Trường Kinh doanh Monash Malaysia – Nơi những giấc mơ lớn bắt đầu

0

Sẵn sàng du học – Một nền tảng vững chắc trong một chương trình kinh doanh là điều cần thiết đại học Monash Malaysia có thể đáp ứng được điều đó. Chương trình học chào đón cả sinh viên trong nước và quốc tế, cùng Hiệp hội uy tín để nâng cao chất lượng các trường kinh doanh (AACSB), và cũng thể hiện cam kết mạnh mẽ với các nguyên tắc của United Nation về Giáo dục Quản lý có trách nhiệm (PRME).

Mỗi sinh viên tại Đại học Monash Malaysia (Monash Business) đều mơ ước trở thành Jack Ma tiếp theo – Chủ  tịch của tập đoàn Alibaba khổng lồ; hoặc thậm chí Tony Fernandes, người sáng lập AirAsia, hãng hàng không thành công nhất của khu vực.

Một nền tảng vững chắc trong một chương trình kinh doanh là điều cần thiết đại học Monash Malaysia có thể đáp ứng được điều đó. Chương trình học chào đón cả sinh viên trong nước và quốc tế, cùng Hiệp hội uy tín để nâng cao chất lượng các trường kinh doanh (AACSB), và cũng thể hiện cam kết mạnh mẽ với các nguyên tắc của United Nation về Giáo dục Quản lý có trách nhiệm (PRME).

Trong khi sự kết hợp giữa các viện nghiên cứu và quan hệ đối tác trong ngành là một sự hợp tác mạnh mẽ, Nhà trường biết rằng để nuôi dưỡng và đào tạo thế hệ trẻ có một tương lai thành công vẫn là con đường dài phía trước và Monash Business đảm bảo rằng sinh viên sẽ luôn nhận được hỗ trợ ngay từ lúc bắt đầu.

ssdh-monash-university-malaysia

 

Những giấc mơ lớn tại New York

Đầu năm nay, Đại học Monash lần đầu tiên triển khai Chương trình Khám phá Toàn cầu Thành phố New York 2017 và Samuel Goh là người chiến thắng từ Monash Business của Malaysia. Nhà làm phim và nhiếp ảnh gia đầy tham vọng, cũng là sinh viên năm cuối ngành Marketing và Kinh doanh Quốc tế đã gặp gỡ và trò chuyện với hơn 23 tổ chức khác nhau trong lĩnh vực tài chính, truyền thông và văn hóa quốc tế. Những cái tên nổi bật là ông Truett Tate – Giám đốc điều hành tại Mỹ của Ngân hàng ANZ – Banking Group Limited – cũng như các đại diện truyền thông tiêu biểu là Matt Seiler và Sue Fennessy.

Nó không chỉ là một "tuần lễ sôi động" cho Goh, mà còn là một "điều cực kỳ bổ ích", nhờ sự động viên của các doanh nghiệp tham gia vào Monash Business hay các chương trình ngoại khóa như thế này. Cậu ấy cho biết: "Bạn có thể ghé thăm New York một lần nữa, nhưng bạn sẽ không thể nhìn thấy những gì bạn sẽ nhận được trong chương trình này."

Trải nghiệm với tiêu chuẩn quốc tế

Trong thời đại toàn cầu hóa ngày nay, doanh nghiệp không còn bị giới hạn bởi khoảng cách. Monash Business nhận ra thực tế này và đã tập trung phát triển toàn cầu nhất có thể. Một trong những cách tốt nhất để đạt được một quan điểm quốc tế, cũng như kinh nghiệm thực tế, là thông qua các vị trí thực tập với các công ty đa quốc gia.

Đối với Wilbur Chin Jun Li, một sinh viên Cử nhân Kinh doanh và Thương mại, vị trí thực tâp sinh tại công ty Fortune 500 Accenture đã giúp anh không chỉ tự tin với các bài tập ở trường mà còn giúp anh trự tin hơn trong con đường sự nghiệp mơ ước với đam mê Tư vấn Quản lý. Jin Li, hiện đang làm việc với TalentCorp Malaysia, nói: “Qua làm việc với một công ty đa quốc gia nổi tiếng, tôi đã có thể tiếp cận với các tiêu chuẩn quốc tế và văn hóa doanh nghiệp đẳng cấp thế giới”. Các sinh viên của Monash Business đã có cơ hội làm việc với Citibank, BNP Paribas Malaysia và Unilever.

Học sinh cũng được khuyến khích tham gia các cuộc thi kinh doanh đẳng cấp thế giới như Giải đấu Lãnh đạo tương lai của Unilever; một cuộc thi toàn cầu năng động với đội chiến thắng đại diện cho Malaysia trong vòng thi toàn cầu.

Group of students

 

Sinh viên thậm chí còn có thể điều hành một hang hàng không

Nếu bất kỳ học sinh nào có ước mơ trở thành Richard Branson tiếp theo, Monash Business là nơi bạn lựa chọn. Ba sinh viên với bằng Cử nhân Thương mại là Khor Kaai Yi, Stephen Tan Wen Jin và Ng Ching Khai – đã trở thành nhà vô địch tại CPA Australia x KPMG: Sinh viên tham gia Thách thức chiến lược vào tháng Bảy năm nay. Các ban giám khảo đã rất ấn tượng với cách nhóm nghiên cứu về các trường hợp kinh doanh như dự án Tư vấn Quản lý cho hãng hàng không Emirates thông qua kế hoạch chi phí vận chuyển thấp của họ cho hãng hàng không toàn cầu.

Và đằng sau những thành công của các sinh viên, chính là sự hỗ trợ của các giảng viên trong trường. Bằng cách dạy sinh viên chách suy nghĩ như thế nào, thay vì tìm hiểu nghĩ điều gì, nhóm nghiên cứu đã có cách tiếp cận độc đáo và tự mình thực hiện trong thời gian chặt chẽ. Mục tiêu là tự làm quen với những hạn chế về thời gian, một yếu tố quan trọng để đạt được thành công trong bất kỳ cuộc thi nghiên cứu điển hình nào.

Giáo dục chính là một món hàng hóa công cộng

Một quan niệm sai lầm phổ biến về các trường kinh doanh là họ chỉ tập trung vào lợi nhuận. Điều này là hoàn toàn sai lầm khi nói đến Monash Business.

Một thành viên của Ban Cố vấn Công nghiệp của Đại học Monash Malaysia là cô Tricia Yeoh, hiện là Giám đốc điều hành của IDEAS (Viện Dân chủ và Kinh tế). Cô từng tốt nghiệp bằng Kinh tế & Marketing tại Monash Business trước khi bắt đầu sự nghiệp lừng lẫy của mình, và hiện đang tư vấn về chính sách kinh tế xã hội thông qua quốc gia và nền tảng quốc tế. Cô Yeoh quy định sự nghiệp phát triển mạnh mẽ của mình trong chính sách công đối với “nền tảng học thuật vững chắc” của Monash Business và nền văn hóa truyền cảm hứng cho nghiên cứu độc lập và thảo luận cởi mở, lành mạnh.

Cô Yeoh cũng không phải là một tấm gương nữ thành công duy nhất đến từ Monash Business. Để tiếp nối những trải nghiệm cho sinh viên là chương trình THRIVE, nơi mà 30 sinh viên nữa sẽ được hướng dẫn bởi 15 giảng viên từ một loạt các ngành công nghiệp khác nhau. Chương trình Cựu sinh viên Doanh nhân Monash (MMBAC) sử dụng các hội thảo để truyền đạt các kỹ năng mềm và cứng để phụ nữ có thể lựa chọn cuộc sống có mục đích và đạt được tiềm năng của họ. Với các chương trình toàn diện như vậy, trải nghiệm của sinh viên kinh doanh Monash là vô cùng lớn.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply