Học sinh trường tư thục chiếm lĩnh các điểm số cao nhất của kỳ thi A-Level ở Anh

0

SSDH – Theo nguồn tin của Bộ Giáo dục, năm nay học sinh các trường tư thục Anh lại tiếp tục lần thứ 3 chiếm lĩnh các điểm số cao nhất của kỳ thi tốt nghiệp A-Level.

 

duhocanhav489.png

 

Ngoài ra, kỳ thi này có đến 1/3 học sinh các trường tư thục là đạt tối thiểu 3 điểm A, trong khi ở khối công lập chỉ vào khoảng 1/10.

 

Và với kết quả này, học sinh trường tư lại sẽ dành được nhiều tấm vé hơn vào các trường đại học hàng đầu.

 

Alan Milburn, cố vấn cấp cao của Chính phủ thừa nhận rằng thực tế trên đã chứng tỏ vẫn còn rào cản lớn ở cánh cửa đại học, đó là cơ hội dành cho hàng ngàn học sinh có điểm xuất phát thấp vẫn ít hơn.

 

Tuy nhiên, Ông Brian Lightman, Tổng thư ký Hiệp hội lãnh đạo các trường phổ thông và cao đẳng đã phản ứng lại “ Việc cho rằng những học sinh có ít lợi thế không được kỳ vọng nhiều ở đầu vào đại học có thể chuyển tải sai thông điệp hay gây sự hiểu lầm. Mục tiêu ở đây chính là khuyến khích sự thành công ở tất cả các học sinh ở bất kỳ con đường nào: chương trình dạy nghề, đại học hay các hình thức khác.

 

Cũng theo dữ liệu công bố bởi Bộ Giáo dục, năm nay có khoảng 12,5% đạt điểm A và A* tốt nghiệp A-Level, giảm so với 13,1% của năm trước.

 

Điểm số trung bình của kỳ thi năm nay là 211,8; cũng giảm so với năm ngoái là 216,2. Nhìn chung, khoảng 30,6% học sinh các trường tu thục là đạt được mục tiêu trong khi ở các trường công lập chỉ vào khoảng 10,7%. Điểm trung bình của khối tư thục cũng cao hơn với 242,3%, gần với điểm B, còn công lập là 211,4.

 

Và ngoài ra, học sinh nam cũng được thống kê là đạt được điểm A nhiều hơn với 12,7%  so với  12,2% ở học sinh nữ.

 

Lê Minh- Theo The Guardian

Share.

Leave A Reply