Top 10 ngành học năm 2014

0

SSDH – Cùng với sự gia tăng số lượng các sinh viên nộp đơn vào đại học, các bạn hãy cùng chúng tôi tổng kết xem những ngành học nào phổ biến nhất trong năm học 2014 tại Anh. Mỗi học sinh được phép lựa chọn tối đa 5 môn học và trong năm học này có nhiều sinh viên sử dụng hết cả 5 lựa chọn. Dưới đây là danh sách top 10 ngành học được chọn lựa lần lượt xếp hạng từ 10 – 1:

 

Top 10 ngành học năm 2014

 

10. Khoa học máy tính: Số lượng thí sinh: 97.110

 

Căn cứ vào chương trình đào tạo về máy tính mới được giới thiệu vào tháng 9/2014, chúng ta hoàn toàn có thể  tưởng tượng được số sinh viên theo du học môn học này tại trường đại học sẽ tiếp tăng trong những năm gần đây. Và trong năm nay, tỉ lệ tăng tới 13% số lượng hồ sơ nộp học. Đây là con số gia tăng lớn nhất trong bảng tổng kết hàng top 10 ngành học .

 

9. Y dược và Nha khoa: Số lượng thí sinh: 98.910

 

Dựa theo số lượng hồ sơ nộp học rất lớn, nếu bạn đang là học sinh học chương trình trình độ A (level A) thì đây là thời điểm tốt nhất để bạn suy nghĩ nghiêm túc xem liệu mình có thích hợp trong việc du học ngành y hay không?

 

8. Khoa học vật lý: Số lượng thí sinh: 104.410

 

Tỉ lệ đơn xin theo du học ngành học này cũng đang tăng 5%. Khoa học vật lý đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng top 10.

 

Trong tháng 11, ông David Willetts – Bộ trưởng Bộ Khoa học Anh công bố sẽ tăng 350 triệu bảng tài trợ cho các cơ sở mới chuyên đào tạo về khoa học vật lý và kỹ thuật của 24 trường đại học trên cả nước.

 

Đây chính là vấn đề mấu chốt trong sự tăng trưởng kinh tế của quốc gia này và cũng là sự lựa chọn hấp dẫn đối với các sinh viên đại học.

 

7. Luật: Số lượng thí sinh: 108.130

 

Trong năm học 2011-2012, có 88,6 % sinh viên tốt nghiệp ngành luật nhận thấy họ tự tìm được việc làm và có xu hướng học thêm kiến thức trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Số lượng thí sinh có lẽ phản ánh tiềm năng việc làm này nên nó xếp ở vị trí thứ 7 trong top 10 các ngành học được ưa chuộng của Tổ chức tuyển sinh đại học và cao đẳng. 

 

6. Cơ khí kỹ thuật: Số lượng thí sinh: 141.100

 

Trong một báo cáo của mình ngài James Dyson cho hay, ông có kế hoạch tuyển dụng số lượng kỹ sư tăng gấp 3 so với trước – có lẽ không phải là tin tuyệt vời đối với các sinh viên sẽ hoàn tất văn bằng 1 – nhưng lại là tin tốt lành cho các bạn sinh viên học ngành khoa học công nghệ toán học. Năm nay hồ sơ ngành cơ khí kỹ thuật tăng 11% .

 

5. Khoa học Xã hội: Số lượng thí sinh: 202.510

 

Văn bằng ngành nghiên cứu xã hội theo phân loại của UCAS – gồm – nhân chủng học, tội phạm học, tâm lý học và công tác xã hội . Ngành học đào tạo sinh viên cơ hội lĩnh hội sâu các khía cạnh thâm nhập vào các công việc xã hội, tỉ lệ hồ sơ thí sinh tăng 4% từ năm 2013.

 

4 . Khoa học sinh học: Số lượng thí sinh: 231.720

 

Thí sinh ngành này năm nay tăng 8% so với năm ngoái. Rõ ràng, tại các cuộc phỏng vấn của Oxbridge, một kỹ thuật phổ biến giúp thí sinh phân biệt được bộ xương động vật không thể được nhận diện trên bộ ảnh cột sống nhím và hộp sọ của một con rái cá. Có lẽ cuộc phỏng vấn ở nơi nào khác không còn mang tính chỉ xem để biết – bởi nó không ngăn cản được 230.000 thí sinh đến với ngành học này trong năm nay, họ muốn nghiên cứu hiểu rõ chứ không phải là xem phỏng vấn hay xem thử nghiệm.

 

3. Nghệ thuật Sáng tạo và Thiết kế: Số lượng thí sinh: 244.620

 

Đây là một ngành học đa dạng chuyên biệt gồm mỹ thuật, thiết kế đồ họa, minh họa, dệt may, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang, thiết kế sản phẩm và hình ảnh động không lẫn vào đâu so với các ngành khác. Với ngành này có tới 14 trường đại học sáng tạo hàng đầu, dẫn đầu là trường nào? Đó là Đại học Nghệ thuật, Đại học Falmouth và Đại học Nghệ thuật Bournemouth .

 

2. Quản trị và kinh doanh: Số lượng thí sinh: 280.240

 

Nghe có vẻ đây không phải là ngành học hấp dẫn nhất nhưng thực sự lại thu hút rất nhiều hồ sơ thí sinh trong năm nay. Năm ngoái, Quản trị kinh doanh đã lọt vào trong top 12 ngành học dễ kiếm việc sau khi ra trường; và luôn là ngành đáng cân nhắc theo đuổi.

 

 

1. Liên thông với ngành y dược: Số lượng thí sinh: 361,360

 

Một ngành học đa dạng gồm các lĩnh vực khoa học y sinh và vật lý trị liệu, và là ngành hot đối với các thí sinh năm nay, tỉ lệ hồ sơ tăng 4% so với năm ngoái.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Telegraph

Share.

Leave A Reply