Du học ngành Giải trí, Lữ hành, Khách sạn

0

SSDH – Dịch vụ là một trong những ngành năng động nhất thế giới, tổ chức Lữ hành quốc tế (World Travel Organization) dự đoán đây là ngành công nghiệp mạnh nhất thế giới năm 2020.

 2.jpg

 

Tổng quan về các ngành Dịch vụ

 

Ngành “Hospitality” bao gồm dịch vụ Khách sạn và Nhà hàng, ngành này thường gắn liền với các ngành dịch vụ về Ẩm thực, Lữ hành và Du lịch.

 

Có rất nhiều phân ngành khác nhau trong ngành Công nghiệp Dịch vụ du lịch – nhà hàng – khách sạn: Sự kiện (Thể thao, Văn hóa, Biểu diễn hòa nhạc, Triển lãm…) hay Hội nghị, Nhà hàng, Resort (golf, trượt tuyết, bãi biển, spa…) và cả đến Hàng không, Du lịch biển.

 

Một số chương trình học chính

 

Có rất nhiều chương trình giảng dạy về Dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Bạn thường gặp nhất là các khóa học Quản lí khách sạn (Hotel management hay Hotel Administration), Quản lí resort (Resort Management). Bạn có thể học ngành này ở bậc Cử nhân hoặc Thạc sĩ.

 

Thông thường bạn mất trung bình bốn năm cho chương trình Cử nhân và 5-6 năm cho chương trình Thạc sĩ. Ở trường Quản lí khách sạn Hotel Institute Montreux (HIM, Thụy Sĩ), sinh viên bậc Cử nhân được đi thực tập từ 4-6 tháng tại Thụy Sĩ hay ở nước ngoài.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo học khóa Foundation English (Dự bị tiếng Anh) nếu chưa đủ điều kiện tiếng khi đăng ký vào trường.

 

Học Quản lý khách sạn ở Mỹ, Thụy Sĩ, Singapore

 

Mỹ và Thụy Sĩ là hai quốc gia đi đầu về ngành học Quản lý khách sạn với nhiều tập đoàn chính đặt ở đây.

 

Tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu có nhiều chương trình được giảng dạy đặc biệt ở hai lĩnh vực Lữ hành và du lịch. Nếu học ở Mỹ, bạn sẽ có cơ hội làm việc trong ngành dịch vụ nhà hàng của hơn 1 triệu công ty nhỏ cùng hơn ba trăm ngàn khách sạn trên toàn quốc. Ở thị trường quy mô như vậy, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp là rất lớn.

 

Cornell University đặt tại New York có nhiều chương trình chuyên ngành về Quản lý khách sạn, đây là trường đầu tiên giảng dạy ngành này trên cả nước (năm 1922). Fairleigh Dickinson University, University of Massachusetts Amherst, và Georgia State University cũng thường xuyên có mặt trong bảng xếp hạng đi đầu tại Mỹ.

 

Trong khi đó, Thụy Sĩ là quốc gia nổi tiếng thế giới về chất lượng các khách sạn lớn được thành lập tại đây từ hơn 100 năm trước. Những khách sạn lớn và các khu nghỉ dưỡng sang trọng tại đây sẽ giúp bạn có được trải nghiệm học tập “sát sườn” với thực tế, đặc biệt là ở khu vực gần với vùng núi Alps.  

 

Ở Châu Á, Singapore là một trong những điểm đến du học có nhiều lựa chọn phong phú nhất về ngành học này. Tại Cao đẳng Giáo dục & Đào tạo ICAS (ICASTEC), bạn sẽ được học các khóa học về Bếp đạt chất lượng quốc tế và nhận được các chứng chỉ, bằng cấp của Vương quốc Anh. Theo sau là trường MDIS (Học viện quản lí phát triển Singapore) cũng được liên kết với các trường Đại học Anh, Pháp, Mỹ và Úc.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Hotcourses

 

Share.

Leave A Reply