Du học Canada, chọn học ở thành phố nào?

0

SSDH – Là 1 trong những đất nước có nền giáo dục tiên tiến và đời sống khá ổn định, Canada hiện đang là 1 trong những quốc gia được khá nhiều các phụ huynh chọn làm điểm đến du học cho con mình.

 du%20hoc%20canada.jpg

Khuôn viên trường ConestogaCollege – Canada.

Nhắc đến Canada mọi người nghĩ ngay đến cái lạnh nhưng thực chất khi có dịp sinh sống ở đây thì quý vị sẽ trãi nghiệm được 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông hết sức thú vị.

Đến với thành phố Toronto, tỉnh Ontario (ON), nơi có thác nước nổi tiếng thế giới Niagara Fall, Tháp truyền hình CN, là trung tâm tài chính kỹ nghệ của Canada, các du học sinh tương lai sẽ có cơ hội chọn lựa đa dạng bởi đây là thành phố tập trung rất nhiều trường Cao Đẳng, Đại học với hàng ngàn chương trình phù hợp với hầu hết nhu cầu của du học sinh. Nếu các bạn muốn học ở một trung tâm thành phố lớn, sầm uất và danh tiếng thì Toronto chính là điểm đến hoàn toàn phù hợp.

Phần đông phụ huynh sẽ ngại cái lạnh của xứ sở lá phong bởi Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới nên việc thích nghi cái lạnh là cả một quá trình cũng như cần thời gian, sức khỏe. Thực tế, các phụ huynh không cần lo lắng điều này vì Canada lạnh giá nhưng lại có hai thành phố rất ấm áp kể cả vào mùa đông đó là Vancouver, Victoria tỉnh British Columbia (BC) là tỉnh cực Tây của Canada với khí hậu dễ chịu, hoa nở rộ vào đầu tháng 2, đây cũng là đô thị lớn thứ ba của Canada. Nơi đây cũng tập trung nhiều trường Cao đẳng đặc biệt cung cấp chương trình chuyển tiếp đại học vào các trường danh tiếng tại British Columbia cũng như khắp nơi ở Canada.

Bên cạnh tỉnh BC thì tỉnh Alberta có thủ phủ là thành phố Edmonton nơi có biểu tượng là Hoa hồng dại phản ánh lối sống độc lập của người dân nơi đây, tỉnh này có trường đại học nổi tiếng về ngành Y, Dầu khí được xếp hạng thứ 4 ở Canada. Bên cạnh đó, núi non, cánh đồng lúa mì nổi bật cũng nói lên sự phong phú của tài nguyên rừng cũng như các nguồn nông nghiệp đóng góp cho sự phát triển và thịnh vượng của tỉnh. Thành phố này cũng có nhiều hội đồng trường trung học công lập dành cho các bạn có đạo, nó giúp các bạn giữ lại được tôn giáo tín ngưỡng của gia đình.

Nếu các bạn quan tâm đến việc học bằng tiếng Pháp thì thành phố Quebec (QC) chính là lựa chọn lý tưởng nhất. Quebec là thành phố với 82% dân số sẽ nói tiếng Pháp, rộng gấp 3 lần nước Pháp và 7 lần nước Anh. Đây cũng là tỉnh lớn nhất Canada, người dân QC sống ở các trung tâm đô thị dọc theo bờ sông St. Lawrence lịch sử xinh đẹp. Nơi đây tập trung nhiều trường Đại Học danh tiếng lâu đời như McGill, University de Montreal…..

 

Đông Đức (SSDH) – Theo mangduhoc

 

Share.

Leave A Reply