Những tấm lòng hướng về miền trung

0

SSDH – Tuy mới thành lập nhưng nhóm “Tình người Việt Nam” đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp về vật chất lẫn tinh thần của những tấm lòng hướng về miền Trung – nơi vừa trải qua siêu bão, bị lũ cuốn trôi nhiều nhà cửa, hoa màu. Trong đó, nhiều gia đình, học sinh, sinh viên tại Australia đã nhiệt tình tham gia đóng góp.

 

Chị Thái Thủy (công tác tại tập đoàn Study Group, Australia) chia sẻ, là một người con miền Trung đang làm việc tại xứ người, chị không khỏi đau lòng trước những mất mát to lớn về người và của mà những người dân nghèo miền Trung đang phải oằn mình gánh chịu.

 

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chị cùng với các bạn ở Việt nam đã đứng ra thành lập nhóm “Tình người Việt Nam”, kêu gọi các học sinh, sinh viên, các gia đình ở Úc cùng giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn, nỗi đau và mất mát của đồng bào các tỉnh miền Trung. Sau khi nhóm “Tình người Việt Nam” phát động quyên góp ủng hộ người dân các tỉnh miền Trung vừa trải qua thiên tai, đã có nhiều tấm lòng thể hiện sự chia sẻ.

 

Bà Jacquie Hargreaves – Hiệu phó trường Taylors College (Sydney, Australia), đã tìm hiểu thông tin qua báo mạng và rất chia sẻ với sự mất mát của người dân miền Trung,Việt Nam. Bà đã hỗ trợ tổ chức chương trình vận động ủng hộ Lũ lụt miền Trung ngay tại trường Taylors College, hiện đang có khoảng 50 học sinh Việt Nam theo học. Các học sinh tại đây đã rất nhiệt tình tham gia. Thậm chí, ông Lloyd – bảo vệ trường Taylors College ủng hộ ngay 50 AUD (đô la Úc), và nói: “Những người dân miền Trung Việt Nam đang gặp khó khăn, họ cần tiền hơn tôi”.

 

Những tấm lòng hướng về miền trung1

                             Bà Jacquie Hargreaves – Hiệu phó trường Taylors College và bạn Lý Nhã Nguyên

 

Là một trong những thành viên tích cực của nhóm “Tình người Việt Nam”, em Lý Nhã Nguyên (làm việc tại siêu thị Coles, Australia) đã phát động chương trình với đồng nghiệp và bạn bè của em ở Sydney, số tiền quyên góp được 400 AUD. Đến thời điểm này, số tiền quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung tại Australia thu được gần 40 triệu đồng.

 

Nhóm “Tình người Việt Nam” hiện đã liên kết, mở rộng thêm đại diện tại Việt Nam, và số tiền quyên góp của nhóm lên đến gần 56 triệu đồng. Ngoài ra, nhóm quyên góp được 160kg gạo, 26 thùng mì tôm và 400 bộ quần áo tốt.

 

Những tấm lòng hướng về miền trung2

                        Nhóm cũng đã quyên góp được nhiều gạo, mì tôm để tặng cho đồng bào miền trung 

 

Ngày 22/10, đại diện nhóm tại Việt Nam đã đi khảo sát thực tế ở thôn Làng Chè (xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Đây là tâm lũ của tỉnh Hà Tĩnh sau cơn bão số 11 và bị thiệt hại nặng nhất. Nhóm đã thống kê 85 hộ gia đình, trong đó có 26 hộ thiệt hại nặng nề nhất. Thậm chí, có những hộ dân trôi sạch nhà cửa và đồ đạc.

 

Ngày 29/10, nhóm “Tình người Việt Nam” đã lên đường đến với thôn Làng Chè, để đến thăm hỏi, giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do thiên tai. Nhóm đã trao quà cho 2 hộ bị trôi nhà (hộ anh Đặng Văn Huy và hộ anh Trương Công Trứ), hỗ trợ mỗi hộ 10 triệu đồng để dựng nhà tạm và tặng các bộ quần áo tốt. Ngoài ra, nhóm trao quà hỗ trợ cho 28 hộ bị thiệt hại với số tiền 12 triệu đồng; 280kg gạo, 28 thùng mì tôm và quần áo tốt.

 

Những tấm lòng hướng về miền trung3

                                         Ngôi nhà của anh Trương Công Trứ bị cuốn trôi 

 

Theo kế hoạch, số tiền quyên góp lần này sẽ tiếp tục trao cho bà con bị thiệt hại ở tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Tới đây, nhóm tiếp tục kêu gọi, quyên góp giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do thiên tai gây ra. Đồng thời, tổ chức các buổi hoạt động xã hội, đến tận nơi có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, thăm hỏi, động viên, tặng quà, tổ chức liên hoan văn nghệ nhằm bù đắp phần nào tổn thương về mặt tinh thần cho các em nhỏ, các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn…

 

                                                                                                                                 Võ Hồng(SSDH)

Share.

Leave A Reply