Úc: ‘Start with Us’chiến dịch giúp sinh viên quốc tế giải quyết vấn đề nhà ở khi du học

0

Sẵn sàng du học – Sau một báo cáo nhấn mạnh rằng các sinh viên quốc tế đang bị khai thác trong thị trường nhà ở tại ÚcAustralian Homestay Network (AHN)đã đưa ra một biện pháp ​​mới để giúp những sinh viên đang vật lộn để thích nghi với cuộc sống tại đây.

ssdh-sinh-vien1

Chiến dịch ‘Start with Us’ sẽ giúp định hướng sinh viên đến một môi trường mới và sẽ tập trung vào giải quyết các vấn đề về chỗ ở, ngôn ngữ, ngân hàng, giao thông, văn hóa và cá nhân khi sinh viên gặp trục trặc với nó.

Là một phần của chiến dịch, các hộ gia đình Úc đã đồng ý sẽ tiếp đón sinh viên quốc tế trong bốn tuần đầu tiên để giúp họ dễ dàng thích nghi với cuộc sống mới.

Chiến dịch ‘Start with Us’là chiến dịch được thiết kế để mang đến cho sinh viên quốc tế sự khởi đầu hoàn hảo cho cuộc phiêu lưu học tập của họ. Cho phép họ đưa ra quyết định chính xác với sự hỗ trợ của một chủ nhà địa phương có kinh nghiệm.

AHN được điều hành cùng với American Homestay Network bởi MyStay International.

Giám đốc điều hành và người sáng lập của MyStay International- David Bycroft giải thích rằng AHN có 6,203 máy chủ trực tiếp, 2.619 người đang trong giai đoạn ứng dụng, 1.187 người đang thử nghiệm và 165 người đang cân nhắc. Điều này làm cho tổng số 10.174 máy chủ tiềm năng.Hiện tại, họ cũng đang mở rộng nhóm lưu trữ tại Hoa Kỳ và mong thị trường ngày càng tăng trưởng.

AHN có 242 nhà cung cấp giáo dục theo hợp đồng tại Úc. Trong 12 tháng qua họ đã giúp đỡ 407 sinh viên quốc tế tìm được nơi sinh sống tại Úc.

Theo khảo sát, 36% sinh viên quốc tế ngôi nhà đầu tiên họ sống là nơi có điều kiện sống khó khăn và thậm chí bất hợp pháp. 57% cho biết họ đã trải qua tình trạng quá tải, chỗ ở không an toàn để sống, trả tiền trước cho chỗ ở không tồn tại, đe dọa hoặc quấy rối bởi chủ nhà hoặc người thuê nhà khác.Hoặc đối mặt với trường hợp chủ nhà cho thêm người thuê vào chỗ ở mà không có sự đồng ý của họ, tăng tiền thuê đột ngột giữa thời gian thuê và trục xuất không lý do.Trên thực tế, 11% sinh viên sử dụng Gumtree đã trả tiền cho chỗ ở thậm chí không tồn tại. Các trang web này phải đầu tư nguồn lực để bảo vệ quyền lợi cho du học sinh.

Chiến dịch ‘Start with Us’ đã giúp sinh viên quốc tế có thể ngăn chặn những nguy cơ có thể xảy ra và bảo vệ quyền lợi của họ.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply