London School of Economics – đắt đỏ nhất Vương quốc Anh

0

SSDH – Theo nghiên cứu mới đây về chi phí du học xếp theo tiêu chuẩn rẻ nhất và đắt nhất trong top 20 trường đại học trên toàn quốc, London School of Economics (LSE) là trường đắt nhất nước Anh, căn cứ vào số liệu khảo sát dịch vụ chuyển tiền trực tuyến Ukash.

 

London School of Economics - đắt đỏ nhất Vương quốc Anh

 

Du học tại LSE, sinh viên sẽ chi trả hết 19,717 bảng Anh/năm học, trong đó tiền học phí và chi phí sinh hoạt ước tính 59.152 bảng Anh/3 năm học. Tuy nhiên, số tổng số chi phí tăng cao như vậy một phần do tiền thuê nhà hàng năm (8.710 bảng ), bảo hiểm xe (1.054 bảng) và lệ phí tham gia các sự kiện sinh viên (120 bảng).

 

Nghiên cứu này từ 9 loại chi phí sinh hoạt, trong đó có tính đến các yếu tố thực tế trong đời sống học sinh, sinh viên, cả từ chi phí bảo hiểm xe cho đến giá mỗi lít nhiên liệu tiêu thụ trong khuôn viên trường. Và không có gì ngạc nhiên khi các trường đại học xếp hạng cao nhất nước Anh là những trường đắt đỏ nhất. University College London đứng ở vị trí thứ hai với chi phí sinh hoạt và học phí ước tính là 53.954 bảng/3 năm, Imperial College London đứng ở vị trí thứ ba với chi phí 53.822 bảng, trong khi Oxford và Cambridge xếp thứ 4 và thứ 5 với mức chi phí ước tính thứ tự là 50.540 bảng và 47.997 bảng.

 

Một phát ngôn viên của LSE đã lên tiếng phản đối kết quả của cuộc nghiên cứu. Vị này cho rằng, cuộc điều tra không phản ánh chính xác chi phí học tập tại LSE. Nghiên cứu không đề cập đến những phần thưởng học bổng hậu hĩnh mà 1/3 sinh viên trong trường nhận được.  Ngoài ra, nghiên cứu tính đến các chi phí bảo hiểm xe hơi tại một trường đại học trong trung tâm London như thế là không phù hợp.

 

Khảo sát cho thấy chi phí thuê xe hàng năm của các trường đại học ở London vượt quá 7.000 bảng, ở Cambridge và Oxford khoảng 5.000 bảng. Khi được hỏi về chi phí này, hơn 78% số người được hỏi nói rằng, Đại học Oxford và Cambridge đắt nhất.

 

Ukash, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền trực tuyến, đã so sánh chi phí sinh hoạt trong  top 20 các trường đại học của Vương quốc Anh trước hạn chót nộp đơn UCAS năm nay để giúp học sinh quyết định lựa chọn địa điểm học của mình. “Chúng tôi công bố nghiên cứu so sánh chi phí này với mục đích giúp các sinh viên muốn học ở những trường đại học hàng đầu nhưng chi phí ít” – Giám đốc tiếp thị Ukash, Miranda McLean nói. “Và chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy sự khác biệt đáng kinh ngạc về các chi phí như vậy”.

 

Các trường đại học Edinburgh Heriot-Watt, Edinburgh và St Andrews có mức chi phí sinh hoạt thấp nhất và mỗi sinh viên chỉ phải chi trả 9,587 bảng/năm. Mức chi phí này không chỉ là con số đáng kinh ngạc ít hơn 10.000 bảng so với những trường đắt nhất mà còn kết hợp cung cấp cho sinh viên các thẻ thành viên tập thể thao và tham dự sự kiện sinh viên với mức giá trung bình 96 bảng/năm, quá rẻ so với mức giá 160 bảng/năm ở LSE.

 

Việt Phương  (SSDH) – Theo Standard

Share.

Leave A Reply