Dưới 4% sinh viên sau đại học tại Hoa Kỳ ra nước ngoài làm việc

0

Sẵn sàng du học – Theo báo cáo của Viện Giáo dục Quốc tế IIE, chỉ có 3,4% sinh viên trong các chương trình sau đại học ở Hoa Kỳ tham gia các hoạt động học tập ở nước ngoài vào năm 2016/17, với 87% tham gia các hoạt động này trong vòng chưa đầy tám tuần.

ssdh-du-hoc-my

Được xuất bản với sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ Văn phòng Giáo dục Ngoại ngữ Quốc tế, bài nghiên cứu sau đại học ở nước ngoài là cơ hội du học cho sinh viên sau đại học tại 205 tổ chức đại diện cho gần 800.000 sinh viên sau đại học.

Các chương trình liên quan đến kinh doanh thu hút 34% tổng số sinh viên tốt nghiệp tham gia du học mặc dù chỉ chiếm 17% tuyển sinh sau đại học quốc gia. Đối với các ngành học tốt nghiệp, các chương trình liên quan đến kinh doanh chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các sinh viên ra nước ngoài, cùng với các nghiên cứu pháp lý, hành chính công và dịch vụ xã hội.

Louisa Blenman, phó giám đốc chương trình quốc tế tại Đại học bang Florida (FSU), lưu ý rằng phần lớn áp đảo của các sinh viên du học là sinh viên đại học, mặc dù FSU cung cấp một số chương trình cho sinh viên sau đại học. Chương trình giảng dạy cho sinh viên tốt nghiệp tập trung vào học thuật hơn rất nhiều và có xu hướng mang lại ít cơ hội hơn cho họ.

Trung Quốc chiếm số lượng lớn nhất trong số tỉ lệ các sinh viên này, tiếp theo là Anh, Đức, Mexico, Pháp, Ý, Nam Phi, Tây Ban Nha và Peru. Mặc dù Trung Quốc đứng đầu trong Khảo sát GLO, nhưng đây là cái tên phổ biến thứ sáu trong dữ liệu IIE Open Door 2016/17. Ngược lại, Ireland, Úc, Costa Rica và Nhật Bản ít được ưa chuộng hơn đối với các sinh viên.

Trong kinh nghiệm làm việc với các trường đại học trên khắp Hoa Kỳ trong 18 năm qua, chúng tôi đã tìm thấy sự cứng nhắc chung trong các chương trình sau đại học, cả về sự cởi mở để tạo ra các cơ hội quốc tế năng động và sẵn sàng giới thiệu các cơ hội trải nghiệm toàn cầu. Thật không may là trong khi bằng cấp thạc sĩ chủ yếu được liên kết với sự tiến bộ chuyên nghiệp, họ đã không nắm bắt cơ hội cho sinh viên để có được các kỹ năng toàn cầu và giúp sinh viên có cơ hội việc làm cao hơn. Báo cáo của IIE cũng nhấn mạnh sự cần thiết của các tổ chức để thu thập dữ liệu toàn diện hơn về việc học cao học ở nước ngoài.

Các tổ chức giáo dục có thể thích nghi để chuẩn bị và hỗ trợ tốt hơn cho sinh viên của họ, nhiều người trong số họ có thể đi du lịch một mình hoặc trong các nhóm nhỏ, tránh xa các chương trình có tổ chức, Mitch Leah Mason, trưởng nhóm nghiên cứu tại IIE cho biết. IIE sẽ trình bày thông tin về nghiên cứu qua hội thảo trực tuyến trong Tuần lễ Giáo dục Quốc tế vào tháng tới, cũng như trong các phiên vào năm tới.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply