Học dự bị Đại học (Undergraduate Pathway) tại Mỹ, Anh, Úc

0

SSDH – Các chương trình Undergraduate Pathway (Dự bị Đại học) nhằm giúp các sinh viên muốn theo học bậc Cử nhân tại Mỹ có kết quả học tập GPA (Điểm trung bình Trung học phổ thông) hoặc kỹ năng tiếng Anh thấp.

 

6.jpg

 

Ba lý do tại sao bạn nên tham gia khóa học này

 

– Phát triển năng lực tiếng Anh

– Được sống trong môi trường giáo dục Đại học từ ngày đầu tiên nhập học

– Trở thành một phần của cộng đồng sinh viên toàn trường và tận hưởng các tiện ích của trường Đại học

 

Hiện nay nhiều trường Đại học ở Mỹ tổ chức song song các chương trình Undergraduate Pathway để hỗ trợ sinh viên năm một, dựa trên các bài giảng về ngôn ngữ, lý thuyết… giúp sinh viên có thể hoàn thành trơn tru chặng đường từ năm một đến năm bốn Đại học. Các chương trình này trải dài qua các ngành học: Thương mại, Kĩ sư, Khoa học/ Nguồn nhân lực tự nhiên và Đại cương.  

 

Chẳng hạn, các môn học trong khóa học này của Oregon State University gồm Toán, Khoa học, Viết và những môn học liên quan đến ngành học mà sinh viên lựa chọn. Còn tham gia khóa học chuẩn bị cho ngành Cử nhân Thương mại ở trường Nam Florida (University of South Florida), bạn sẽ được học về tiếng Anh, Kinh nghiệm Đại học, Nghệ thuật của Văn hóa Mỹ, Phép tính trong Thương mại, Nói trước công chúng, Máy tính trong Thương mại, Khoa học Môi trường (Khoa học Tự nhiên).

 

Học dự bị ở Mỹ, Anh, Úc

 

Anh quốc là điểm đến hàng đầu cho những sinh viên muốn tham dự các khóa học dự bị với nhiều lựa chọn khác nhau: Luật, Truyền thông, Thương mại, Máy tính, Nghệ thuật, Thiết kế, Kĩ sư, Khoa học Xã hội. Yêu cầu chung của các khóa học này là điểm IELTS từ 4.5 đến 5.5 tùy mỗi trường và bạn phải có bằng tốt nghiệp cấp III. Việc chọn học chương trình này tại Anh nhằm xóa đi khoảng cách với học sinh Vương Quốc Anh vốn phải trải qua 13 năm học thay vì 12 năm như ở đại đa số các nước trên thế giới. Nếu muốn theo học khóa học này tại Anh, bạn phải trên 17 tuổi và có điểm IELTS ít nhất 5.0 cũng như hoàn tất chương trình học ở trường phổ thông. Sau năm học này, sinh viên quốc tế có thể tham gia vào các khóa học cao hơn như HNDs/HNCs/ chứng chỉ Foundation Degrees hay Dip HEs nhằm hoàn tất bằng Cử nhân sau đó. Bạn có thể tham khảo khóa học Pathway to Graduate của trường Oxford Bookes tại đây. Lưu ý là đối với một số sinh viên đã học xong năm thứ nhất Đại học tại Việt Nam và có điểm IELTS trên 6.5, bạn có thể được tuyển thẳng vào các trường Đại học tại Anh mà không phải thông qua chứng chỉ A levels hay Foundation. Tuy nhiên, việc chấp nhận tuyển thẳng hay không còn qua yêu cầu tuyển chọn của mỗi trường.

 

Ở Mỹ, rất nhiều trường Đại học đã chọn hình thức dự bị này. Tại University of Utal, khóa hoc Global Pathway nhằm giúp các sinh viên quốc tế theo đuổi chương trình dự bị ở các ngành học được giảng dạy tại trường Utal trong khóa học 12 tháng và được chia thành 3 kỳ học. Tiếng Anh là môn học được giảng dạy bởi Khoa Ngôn ngữ của trường. Sau khóa học này, sinh viên sẽ có trong tay 36 tín chỉ học tập có thể được công nhận trong các chương trình sau và họ cũng sẽ có khả năng được nhận vào thẳng năm hai của bậc Cử nhân. Trong khi đó, cũng có một số trường chỉ cung cấp các khóa học kéo dài hai kỳ, bắt đầu vào tháng 8 cho kỳ mùa Thu và tháng 1 cho kỳ mùa Xuân. Hai trường Đại học khác ở Mỹ được biết đến với chương trình dự bị Đại học uy tín đó là Đại học Nam Florida và Đại học Oregon State.

 

Tại Úc, các khóa học này được giảng dạy bởi các cơ sở đào tạo chương trình TAFE (chương trình giáo dục chuyên về Kỹ thuật và Thực hành), trường dạy nghề và các trường Đại học. Chương trình dự bị này được gọi là các khóa học Foundation (tạm dịch là các khóa học nền tảng) nhằm giúp sinh viên quốc tế có thời gian rèn luyện để đáp ứng được các yêu cầu học tập tại các trường Đại học Cao đẳng ở Úc. Mục đích khác của các khóa học này nhằm giúp họ làm quen được môi trường học tập và sinh sống tại đây. Học phí của chương trình này rơi vào khoảng từ $9000-$14000 cho một năm học và mức học phí có thể thay đổi theo từng học viện.

 

Năm nay, trường Bradford ở Adelaide (Úc) vừa có thêm chương trình học dự bị cho sinh viên muốn theo ngành Y tá. Sau một năm học dự bị tại Bradford College, bạn hoàn toàn có thể đăng ký theo học cử nhân tại Đại học Adelaide hay tại các trường khác ở Úc. Tham khảo sách hướng dẫn của trường phiên bản tiếng Việt tại đây.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Hotcourses

 

 

Share.

Leave A Reply