SSDH – Hầu hết các du học sinh cho rằng trước khi ra nước ngoài du học, học sinh cần trang bị không những tiếng Anh giao tiếp và chuyên ngành mà còn phải tích lũy các kỹ năng mềm cần thiết.
Trường Quốc tế Á Châu dạy 2 chương trình: chương trình của Bộ GD&ĐT Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế được thiết kế theo tiêu chuẩn giáo dục bậc phổ thông của American Education Reaches Out (AERO) và Common Core State Standards – Hoa Kỳ
Nhận học bổng bán phần 4 năm và trở thành tân sinh viên ngành Khoa học tại Đại học Western Sydney (Úc), Đỗ Quang Huy cho biết mình rất tự tin khi theo học tại đây. Trước đó, Huy đã tốt nghiệp lớp 12 chương trình Higher School Certificate của Bang New South Wales, đạt hạng 9 tiểu bang môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp lớp 12 năm 2014 và đạt IELTS 8.0 khi học lớp 11. Quang Huy còn được vinh danh trong top 1% học sinh giỏi của tiểu bang với số điểm 98.70. Huy cho biết chính nền tảng tiếng Anh không chỉ ở kỹ năng ngôn ngữ mà còn kiến thức chuyên môn được chuẩn bị kỹ càng khi theo học tại Trường Quốc tế Á Châu chính là tiền đề quan trọng giúp Huy đạt được kết quả cao khi chuyển tiếp học tập ở Úc.
Huy chia sẻ: “Với hầu hết du học sinh thì tiếng Anh là trở ngại lớn nhất nhưng nhờ chương trình tiếng Anh quốc tế của Trường Quốc tế Á Châu mà em đã trưởng thành hơn rất nhiều về mặt ngôn ngữ, đặc biệt là trong giao tiếp. Nhờ đó, em tự tin hơn trong giờ học và các hoạt động ngoại khoá của trường, được bầu làm đại diện học sinh toàn khối 12 năm 2014 và tham gia tích cực nhiều hoạt động từ thiện, giúp đỡ cộng đồng khác của trường và tiểu bang”.
Cùng quan điểm với Quang Huy, các du học sinh Lỗ Quốc Mỹ, Võ Trang Thy (cùng là cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu) đều cho rằng nền tảng tiếng Anh là cực kỳ quan trọng để các du học sinh có thể tự tin hội nhập ở Hoa Kỳ, Úc hay bất kỳ quốc gia nói tiếng Anh nào trên thế giới. Tuy nhiên, các em cũng nhấn mạnh đến kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, khả năng tư duy, sáng tạo… cũng là những yếu tố vô cùng cần thiết giúp hòa nhập tốt môi trường học tập chủ động, hiện đại ở nước ngoài.
Du học sinh Lỗ Quốc Mỹ (ngành Đào tạo phi công Trường Aviator College of Aeronautical Science & Technology, Hoa Kỳ) cho biết trước khi ra nước ngoài du học, Mỹ đã có khoảng thời gian 7 năm trau dồi tiếng Anh ở trường phổ thông. Bên cạnh đó, du học sinh này cũng được rèn luyện nhiều kỹ năng tại trường. Nói về ngôi trường mình từng theo học, Quốc Mỹ chia sẻ: “Trường Quốc tế Á Châu được tổ chức và giảng dạy theo mô hình và tiêu chuẩn quốc tế, từ cơ sở vật chất đến hệ thống giảng dạy đều rất chuyên nghiệp, hiện đại giúp học sinh thoải mái phát huy khả năng của mình. Các lễ hội và hoạt động ngoại khoá, dã ngoại cũng được trường tổ chức thường xuyên để HS vui chơi, thư giãn và rèn luyện các kỹ năng xã hội cần thiết”.
Du học sinh Võ Trang Thy (Northern Virginia Community College, Hoa Kỳ) cho rằng các bạn trẻ cũng cần trang bị cho mình vốn kiến thức khoa học vững chắc, có như vậy chúng ta mới tránh được cảm giác bỡ ngỡ trong giai đoạn đầu du học. Trang Thy chia sẻ cô bạn may mắn khi được trau dồi nhiều kiến thức quan trọng ở các môn Math và Science cũng như vốn từ ngữ chuyên ngành khi theo học chương trình tiếng Anh quốc tế ở Trường Quốc tế Á Châu. Những kiến thức này đã giúp Thy dễ dàng thích ứng trong việc học tập lẫn giao tiếp ở Hoa Kỳ.
Cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu Võ Trang Thy – hiện theo học tại Northern Virginia Community College, Hoa Kỳ
Thống kê cho thấy hiện có hơn 2.000 học sinh Trường Quốc tế Á Châu hiện đang du học ở hơn 200 trường trung học, cao đẳng và đại học tại 17 quốc gia ở khắp các châu lục.
Không chỉ đào tạo nên nhiều thế hệ HS ưu tú, năng động, tự tin trong mọi hoạt động, Trường Quốc tế Á Châu còn có rất nhiều HS đạt thành tích cao trong các kỳ thi HS giỏi cấp Quận, TP và các kỳ thi quốc tế. Hơn 87% HS tốt nghiệp đang theo học bậc ĐH-CĐ tại các trường ĐH Việt Nam và nước ngoài. Hàng ngàn học sinh chuyển tiếp du học thành công các nước trên thế giới không chỉ ở bậc đại học mà còn ở các cấp lớp phổ thông.
Thái Hải (SSDH) – Theo Kenh14