Chương trình học giả Fulbright tìm kiếm ứng viên Việt Nam 2015

0

SSDH – Chương trình Fulbright tại Việt Nam vừa có thông báo tuyển chọn ứng viên đủ tiêu chuẩn cho Chương trình Học giả Việt Nam 2015.

 Chương%20trình%20Fulbright.jpg

 

Chương trình Học giả Việt Nam (Vietnamese Scholar Program – VSP), một trong bốn thành phần truyền thống của Chương trình Fulbright tại Việt Nam, tài trợ cho học giả Việt Nam đi giảng dạy, nghiên cứu tại các viện nghiên cứu hoặc trường đại học ở Hoa Kỳ trong khoảng từ 3 – 9 tháng.

 

Ứng viên là các giảng viên đại học, cán bộ các cơ quan ngoại giao, cơ quan chính phủ, chuyên viên làm việc trong các viện nghiên cứu và các tổ chức tại Việt Nam….

 

Mục tiêu của VSP là nhằm tuyển chọn từ 7 – 10 học giả xuất sắc căn cứ trên học vấn và chuyên môn, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, giới hay quan hệ.

 

Các ứng viên được lựa chọn sẽ tham gia nghiên cứu khoa học và học thuật tại Mỹ; đảm bảo ứng viên phải thông thạo tiếng Anh để nghiên cứu hoặc giảng dạy ở Hoa Kỳ, là công dân Việt Nam và đang sinh sống trong nước.

 

Đồng thời, các ứng viên phải có bằng thạc sĩ trở lên (hoặc tương đương trong một số ngành chuyên môn)

 

Các học giả được tuyển chọn sẽ được VSP tài trợ toàn bộ sinh hoạt phí hàng tháng, bảo hiểm sức khỏe trong suốt thời gian tham gia chương trình và vé máy bay khứ hồi đi Mỹ.

 

Trong quá trình tham gia, Chương trình Fulbright tại Việt Nam sẽ phối hợp với Hội đồng Trao đổi học giả Quốc tế (CIES) sắp xếp học giả đến những nơi tiếp nhận phù hợp tại Mỹ.

 

Đặc biệt, VSP khuyến khích các học giả tham gia chương trình là phụ nữ, người dân tộc thiểu số và ứng viên thuộc mọi tỉnh, thành của Việt Nam nộp đơn dự tuyển.

 

Các lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy được ưu tiên trong chương trình: Quản lý giáo dục đại học, luật, quản lý công, quy hoạch và phát triển đô thị, chính sách và nghiên cứu về môi trường, chính sách đối ngoại, sức khỏe cộng đồng, nghiên cứu về Hoa Kỳ, chuyên ngành nghiên cứu phụ nữ, kinh tế (bao gồm cả kinh tế quốc tế và kinh tế nông nghiệp).

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Bizlive

Share.

Leave A Reply