Chính phủ cần đưa “du học sinh quốc tế” ra khỏi nhóm cần cắt giảm nhập cư

0

SSDH – Cựu Bộ trưởng nội các đảng Bảo thủ, ông Barnes mới đây đã nhận xét các chính sách của Chính phủ về việc cắt giảm nhập cư áp dụng lên đối tượng du học sinh quốc tế là một điều “điên rồ”.

160317duhoc2

Mới đây, Chính phủ đã phải chịu thất bại nặng nề trong cuộc bỏ phiếu trưng cầu việc đưa “du học sinh quốc tế” ra khỏi danh sách cần cắt bỏ nhập cư với tỉ lệ bỏ phiếu 313-219. Với kết quả này, các sinh viên quốc tế sẽ không phải đối mặt với những chính sách thắt chặt về nhập cư trong tương lai.

Qua đó, Chính phủ có nhiệm vụ khuyến khích sinh viên quốc tế tới Anh để học tập, và việc hợp tác giữa các trường đại học Anh với các đối tác của họ trên toàn thế giới cũng cần được đẩy mạnh.

Người rất ủng hộ động thái này, ông  Barnes, hiệu trưởng danh dự của trường Đại học Oxford, đã từng chỉ trích động thái cắt giảm sinh viên quốc tế của Chính phủ là “một điều điên rồ”. Tuy vậy, vì tình hình sức khỏe yếu, ông đã không thể tham gia cuộc bỏ phiếu nói trên.

Trong cuộc bỏ phiếu, các bộ trưởng đã phải nhận hàng loạt những thất bại trong các cuộc tranh luận với Higher Education và Research Bill, trong việc khuyến khích cạnh tranh giữa các trường đại học.

Ông Hannay đã chỉ ra Anh hiện đang là nước đứng thứ hai, chỉ sau Mỹ trong việc cung cấp nền giáo dục bậc cao cho các sinh viên quốc tế, và ông cũng cảnh báo “Anh đang dần đánh mất thị phần của mình vào các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.”

Đồng nghiệp của ông ở Đảng Lao động, cũng cho biết cần tách biệt lượng sinh viên quốc tế ra khỏi lượng nhập cư thuần và đánh giá việc Chính phủ cố gắng giảm nhập cư bằng việc cắt giảm sinh viên quốc tế là “một điều vô lý”.

Baroness Royall of Blaisdon nói: “Thực tế, chúng ta phải chào đón du học sinh quốc tế, đặc biệt trong hoành cảnh Anh mới tách khỏi EU thì sự hợp tác và quyền lực mềm càng quan trọng hơn bao giờ hết.”

Nghĩ sĩ đảng Bảo thủ, ông Lucas cũng đã chỉ trích gay gắt chính sách của Bộ Nội vụ, và cho biết: “Dường như Bộ Nội vụ đang có những chính sách rất cục bộ và họ đang làm mọi cách chỉ để khiến số lượng người nhập cư giảm.”

Theo: Belfast Telegraph

Share.

Leave A Reply