Lãnh đạo trẻ quốc tế trong kỷ nguyên toàn cầu hóa

0

SSDH – Nguyễn Khắc Giang – đại diện của Việt Nam nhận được học bổng Du học hè UNAOCE – EF 2013 tại New York có chia sẻ về những trải nghiệm độc đáo về chuyến đi này. Dưới đây là nguyên văn bài viết của anh

 

“Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, tình bạn và sự thấu hiểu giữa các nền văn minh là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là giữa giới trẻ, những người sẽ lãnh đạo thế giới trong tương lai không xa.

Điều đó là không hề dễ dàng, bởi dù sự xuất hiện của internet có thể giúp thế giới xích lại gần nhau hơn, khoảng cách địa lý cũng như rào cản về ngôn ngữ khiến cho việc trao đổi giữa các nền văn hóa vẫn còn khó khăn.

Trại hè của Education First đồng tổ chức với Liên hợp quốc cho tôi cơ hội có một không hai để tiếp xúc với 100 lãnh đạo trẻ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Mặc dù chỉ kéo dài trong một tuần, trại hè thực sự đã mở ra một tầm nhìn mới cho tôi về những người bạn toàn cầu, sự tương đồng của các nền văn minh, và niềm tin vào sự thay đổi mà chúng tôi có thể mang lại.

Với thành viên là lãnh đạo của các tổ chức xã hội, sự kiện này giúp chúng tôi hiểu hơn hoạt động cộng đồng ở các quốc gia khác. Là đồng sáng lập viên của Vietnam New Media Group, một tổ chức phát triển về truyền thông, tôi đã học hỏi được rất nhiều từ các tổ chức tương tự ở châu Á và châu Phi. Với lợi thế đến cùng khu vực, một số các thành viên châu Á cũng bắt đầu nhiều ý tưởng hợp tác giữa các tổ chức sau khi trại hè kết thúc.

Ngoài việc trao đổi, đối thoại với nhau, chúng tôi còn được tham gia những khóa học về truyền thông, đàm phán, vận động gây quỹ, và tổ chức sự kiện, những kỹ năng rất quan trọng cho công việc phát triển cộng đồng.Chúng tôi còn đến thăm trụ sở Liên hợp quốc ở New York, được nghe phó Tổng thư ký Jan Eliasson chia sẻ về những vấn đề quốc tế nóng bỏng, và làm thế nào để chúng tôi, những lãnh đạo trẻ, có thể giúp giải quyết nó.

Thời gian ở New York thực sự là một dấu ấn khó quên, nó không chỉ mang lại những bài học, trải nghiệm quý giá, mà còn là sự thấu hiểu mối liên hệ giữa con người thuộc các quốc gia khác nhau. Nó cũng cho tôi thêm động lực để tiếp tục phấn đấu vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người.”

 

 	Lãnh đạo trẻ quốc tế trong kỷ nguyên toàn cầu hóa

Nguyễn Khắc Giang (bên trái, ngoài cùng) – đại diện Việt Nam tham gia trại hè UNAOC – EF 2013 cùng 100 lãnh đaọ trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới.

 

Nguyễn Khắc Giang xuất hiện trong video clip chính thức của trại hè UNAOC – EF 2013: Các bạn xem tại đây

 

Đăng ký ngay tại http://www.unaocefsummerschool.org/

 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: info@unaocefsummerschool.org

 

Tìm hiểu thêm thông tin về EF Vietnam tại website: www.ef-vietnam.com.vn hoặc các khóa học của EF Vietnam tại www.ef-vietnam.com.vn/pg/du-hoc/

 

Thục Uyên (SSDH)

 

 

Share.

Leave A Reply