Xin Visa du học NewZealand có khó không?

0

SSDH – Hiện nay, việc xin visa du học ngày càng khó khăn vì các nước Anh, Mỹ, Úc,…nghiêm ngặt hơn trong việc xét duyệt visa. Vì thế, du học sinh có xu hướng tìm quốc gia khác có nền giáo dục phát triển tương đương với Mỹ, Anh, Úc,…để du học. New Zealand là một trong những điểm đến mà du học sinh lựa chọn nhiều trong thời gian gần đây. Vậy xin visa du học New Zealand có khó không?

Cũng như những đất nước khác, bạn phải đảm bảo đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ cần thiết cho việc xin visa như trình độ học tập, tài chính,…Bạn phải thể hiện được mục đích học tập, nghiên cứu, bạn sẽ về nước khi kết thúc khóa học chứ không vì mục đích nào khác. Một số bước trong quy trình xin visa như sau:

Bước 1: Chọn trường

Ở bước này, các bạn có thể trao đổi với chuyên gia tư vấn của các công ty tư vấn du học để có thể lựa chọn được ngôi trường phù hợp với nhu cầu học tập, dự định nghề nghiệp trong tương lai và khả năng tài chính của mình. Đây là bước khởi đầu và cũng là bước quan trọng quyết định tới sự thành công trong khóa học của bạn. 

Massey-University.png

Đại học Massey là trường đa chi nhánhtại New Zealand – Nguồn Internet

Bước 2: Thư mời nhập học

Khi bước một được hoàn tất, các chuyên viên tư vấn sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị các giấy tờ cần thiết cho việc xin thư mời nhập học của trường. Thời gian trung bình xin thư mời và nhận hồi đáp của trường là khoảng một tuần. Riêng với các trường đại học thì thời gian này khoảng hai tuần. Khi du học New Zealand, sau khi nhận được thư mời nhập học từ các trường, bạn có thể xin visa ngay mà không cần trải qua các bước khác. Điều này khá thuận tiện cho sinh viên và ưu tiên so với du học ở nước khác.

Bước 3: Chuẩn bị giấy tờ xin visa

Một điểm thuận lợi cho các bạn chọn du học New Zealand đó là các trường không yêu cầu tiền đặt cọc hay là tiêu chuẩn học cho các khóa gần nhất. Vì vậy, sau khi nhận được giấy mời từ trường, bạn sẽ được chuyển thẳng đến bước làm thủ tục xin visa.

Bước 4: Nhận visa và chuẩn bị hành trang

Nếu bạn thành công trong cuộc phỏng vấn du học New Zealand, bạn chỉ cần đợi khoảng thời gian 1 tháng sẽ có visa du học. Việc cần làm là chuẩn bị hành trang cần thiết như giấy tờ, nơi ở, vé máy bay, quần áo…những vật dụng cần thiết cho quá trình học tập lâu dài tại nước ngoài. Lúc này bạn cần chuẩn bị tâm lý, tinh thần và các kỹ năng sống, kinh nghiệm sống để bạn tự tin hơn khi học tập và làm việc ở nước ngoài.

visa-nzl

Xin visa du học là bước thứ 4 – Nguồn Internet

Bước 5: Nhập học

Đối với quá trình nhập học, sinh viên cần tìm hiểu kĩ thời gian nhập học của mỗi trường, quy định thời gian cụ thể. Các kỳ nhập học thường bắt đầu vào tháng 2, tháng 5, tháng 7 hàng năm. Tuy nhiên, một số trường có thể có đến 3 học kỳ. Bạn cần cung cấp đủ giấy tờ cho bộ phận tuyển sinh của trường khi nhập học.

Trả lời cho câu hỏi xin visa du học New Zealand có khó không? đó là: việc xin visa du học New Zealand dễ dàng, thuận lợi hơn các nước khác. Chính phủ New Zealand đưa ra các chính sách nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho du học sinh để giải quyết phần nào vấn đề nhân lực tại đây. Vì thế, cơ hội việc làm cho du học sinh New Zealand cũng tăng lên. Nếu bạn có ý định du học, bạn nên cân nhắc New Zealand là một trong những điểm đến mà bạn sẽ chọn.

Thái Hải (SSDH) – Theo Tín Phú

Share.

Leave A Reply