Vì sao giáo dục Australia hấp dẫn du học sinh

0

SSDH – Bên cạnh một nền giáo dục chất lượng, đất nước Australia cũng là một trong những nơi tốt nhất để sinh sống. Bởi vậy, nếu bạn muốn hưởng một nền giáo dục tốt và một lối sống tốt đẹp, Australia chính là lựa chọn dành cho bạn.

 

Australia là nước có số lượng Việt kiều khá lớn nên nhiều sinh viên có bà con tại Australia được bảo trợ về mặt tài chính. Đây là một trong những điều kiện thu hút du học sinh Việt Nam theo học tại đây.

 

Nền giáo dục Australia tiên tiến với nhiều trường đại học lớn đứng đầu thế giới, với hệ thống bằng cấp (Australian Qualifications Framework – AQF) rõ ràng và nhất quán, được công nhận trên toàn thế giới.

 

Vì sao giáo dục Australia hấp dẫn du học sinh

 

Chính sách của chính phủ Australia mở rộng với việc cấp Visa và cả việc đi làm thêm trong thời gian học cho sinh viên.

 

Học phí và chi phí sinh hoạt phù hợp với nhiều người Việt Nam.

 

Cơ hội định cư cao.

 

Australia là một nước thanh bình nhưng tràn đầy sức sống, là một nước đa văn hóa có nếp sống cao, an toàn và hài hòa. Người dân Australia rất thân thiện và tự tin.

 

Ở Australia, học sinh được tự do lựa chọn một lộ trình phù hợp với những mục tiêu cụ thể của mình, và có hàng ngàn khóa học để học sinh lựa chọn.

 

Australia khuyến khích phát triển tư duy đổi mới, sáng tạo và độc lập. Học sinh sẽ học cách làm việc theo nhóm, giao tiếp hiệu quả với những người khác cũng như phát triển những kỹ năng thực tiễn và năng lực trí tuệ để thành công toàn diện.

 

Điều quan trọng nhất là học sinh sẽ được học cách phát triển sáng kiến của mình. Giáo viên sẽ khuyến khích học sinh suy nghĩ về những giải pháp độc đáo và thực tế cho các vấn đề.

 

Với hệ thống các trường và học viện lâu đời, phương pháp giảng dạy học đi đôi với hành nên mỗi năm đất nước xinh đẹp này đón hàng chục vạn sinh viên đến học tập và nghiên cứu. So với các nước nói tiếng Anh khác, Australia là nước có tổng số du học sinh đứng hàng thứ ba sau Anh Quốc và Hoa Kỳ. Tại một số nước, Australia đứng đầu danh sách các quốc gia được du học sinh ưa chuộng nhất và là một nước có nền giáo dục tạo cho học sinh sự khác biệt thực sự.

 

Hệ Thống Bằng Cấp Australia (Australian Qualifications Framework – AQF) có chất lượng cao. Hệ thống này liên kết 15 loại văn bằng đại học, giáo dục dạy nghề và phổ thông thành một hệ thống quốc gia. Hệ thống AQF cũng tạo thuận lợi hơn cho việc bằng cấp của bạn được các chính phủ nước ngoài công nhận. Khi các nhà tuyển dụng quốc tế nhìn thấy bằng cấp của bạn, họ biết rằng bằng cấp đó đại diện cho một nền giáo dục đẳng cấp thế giới trong một xã hội hiện đại, dân chủ và công nghệ tiên tiến.

 

Chính sách của Australia tạo mọi điều kiện để du học sinh được học tập một cách an tâm nhất, chẳng hạn như học sinh dưới 18 tuổi thì cha hoặc mẹ được đi theo để chăm sóc, chồng/vợ đi học có thể mang theo vợ/chồng và con cái, sinh viên được phép đi làm thêm. Nhà nước cũng quy định mức lương tối thiểu cho người lao động hay quy định về sinh viên được phép mua nhà… và trên hết là cơ hội định cư cao sau khi tốt nghiệp tại Australia.

 

Australia là một trong những nước có tiêu chuẩn sống cao nhất thế giới nhưng chi phí sinh hoạt chỉ ở mức tương đối. Trung bình một du học sinh tại Australia chi khoảng 360AUD một tuần bao gồm các khoản như ăn ở, giải trí, di chuyển, điện thoại và các chi phí khác. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt này có thể cao hơn hay thấp hơn phụ thuộc vào từng địa điểm và cách chi tiêu của từng học sinh.

 

Australia là nước đầu tiên thi hành chính sách bảo đảm quyền lợi cho sinh viên quốc tế. Khi một sinh viên quốc tế đóng tiền cho trường của Australia mà trường đó không may bị đóng cửa thì sinh viên được chuyển ngay sang một trường khác có cùng ngành sinh viên đăng ký mà không phải đóng thêm bất kỳ một khoản phí nào khác.

 

Đất nước Australia cũng là một trong những nơi tốt nhất để sinh sống. Đó là một đất nước trẻ trung, thân thiện và năng động, nơi học sinh có thể sinh sống, học tập và trưởng thành. Bởi vậy, nếu bạn muốn hưởng một nền giáo dục chất lượng và một lối sống tốt đẹp, Australia chính là lựa chọn dành cho bạn.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Báo Úc

 

 

Share.

Leave A Reply