Du học sinh đón Tết âm lịch tại New Zealand không hề kém vui!

0

Sẵn sàng du học – New Zealand luôn tự hào là nơi hưởng ứng rất nhiều các lễ hội văn hóa đa dạng của nhiều quốc gia, và Tết âm lịch – ngày hội truyền thống của Trung Hoa cũng không phải ngoại lệ. Năm mới của Trung Quốc là kỳ nghỉ quan trọng nhất của lịch âm, là một trong những sự kiện cổ xưa được tổ chức trên toàn thế giới, diễn ra vào tầm cuối tháng 1 đến giữa tháng 2. Từ thánh địa đa văn hóa của 'Thành phố Sails' của Auckland, đến trung tâm sáng tạo của thành phố thủ đô ở Wellington, có rất nhiều những sự kiện hàng năm của Trung Quốc lấy cảm hứng từ những lễ hội của các quốc gia.

du-hoc-sinh-don-tet

Auckland – Lễ hội năm mới của Trung Quốc và Hội chợ Tết: Auckland, thành phố lớn nhất và đa dạng văn hoá nhất của New Zealand là nơi tổ chức Lễ hội năm mới của Trung Quốc và Hội chợ Tết bởi Trung tâm Cộng đồng Auckland. Sự kiện này đã diễn ra trong gần 30 năm và có trên 200 gian hàng chuyên biệt giới thiệu các món ăn Trung Hoa, nghệ thuật và hàng thủ công. Nó đã trở thành một lễ hội truyền thống trong các sự kiện mùa hè ở Auckland.

Lễ hội đèn lồng ở Auckland: là một sự kiện khác để kỷ niệm văn hoá Trung Quốc và là một trong những sự kiện văn hoá được yêu thích và được mong đợi nhất của Auckland với khoảng 200.000 du khách hàng năm. Lễ hội đèn lồng mang lại cho Auckland hình ảnh đẹp mắt làm sáng bầu trời đêm. Các quầy hàng, quán ăn mở nhạc làm không khí lễ hội ở Auckland Domain, trên Newmarket và Parnell trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Đón Tết âm lịch tại SkyCity Auckland: lễ hội này đã được tổ chức được 21 năm và đã trở thành một trong những sự kiện lớn nhất của năm tại khu giải trí trung tâm thành phố. Tháp Sky Tower sẽ sáng màu đỏ và vàng trong suốt thời gian lễ hội và chào đón khoảng một phần tư triệu người đến khu vực này để đón chào năm mới với phong cách ngoạn mục. Các tiết mục giải trí miễn phí bao gồm các hoạt động văn hoá đầy màu sắc và các hoạt động như múa sư tử, trống Taiko, nhào lộn và tạo hình bằng bóng bay.

Tết âm lịch tại Wellington: thành phố thủ đô của New Zealand đón tết cổ truyền Trung Hoa theo phong cách truyền thống. Được tổ chức bởi Asian Events Trust, sự kiện đã diễn ra mạnh mẽ trong hơn 12 năm. Các sự kiện liên hoan bao gồm nghệ thuật biểu diễn, trận đấu bóng giữa Bắc Kinh và Wellington cùng màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục cùng nhiều tiết mục giải trí khác, tất cả đều tập trung tại bờ biển đẹp như tranh vẽ của Wellington.

Tết cổ truyền tại Canterbury: các chuyến du lịch nổi tiếng trên đảo Nam, Earth và Sky nổi tiếng thế giới mang đến cho du khách một cơ hội trải nghiệm Tết Nguyên đán từ một góc độ mới. Sao Mộc chiếu sáng trong Tết Nguyên đán và là một dấu hiệu rất tốt cho người Trung Quốc. Các nhà thiên văn học cổ đại Trung Quốc quan sát quỹ đạo của sao Mộc, nghiên cứu rằng mỗi năm sẽ tượng trưng cho một con vật khác nhau để hoàn thành chu kỳ đầy đủ.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply