Các trường đại học hàng đầu Anh Quốc đang nỗ lực dành lấy những ứng viên sáng giá nhất

0

SSDH – Theo các thống kê gần đây, hiện tại, 3000 khóa học dành cho những ứng viên sáng giá nhất tại các trường đại học hàng đầu nước Anh hầu như vẫn còn trống chỗ và các trường  đang nỗ lực để dành lấy học sinh.

 

Các trường đại học hàng đầu Anh Quốc đang nỗ lực dành lấy những ứng viên sáng giá nhất

Merton College, Oxford University

 

 16 trong 24 thành viên của nhóm Russell cũng đang ráo riết quảng cáo qua hệ thống thanh toán bù trừ (clearing system).

 

Các vị trí còn lại này thường dành cho những học sinh có thể đã bỏ lỡ cơ hội đầu tiên nhưng vẫn có triển vọng cho các vị trí sáng giá tương tự ở các trường khác.

 

Năm ngoái chỉ khoảng 1300 ứng viên được sắp xếp nhờ sự điều chỉnh mới và năm nay hy vọng con số đó sẽ cao hơn. Đây chính là dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự cạnh tranh giữa các trường đại học sau khi Liên minh cải cách hệ thống đại học Anh năm vừa rồi.

 

Trước đây, các trường được phân bổ chỉ tiêu với một số lượng nhất định. Nhưng hiện nay đã có thể tuyển sinh không giới hạn những ứng viên sáng giá có điểm tốt nghiệp A-level đạt A và Bs.

 

Nhiều trường trước sự cạnh tranh mới đã đưa ra nhiều hình thức hỗ trợ kèm theo để hấp dẫn học sinh như học bổng có thể lên tới £ 27.000, thu xếp chỗ ở tại trường, cơ hội mua được sách và các phần mềm máy tính giá rẻ….

 

Tuần vừa rồi, học sinh ở Anh, xứ Wales và Bắc Ireland vừa nhận được kết quả tốt nghiệp A-level. Kết quả này đã xác nhận kỷ lục 385.910 học sinh được các trường đại học Anh tiếp nhận. Nhưng theo Ủy ban tuyển sinh đại học và cao đẳng Anh (Ucas) thì hiện vẫn còn 30.000 chỗ trống đang được quảng cáo trên hệ thống thanh toán bù trừ. Trong đó chủ yếu là của các trường thuộc nhóm Russell, rối đến các trường khác như Birmingham, Leeds, Liverpool, Manchester, Queen Mary, Sheffield và Southampton.

 

Bà Mary Curnock Cook, giám đốc điều hành của UCAS, cho biết, rất nhiều khóa học đang được quảng cáo là chỉ dành cho những đối tượng học sinh có điểm số cao nhất.

Năm ngoái, các trường đại học được phép tiếp nhận không giới hạn những  học sinh đạt tốt nghiệp AAB nhưng do sự sụt giảm đột ngột điểm tốt nghiệp A-level cùng với sự lộn xộn khó tránh khỏi của hệ thống mới cải cách đã khiến cho nhiều trường nhóm Russell bị trống chỗ. Năm nay, ngưỡng điểm được hạ xuống ABB.

 

Lê Minh (SSDH) – Theo The Telegraph

Share.

Leave A Reply