Cơ hội việc làm và định cư tại Đức bằng chương trình học nghề

0

SSDH – Khi du học nghề điều dưỡng viên người già, học viên sẽ nhận chứng chỉ hành nghề của các trường tại Đức, có cơ hội tìm việc làm với mức lương 2.000-2.500 Euro mỗi tháng, có thể định cư lâu dài.

 

Những năm gần đây, do sự già hóa dân số, tỷ lệ người già cần hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ ngày càng lớn tại Đức. Chính vì vậy, nghề điều dưỡng viên người già tại Đức đang thiếu hụt nguồn nhân lực.

 

Đây là cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam mong muốn được làm việc lâu dài tại Đức.

 

Lợi ích khi tham gia chương du học nghề tại Đức

 

Bạn được đào tạo theo hình thức vừa học vừa làm, trong thời gian học nghề (3 năm) được nhận mức trợ cấp từ 800 Euro trở lên mỗi tháng; chương trình đào tạo chuyên nghiệp, bằng tốt nghiệp có hiệu lực trên toàn châu Âu; được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…

 

Sau khi hoàn thành khóa học nghề, học viên sẽ được ở lại làm việc tại Đức với mức lương 2.000-2.500 Euro mỗi tháng và có quyền xin cư trú dài hạn tại CHLB Đức.

 

Dưới đây là bảng thống kê mức lương (theo năm) của điều dưỡng viên người già tại một số bang của nước Đức.

 

Cơ hội việc làm và định cư tại Đức bằng chương trình học nghề

 

Đối tượng tuyển sinh

 

Chương trình dành cho các ứng viên nam, nữ, 18-28 tuổi, đã tốt nghiệp THPT, trung cấp, cao đẳng, đại học các ngành nghề khác. Ưu tiên học viên đã tốt nghiệp ngành điều dưỡng, y sĩ từ trung cấp trở lên.

 

Học viên phải là người có lý lịch rõ ràng, không mắc các bệnh như viêm gan B, C; các bệnh truyền nhiễm và bệnh xã hội khác. Đặc biệt, không có tiền án tiền sự.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply