5 trường đại học Mỹ có mức hỗ trợ tài chính cao nhất dành cho du hoc sinh nước ngoài

0

19122012duhocanh28.bmp

 

SSDH – US News vừa mới công bố hàng loạt các bảng xếp hạng năm 2012-2013.Tại đây, dữ liệu của 1600 trường đại học trên khắp cả nước được cập nhật đầy đủ trên mọi phương diện.

 

Những xếp hạng này không chỉ cần thiết với học sinh, sinh viên trong nước mà còn rất hữu ích với du học sinh nước ngoài. Mối quan tâm hàng đầu của sinh viên đến từ các nước khác chính là vấn đề tài chính. Nhiều trường ở đây có mức học phí cao, chi phí sinh hoạt cao và không nhiều các hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên nước ngoài.

 

Tuy nhiên, cũng nhiều trường có các gói hỗ trợ dành riêng cho du học sinh quốc tế muốn đến Mỹ học tập. Năm học 2011-2012 có khoảng 350 trường được xếp hạng là có tài trợ cho từ 50 du học sinh nước ngoài trở lên với mức trung bình là 17.289USD.

 

Đại học Harvard University Yale University, hai trường đứng thứ nhất và thứ ba trên bảng xếp hạng các trường đại học quốc gia hàng đầu cũng nằm trong top 5 trường có mức hỗ trợ tài chính dành cho du học sinh nước ngoài cao nhất. Ba trường còn lại trong top 5 về tiêu chí này là các trường đại học đại cương trong đó có Amherst College, đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng các trường đại học đại cương năm nay.

 

Dưới đây là thông tin của 5 trường có mức hỗ trợ tài chính cao nhất dành cho sinh viên nước ngoài năm học 2012. Mức hỗ trợ trung bình ở các trường này đều trên 50.000 USD/sinh viên nhưng không phải tất cả sinh viên đều được nhận như vậy mà có thể thấp hơn hoặc cao hơn.

 

19122012duhocanh29.bmp

Lê Minh (SSDH)- Theo US News

Share.

Leave A Reply