Canada: Tỉnh British Columbia chấp nhận 222 đơn đăng kí nhập cư

0

SSDH – Tổng số 222 công nhân, sinh viên tốt nghiệp quốc tế và doanh nhân đã được mời nộp đơn lên Chương trình đề cử tỉnh bang British Columbia (BC PNP).

Trong số thư mời (ITAs ) được ban hành, 16 đối với các ứng viên là doanh nhân. 206 vị trí còn lại được cấp cho các ứng cử viên trong năm tiểu mục được quản lý thông qua Hệ thống Đăng ký nhập cư kỹ năng (SIRS). Các cá nhân nhận ITA từ BC bây giờ có thể nộp đơn xin giấy chứng nhận đề cử ở cấp tỉnh, và sau đó họ có thể nộp đơn lên chính phủ liên bang về tình trạng thường trú của người Canada.

CES là chính sách ưu tiên nổi bật của Chính phủ Canada dành cho học sinh Việt Nam.

Tỉnh British Columbia chấp nhận 222 đơn đăng kí nhập cư – Nguồn Internet

SIRS là một hệ thống điểm dựa trên đó xếp hạng và lựa chọn ứng viên đủ điều kiện trong một loạt các tiểu loại. Khi một ứng viên đủ điều kiện đăng ký qua SIRS, người đó sẽ được chỉ định một điểm số và nhập vào một nhóm lựa chọn cho hạng mục mà người đó đã đăng ký (các ứng cử viên chỉ có thể đăng ký dưới một thể loại). Các ứng cử viên xếp hạng hàng đầu được cấp ITAs trong các đợt thu hồi định kỳ do tỉnh tiến hành. Điều quan trọng cần lưu ý là ITA liên quan đến BC PNP khác với ITA cấp ở cấp liên bang.

Danh mục Điểm tối thiểu Số lượng lời mời Phù hợp với Express Entry
Express Entry BC – Lao động có tay nghề 90 47
Express Entry BC – Sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp 85 30
Nhập cư tay nghề – Lao động có tay nghề 90 38 Không
Nhập cư tay nghề – Sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp 85 45 Không
Nhập cư tay nghề – Sinh viên mới tốt nghiệp và người lao động chưa đủ tay nghề 45 46 Không
Doanh nhân 120 16 Không

Danh mục Express Entry BC

Dòng BC PNP này tương ứng với hệ thống Express Entry, và các ứng dụng dưới dòng này có thể được xử lý ưu tiên ở cấp tỉnh và liên bang. Do đó, các cá nhân trong dòng này phải đủ điều kiện cho một trong ba chương trình kinh tế liên bang – Federal Skilled Worker Class (FSWC), Canadian Experience Class (CEC), hoặc Federal Skilled Trades Class  (FSTC)  – để nhập chung vào Express Entry của liên bang. Cá nhân trong khu vực Express Entry có giấy chứng nhận đề cử cấp tỉnh từ BC nhận 600 điểm theo Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (CRS), có nghĩa là cá nhân sẽ nhận được một ITA trong chương trình đề cử tiếp theo. Xem thêm tại đây Federal Skilled Worker Class (FSWC)Canadian Experience Class (CEC), or Federal Skilled Trades Class (FSTC) 

Express Entry BC – Lao động có tay nghề

lua-chon-viec-lam-khi-du-hoc-canada1

Lao động có tay nghề cao dành cho các công nhân có tay nghề quốc tế – Nguồn Internet

Hạng mục công việc của Express Entry BC – Lao động có tay nghề cao dành cho các công nhân có tay nghề quốc tế có trình độ học vấn hoặc đào tạo sau khi tốt nghiệp trong nghề chuyên nghiệp, quản lý, kỹ thuật, thương mại hoặc có tay nghề khác. Các ứng viên phải hội đủ điều kiện để có mặt trong Express Entry liên bang. Danh mục này được sắp xếp theo hệ thống Express Entry của liên bang.

Express Entry BC – Sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp

Sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp đã tốt nghiệp từ một trường đại học Canada hoặc cao đẳng trong vòng hai năm qua có thể hội đủ điều kiện để áp dụng theo hạng mục Express Entry BC – Sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp. Điều thú vị là, loại này dành cho những sinh viên tốt nghiệp đủ điều kiện tốt nghiệp từ một trường đại học hoặc cao đẳng ở bất kỳ địa điểm nào ở Canada; Nó không chỉ giới hạn cho sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học và cao đẳng tại BC. Danh mục này cũng được sắp xếp theo hệ thống Express Entry của liên bang.

Nhập cư tay nghề – Lao động có tay nghề

Danh mục này dành cho người lao động có trình độ sau trung học hoặc đào tạo và có kinh nghiệm làm việc trong một ngành nghề nhất định. Một yêu cầu cung cấp về công việc là bắt buộc.

Nhập cư tay nghề – Sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp

Danh mục này dành cho sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp từ một trường đại học hoặc cao đẳng Canada trong vòng hai năm sau khi nộp đơn vào PNP BC. Mặc dù các đương đơn không nhất thiết cần kinh nghiệm làm việc trước đây, đương đơn được yêu cầu phải có được một đề nghị tuyển dụng từ một chủ lao động tại BC.

Nhập cư tay nghề – Sinh viên mới tốt nghiệp và người lao động chưa đủ tay nghề

Danh mục này dành cho những ứng viên có thể không đủ điều kiện để nhận các chương trình nhập cư Canada khác, vì nó cho phép một số công nhân không có tay nghề nộp đơn xin thường trú. Các ứng viên phải làm việc trong một ngành nghề phù hợp trong ngành du lịch / khách sạn, vận tải đường dài, hoặc công nghiệp chế biến thực phẩm, hoặc trong ngành nghề NOC cấp C hoặc D ở khu vực phát triển Đông Bắc của tỉnh.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo Canadavisa

Share.

Leave A Reply