Khởi nghiệp kiểu… teen

0

SSDH – Thu nhập 30.000 bảng mỗi năm, trở thành hướng dẫn viên du lịch bán thời gian, dạy tiếng Việt cho người nước ngoài là những việc làm thêm khá “hot” của các bạn trẻ hiện nay. “Khởi nghiệp” bằng chính niềm đam mê của mình, tại sao không?

Tạo kênh Youtube dạy tiếng Anh

Năm 22 tuổi, cô bạn người Anh Lucy Earl mượn cha mẹ 500 bảng để đầu tư một máy ảnh và tự học cách làm video đưa lên mạng. Cô tạo nên kênh Youtube “English with Lucy” với những đoạn video ngắn dạy Tiếng Anh, thu hút hơn 350.000 người theo dõi và mang lại hơn 30.000 bảng một năm (khoảng 900 triệu đồng). Lucy dự định sẽ cho ra mắt cuốn sách dạy Tiếng Anh của riêng mình trong tương lai.

kenh-tieng-anh-youtube

Kênh Youtube của Lucy thu hút khá nhiều người xem – Nguồn Internet 

Cũng giống như Lucy, Emma Segev hiện khá nổi tiếng với việc dạy tiếng Anh qua Blog và Skype. Lớp Tiếng Anh “ảo” của Emma được thiết kế riêng cho học viên ở mọi lứa tuổi, nghề nghiệp và quốc tịch với giờ học linh hoạt. Công việc này mang lại cho cô nàng mức thu nhập không hề nhỏ.

Hướng dẫn viên nghiệp dư

Sự năng động và sáng tạo của các bạn trẻ Việt Nam cũng không hề kém cạnh so với teen nước ngoài. Với nền tảng Anh ngữ vững chắc, nhóm bạn Phan Hoàng Yến, Huỳnh Phùng Huynh (ĐH Quốc gia Singapore), Đặng Thị Phong (ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng) và Phan Hoàng Hải (ĐH Duy Tân) đã thành lập Hoi An Free Tour (HAFT) vào năm 2011.

huong-dan-vien-du-lich

Làm hướng dẫn viên cho du khách nước ngoài là một trong những công việc part-time phổ biến – Nguồn Internet

Đây là tour giá rẻ dành cho du khách nước ngoài đến Hội An, với hướng dẫn viên là các ban trẻ hoạt bát, nhiệt tình và đam mê tiếng Anh. Thông qua công việc thú vị này, các bạn đã có thêm nhiều người bạn đáng mến đến từ nhiều quốc gia trên thế giới và tích lũy vô vàn trải nghiệm đáng nhớ với ngoại ngữ.

Dạy tiếng Việt cho người nước ngoài

9x Tô Hoài Huỳnh Châu – người sáng lập Dự án I love Vietnamese (ILV – Tôi yêu tiếng Việt), đã cùng nhiều bạn trẻ tạo nên một cộng đồng nhỏ gồm khoảng 300 “thầy cô giáo” tuổi teen. Các bạn dành thời gian rảnh để giúp người nước ngoài học, hiểu tiếng Việt và gắn bó với văn hóa địa phương. Ngoài mức thu nhập nho nhỏ, điều thu hút nhiều bạn tham gia hoạt động này chính là cơ hội rèn luyện ngoại ngữ, tiếp thu nhiều kiến thức cuộc sống vô cùng đáng quý.

hoc-tieng-anh

Tiếng Anh giúp các bạn trẻ giao lưu, học hỏi nhiều hơn từ người nước ngoài – Nguồn Internet

Hiện có khoảng 500 triệu người trên thế giới dùng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ và có được nhiều trải nghiệm thú vị từ ngôn ngữ này. Còn bạn thì sao?

Thái Hải (SSDH) – Theo Khám Phá

Share.

Leave A Reply