Xu hướng học eSports của 10X Trung Quốc

0

Sẵn sàng du học – Nhiều 10X tại Trung Quốc yêu thích eSports và quyết định theo con đường trở thành tay chơi thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Mới đây, một báo cáo được công bố tại Thượng Hải ngày 12/1 cho thấy eSports là lựa chọn nghề nghiệp được những người sinh năm 2000 đến 2010 ưa chuộng, China Daily đưa tin.

Cuộc khảo sát do Trung Tâm dữ liệu 12355 Shanghai Youth Online thực hiện đối với 2.000 học sinh từ tiểu học tới trung học ở Thượng Hải.

Báo cáo cho biết 50% số người được hỏi quan tâm hoạt hình và eSports. Xếp sau đó là các vấn đề xã hội, mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện và tin tức quốc tế.

Thí sinh tranh tài tại lễ khai mạc giải đua xe công thức 1 - Esports Series China Championshipin ngày 5/1. Ảnh: China Daily.

Thí sinh tranh tài tại lễ khai mạc giải đua xe công thức 1 – Esports Series China Championshipin ngày 5/1. Ảnh: China Daily.

Đa số học sinh tham gia khảo sát chia sẻ họ muốn trở thành người giàu có trong tương lai. Một số muốn trở thành doanh nhân, ngôi sao eSports. Trong khi đó, nhiều em muốn làm người bình thường hoặc người sành ăn.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy 40,3% số người được hỏi coi việc học là công cụ để đạt được mục tiêu. Trong khi đó, 27,2% coi học hành là một cách đóng góp cho xã hội.

Khi được hỏi điều gì quan trọng nhất, câu trả lời là sức khỏe; tiếp theo là trí tuệ, sự giàu có, sự quyến rũ, quyền lực và danh tiếng.

86% vận động viên eSports chuyên nghiệp có thu nhập gấp 2-3 lần mức thu nhập bình quân đầu người ở Trung Quốc. Ảnh: VCG.

86% vận động viên eSports chuyên nghiệp có thu nhập gấp 2-3 lần mức thu nhập bình quân đầu người ở Trung Quốc. Ảnh: VCG.

“Đối mặt bệnh tật, bao gồm cả những vấn đề về cảm xúc, những người tham gia khảo sát nói họ rất bình tĩnh, chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ. Họ không ngại lên tiếng, hỏi về tình tình sức khỏe của mình”, GS He Lingfeng, Đại học Thể thao – đơn vị khởi xướng cuộc khảo sát – cho biết thêm.

Theo dự báo của Newzoo và PwC, Trung Quốc sẽ sớm trở thành thị trường eSports lớn thứ hai sau Mỹ vào năm 2019. Các chuyên gia dự đoán ngành này tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 21% đến năm 2023.

iResearch cho biết thêm gần 50% dân số Trung Quốc (tương đương hơn 600 triệu người) thường xuyên chơi game trên điện thoại, máy tính hoặc máy chơi game. Con số này dự đoán sẽ lên tới 878 triệu người vào năm 2023, tương đương gần 1/3 số người chơi game toàn cầu.

Dự báo thị trường eSports tại Trung Quốc. Ảnh: iResearch.

Dự báo thị trường eSports tại Trung Quốc. Ảnh: iResearch.

Với nhu cầu của người dùng, động thái của nhiều cơ quan về eSports cũng có những thay đổi đáng kể. Trước kia, chơi game trong mắt nhiều người là trò vô bổ thì giờ đây tay chơi eSports chuyên nghiệp là đích đến của nhiều bạn trẻ.

Tháng 6/2019, Trung Quốc cảnh báo thiếu hụt 2 triệu chuyên gia về thể thao điện tử trong 5 năm tới. 86% vận động viên eSports chuyên nghiệp có thu nhập gấp 2-3 lần mức thu nhập bình quân đầu người.

Tháng 9/2016, Cục giáo dục nghề nghiệp, Bộ Giáo dục Trung Quốc, công bố 13 chuyên ngành tuyển sinh bổ sung đại học, cao đẳng năm 2017, trong đó có "Esports and Management". Động thái này là cơ sở đáp ứng tình trạng khan hiếm game thủ eSports và đào tạo game thủ chuyên nghiệp.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply