A-level – con đường vào đại học tại Anh

0

SSDH – Có rất nhiều con đường dẫn đến cánh cửa đại học và chương trình A-level là một trong số đó.

 8.jpg

 

Chương trình A-level kéo dài 2 năm dành cho học sinh 16 – 19 tuổi. Tương đương với chương trình lớp 11, 12 tại Việt Nam, A-level phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý học sinh, nên học sinh cảm thấy thoải mái về chương trình học tập, môi trường học tập, phát triển chung.

 

Các em được chọn môn học dựa vào khả năng học tập của chính mình và có thể định hướng nghề nghiệp về sau (yếu tố thứ 2 này không bắt buộc). Tất cả các trường đại học tại Anh đều công nhận bằng cấp A- level, do đó sinh viên có thể nộp đơn vào bất cứ trường nào.

 

A-level là tấm hộ chiếu để được vào học tập tại các trường đại học danh tiếng tại Anh và trên toàn thế giới. Trong đó có nhiều trường đại học thuộc hàng top như Cambridge, Oxford, St. Andrew… hoặc những trường đào tạo mang tính đặc thù như nha sĩ, y, dược, kiến trúc… đều yêu cầu sinh viên phải trải qua khoá học này.

 

Chương trình này được đào tạo tại hầu hết các trường phổ thông công lập hoặc tư thục. Đây cũng là một trong các chương trình đào tạo của các trường cao đẳng hay đại học…

 

Đông Đức

 

Share.

Leave A Reply