Cuộc sống sinh viên ở London: Văn hóa và ẩm thực

0

SSDH- London được mệnh danh là một trong những thành phố hàng đầu dành cho du học sinh. Dưới đây là những kỷ niệm của Charlie Pullen khi còn là sinh viên tại thủ đô này.

Khi nộp đơn đăng ký UCAS ở tuổi 17, tôi chỉ ứng tuyển vào các trường đại học ở London. Gia đình tôi rất ủng hô quyết định này. Đến bây giờ, tôi có thể nói rằng tôi đã có một quyết định đúng đắn.Trong thời gian học tập và sinh sống tại đây, tôi đã được trải nghiệm xem Shakespeare tại Globe, dạo quanh Bloomsbury và thăm tất cả các bảo tàng và phòng trưng bày. Ngoài ra, khi là một thành viên trong cộng đồng đồng tính nam, nhiều quán bar và quán rượu trên khắp thành phố cho phép tôi giao lưu, kết bạn với những người thú vị, có cả đồng hương tại Brighton.Là một tín đồ ăn uống, tôi đã được giới thiệu về ẩm thực Ethiopia, được thưởng thức trong các nhà hàng. Thổ Nhĩ Kỳ tuyệt vời, ăn tối dọc bờ sông Thames và xếp hàng cả ngày lẫn đêm để thưởng thức món bánh mì tròn Brick Lane huyền thoại. London rộng lớn và có rất nhiều điều tốt đẹp.

Hơn hết, London là nơi tụ hội của nhiều trường đại học hàng đầu thế giới, các cơ sở giáo dục xuất sắc về nghệ thuật, khoa học và nhân văn. Thêm vào đó, nếu bạn cũng là sinh viên của University of London giống như tôi, bạn có thể được hưởng lợi từ các tổ chức khác như truy cập vào thư viện hay tham gia các học phần của họ. British Library – thư viện lớn nhất thế giới là nơi sinh viên có cơ hội tiếp cận những cuốn sách quý hiếm, gặp gỡ các học giả, nhà văn và trí thức từ khắp nơi trên thế giới tại vô số các sự kiện diễn ra trong suốt cả năm. Không nơi nào khác ở Anh có thể sánh được với các nguồn tài nguyên và mạng lưới học thuật mà London cung cấp.

Tuy nhiên, thành phố này cũng tồn tại một vài thách thức. Nhà ở tại London là một vấn đề nghiêm trọng bởi mức chi phí đắt đỏ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người không thích bầu không khí của thành phố này. Ngày nay, với nền văn hóa đa dạng và đầy màu sắc, tôi rất tự khẳng định rằng London là một điểm đến tuyệt vời để học tập và trải nghiệm.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply