Các nước nằm trong top list du học

0

SSDH – Xu hướng lựa chọn quốc gia để du học đang thay đổi. Vị trí hàng đầu của các nước Châu Âu đã bị soán ngôi.

 

Các nước nằm trong top list du học 1

 

Canada

 

Đất nước của phong lá đỏ hàng năm đón rất nhiều học sinh đến du học, trong đó có cả học sinh Việt Nam. Sở dĩ các bạn chọn Canada để du học vì ở đây cả tiếng Anh và Pháp đều được sử dụng như ngôn ngữ chính. Vì vậy, mỗi khi đi xin việc, các bạn sẽ yên tâm hơn vì khả năng ngoại ngữ. Cũng bởi lẽ đó, bằng tốt nghiệp ở Canada hầu như được chấp nhận trên toàn thế giới.

 

Các nước nằm trong top list du học 2

Du học sinh tại Canada

 

Khí hậu ở Canada phân mùa rõ rệt. Nếu ở Canada vào mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lá rụng nên thơ và cực kì bắt mắt. Điều quan trọng là chi phí sinh hoạt cho sinh viên du học ngoại quốc ở Canada khá thấp so với các nước như Mỹ, Anh , Pháp, Úc… Tiền học phí cũng khác nhau theo từng tỉnh và kiểu trường, nhưng đắt đỏ nhất vẫn thuộc về các trường khu vực British Columbia (trên 10 000 USD), còn lại dao động từ 8 000 – 10 000 USD. Chi phí sinh hoạt cũng được đánh giá là khá thấp: nếu ăn với gia đình (hình thức home-stay), bạn sẽ phải trả 400 USD và mức tiền tăng lên 500 USD nếu ăn ở nhà hàng cho một tháng.

 

Các nước nằm trong top list du học 3

Chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp tại Canada khi mùa thu đến

 

Các nước nằm trong top list du học 4

Hot girl tài năngThiên Trang cũng chọn Canada làm nơi du học

 

Hàn Quốc

 

Xứ sở kim chi cũng được các bạn trẻ chọn nhiều trong thời gian gần đây. Chưa thể kết luận điều này có liên quan đến làn sóng Hallyu hay không, nhưng có nhiều ưu điểm để các bạn chọn Hàn Quốc là đất nước để du học.

 

Đầu tiên là môi trường du học tốt. Không như Việt Nam, càng học lện cao, áp lực và cường độ học tập càng tăng. Đối với những trường nổi tiếng như Đại học Seoul hay Đại học Sungkyunkwan thì việc kiếm một vé học rất khó khăn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng nếu quyết định tham gia học tập.

 

Tiếp theo là khoảng cách địa lí. Hàn Quốc và Việt Nam không gần, nhưng so với Châu Âu thì không quá xa. Các trường Đại học của Hàn Quốc cũng thường về Việt Nam tuyển sinh. Từ đầu năm đến nay, tính riêng ở TP HCM thì đã có hai trường mở hội thảo kêu gọi tuyển sinh là Đại học Hanyang và Đại học Kookmin.

 

Các nước nằm trong top list du học 5

Văn hóa là một điểm đáng lưu tâm khi du học Hàn Quốc

 

Tiền học phí ở Hàn Quốc rẻ hơn nhiều so với các nước Tây phương. Học phí sẽ dao động từ 2 500 USD trở lên tùy trường và khu vực. Ở Hàn Quốc, bạn chi khoảng 200 – 400 USD/ tháng cho tiền ở và 100 – 200 USD cho tiền ăn.

 

Tuy vậy, đồ ăn Hàn Quốc thường khá cay và chua, không hợp khẩu vị. Nhịp sống và làm việc nhanh cũng như khí hậu rất lạnh khiến nhiều bạn du học sinh khó thích nghi khi đến đây.

 

Các nước nằm trong top list du học 6

Canh thịt bò là món được các bạn chọn nhiều nhất vì khá dễ ăn. Một thông tin thú vị là trứng vịt lộn ở Hàn Quốc lên đến khoảng 40 nghìn

 

Mỹ

 

Đây là quốc gia có số lượng học sinh Việt Nam đi du học đông nhất, chủ yếu là nhớ Học bổng du học hoặc các gia đình thật sự có tiềm lực kinh tế. Thật ra Mỹ chính là “điểm ngắm” của đa phần các du học sinh. Nhiều bạn vì khả năng kinh tế nên sẽ đi qua các nước có chất lượng giáo dục như Singapore, Malaysia rồi “nhảy cóc” sang Mỹ để thỏa ước mơ.

 

Các nước nằm trong top list du học 8

Mỹ là “vùng đất thánh” để du học

 

Điều thuận lợi nhất ở Mỹ là môi trường học tập tuyệt vời, rèn luyện khả năng tiếng Anh và tập trung đông các khu dân cư người Việt. Tuy vậy, “tiền nào của nấy”, khi du học Mỹ bạn sẽ mất khoảng 210 USD/tín chỉ cho hệ cao đẳng và 300 – 400 tín chỉ cho hệ đại học. Tiền ở dao động từ 500 USD trở lên/tháng.

 

Các nước nằm trong top list du học 7 

Matta Nguyễn Hoài Anh cũng du học ở Honolulu, Mỹ

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Yeah 1

 

Share.

Leave A Reply