97% sinh viên quốc tế rời Anh sau khi tốt nghiệp

0

Sẵn sàng du học – Những con số mới xuất hiện tại Anh quốc hiện nay cho thấy mối quan tâm trước đây của một số lượng lớn những người quá thời gian sử dụng lộ trình thị thực sinh viên là quá khoa trương, và 97% sinh viên quốc tế rời khỏi Anh sau khi kết thúc chương trình học.

du-hoc-sinh

97% sinh viên quốc tế rời Anh sau khi tốt nghiệp – Nguồn Internet

Dữ liệu này dựa trên các kiểm tra xuất cảnh được đưa ra vào năm ngoái và đã khiến Bộ trưởng Bộ Nội vụ Amber Rudd yêu cầu Ủy ban Cố vấn Di cư MAC thực hiện nghiên cứu chi tiết về ảnh hưởng của sinh viên quốc tế tại Anh.

Con số 97% này được tiết lộ trong một tài liệu của Chính phủ được mô tả là “dữ liệu thực nghiệm” từ năm đầu tiên của chương trình kiểm tra xuất cảnh. Mặc dù đã tán dương Văn phòng Thống kê Quốc gia về Thư gửi Ủy ban Nội vụ của Bộ trưởng Rudd tới MAC, nhưng các cuộc kiểm tra biên giới mới được một người phát ngôn của Bộ nội vụ miêu tả như là một kiểm tra kỹ lưỡng hơn đối với người qua Anh so với các số liệu ONS trước đó sử dụng trong tranh luận Khảo sát hành khách quốc tế.

Ông Rudd nhận xét: “Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của sinh viên trên toàn thế giới đối với ngành giáo dục đại học, đây là một mặt hàng xuất khẩu chính cho đất nước chúng tôi, và đó là lý do tại sao chúng tôi muốn có một bằng chứng mạnh mẽ và độc lập dựa trên giá trị của chúng và tác động của chúng. “

Nghiên cứu gần đây của Oxford Economics cho Anh quốc cho thấy rằng sinh viên quốc tế tạo ra hơn 25 tỷ bảng Anh cho nền kinh tế và hỗ trợ hơn 200.000 việc làm trong các cộng đồng trên khắp Anh quốc.

Quyền giám đốc Tập đoàn Russell, Tim Bradshaw hoan nghênh dữ liệu mới và nghiên cứu MAC (Migration Advisory Committee – Hội đồng tư vấn di cư): “Dữ liệu kiểm tra xuất cảnh này khẳng định rằng ngoài việc giúp tạo ra một môi trường học tập đa dạng và tạo ra một ảnh hưởng kinh tế to lớn, đa số học sinh quốc tế sẽ tuân thủ đầy đủ các điều khoản về thị thực của họ”, ông nói trong một tuyên bố. MAC sẽ được yêu cầu kiểm tra tác động của cả sinh viên EU và sinh viên ngoài EU đối với thị trường lao động và nền kinh tế khi ở Anh.

Vấn đề MAC sẽ được yêu cầu xem xét bao gồm:

  • Tác động của học phí và chi tiêu khác của sinh viên quốc tế về nền kinh tế quốc gia, khu vực, địa phương và về lĩnh vực giáo dục
  • Vai trò của sinh viên đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương
  • Tác động của việc tuyển dụng của họ có trên việc cung cấp và chất lượng giáo dục cung cấp cho sinh viên trong nước

Đây là nghiên cứu thứ hai MAC đã được yêu cầu thực hiện, vào tháng 7, Bộ Nội vụ đã ủy nhiệm cho ủy ban độc lập để xem xét tác động của việc di dân EU vào nền kinh tế Anh, nhằm hỗ trợ cho việc thiết kế chính sách nhập cư hậu Brexit.

Đã có báo cáo trên báo chí Anh năm ngoái rằng Văn phòng Chính phủ đang xem xét một báo cáo dựa trên kiểm tra xuất cảnh chỉ tiết lộ 1% số sinh viên quốc tế ở lại quá thời gian.Nhưng con số vượt quá 3% ngày nay, tương đương với khoảng 3.300 sinh viên, là một sự thay đổi lớn từ thời đại của vụ bê bối TOIEC vào năm 2014 khi chính phủ quan ngại tới 50.000 học sinh có sự “gian lận”.

Vào thời điểm này, một cuộc điều tra bí mật của BBC tiết lộ tình trạng gian lận trong số sinh viên quốc tế ở ba trường đại học riêng rẽ đã dẫn tới một cuộc điều tra của chính phủ tiếp theo, cho thấy 46.000 điểm kiểm tra đã gian lận và 19.000 sinh viên bị rút khỏi khóa học.

Một tòa án nhập cư sau đó vào năm 2016 cho thấy chính phủ thiếu bằng chứng để hỗ trợ các hành động cắt giảm thị thực bằng cách sử dụng “bằng chứng nghe thấy hạn chế”.

Alistair Jarvis, giám đốc điều hành của Đại học Anh, nói về nghiên cứu mới của MAC đã đưa ra hôm nay, “Chúng tôi hoan nghênh cam kết của chính phủ đối với việc kiểm tra chi tiết về lợi ích của sinh viên quốc tế.”

Thảo Phạm (SSDH) – Theo PIE

Share.

Leave A Reply