Danh sách học bổng Thạc sĩ toàn phần nhóm ngành tài chính-ngân hàng

0

Sẵn sàng du học – Hiện nay, số lượng các bạn tìm và nộp học bổng Thạc sĩ toàn phần nhóm ngành tài chính khá nhiều. Do đó, bài viết này sẽ list ra các loại học bổng toàn phần trong lĩnh vực này để các bạn có sự chuẩn bị tốt hơn.

hoc-bong-nganh-tai-chinh-ngan-hang

1. Học bổng chính phủ Anh – Chevening

Các bạn chắc chắn biết rõ thương hiệu học bổng đến từ nước Anh này. Học bổng này cho các ngành và dĩ nhiên là có ngành Tài chính. Khi bạn đạt học bổng Chevening nghĩa là bạn được sponsor cả học phí, sinh hoạt phí cùng 1 networking rộng khắp.

Mở/đóng đơn: tháng 8 – tháng 11 hàng năm

2. Học bổng chính phủ Ireland – Irish Aid

Không phải bàn. Học bổng này với lịch sử các bạn ngành tài chính, ngân hàng năm nào cũng góp mặt. Các bạn được trải nghiệm 1 năm tại Ireland với nhiều điều thú vị và được cơ hội internship tại những tập đoàn lớn ở quốc gia này. Quy trình xét duyệt cũng cực kì đơn giản: điền đơn xin học bổng với 2 Master courses có mã ngành cụ thể được quy định. Nếu được chọn thì đến vòng Interview là xong.

Bật mí 1 điều tuyệt vời được chia sẽ từ các Irish Aid Alumni: mặc dù nói max 30 suất học bổng. Nhưng năm nào có profile tốt, ứng viên tiềm năng là họ nới rộng ra 35 suất là chuyện bình thường.

Rõ ràng là cơ hội rất nhiều phải không ah?

Mở/đóng đơn: tháng 10 – tháng 1 (năm sau) hàng năm

hoc-bong-dai-hoc-toan-phan-tai-chinh-ngan-hang

3.Học bổng chính phủ New Zealand – New Zealand Asean (NZA)

Học bổng chính phủ NZA quy định rõ 5 nhóm ưu tiên và thực tế là năm nào cũng có bạn nhóm ngành Tài chính ứng dụng, kinh doanh quốc tế, v..v..ẵm học bổng này.

Quy trình nộp có 3 vòng, khá chặt chẽ: vòng hồ sơ là điền online trong đó có tầm hơn 10 mini essays, vòng 2 là aptitude test (như kiểu EQ, IQ test vậy đó. Trước khi bấm vào link làm thì nhớ practice nhiều nhiều nhé,  cứ Google Free Practice Aptitude Tests), vòng 3 là Interview tại ĐSQ New Zealand

Mở/đóng đơn: tháng 2 – tháng 3 hàng năm

4. Học bổng chính phủ Thụy Điển (tên mới 2019-SISGP)

1 học bổng với mức học bổng quá xông xênh và có 8 Master courses về tài chính. Bạn sẽ trải qua học 2 năm tại Thụy Điển và quá trình nộp học bổng chỉ cần 1 vòng duy nhất, không phỏng vấn, không gì hết (vòng apply Admission là vòng độc lập nhé). Sướng chưa?

Nhưng có cái khổ: Một là phải theo form quy chuẩn do học bổng này quy định. Hai là phải có đóng dấu treo trong form kinh nghiệm làm việc để chứng minh hơn 3000h (Vẫn có những bạn không thể xin được con dấu này và có những bạn còn bị công ty làm khó nữa). Ba là ứng viên không được làm quá 3 công ty khi nộp học bổng này (bạn nào nhảy việc nhiều thì hơi căng)

Mở/đóng đơn: tháng 10 – tháng 1 (năm sau) hàng năm cho vòng Admission, 10 ngày từ 4-14/2 hàng năm cho việc nộp học bổng.

tong-hop-hoc-bong-toan-phan-thac-si-nganh-tai-chinh-ngan-hang-

5. Học bổng toàn phần Liên Mình Châu Âu- Erasmus Mundus

Rất đơn giản. Mời các bạn xem link này. Bạn nào có hướng Quantitative Finance và đam mê nghiên cứu là siêu hợp nhé. Học bổng này tài trợ từ A->Z với 2 năm, 3 nước.

Mở/đóng đơn: tháng 11 – tháng 2 (năm sau) hàng năm,

6. Học bổng toàn phần từ Quỹ Imaginarius Foundation của Ba Lan.

Học bổng này cho cách năm (nghĩa là 2 năm 1 lần) dành cho 4 bạn Việt Nam suất sắc để theo học 2 năm Thạc sĩ ngành Tài chính định lượng của trường của University of Warsaw-Poland.

Bạn sẽ được tài trợ tiền học phí (tầm 3,000E/năm) và sinh hoạt phí đủ sống tại Ba Lan. Nhưng vì học phí và sinh hoạt phí không quá cao với 1 trường ranking tốt trong ngành Tài chính. Do đó, nhiều bạn apply vào short list nhưng chưa được final list của học bổng này thì vẫn chọn để đi học.

Mở/đóng đơn: tháng 3 – tháng 7 hàng năm (tuy nhiên, bạn cần apply Admission của University of Warsaw-Poland trước nhé để biết mình chắc chắn được nhận vào trường này)

7. Học bổng chính phủ Mỹ- Fulbright

Có đấy các bạn ah. Nhưng đây cũng là học bổng rất là khoai và rất là khó đoán. Nếu bạn đủ “lạ”, mọi thứ bạn chỉ biết đến nước Mỹ, bạn có big dream (nhưng không viễn vong)…Cứ thử apply nhé!

8. Học bổng chính phủ Úc- Endeavour

Ôi học bổng này cũng là khó đoán nhất quả đất đây. Finally thì mùa vừa rồi khép lại vào 15/11/2018 cũng đã note rất chi tiết Việt Nam là Tier 1- first priority. Học bổng này cho đa ngành bậc Thạc sĩ & Tiến sĩ và ngành Tài chính nằm trong số đó. Tiền học bổng cũng là xông xênh luôn.

Để apply học bổng này, quy trình như sau: bạn nên apply Admission của trường bạn muốn  tại Úc (có 43 trường được cấp giấy phép đào tạo tại Úc gồm 40 trường công lập, 2 trường quốc tế và 1 trường tư hữu). Sau đó, các bạn sẽ điền đơn xin hoc bổng và gửi kèm Admission của trường vào nhé.

** Bật mí: bạn nào mà trước ngày deadline 1 tháng chưa có admission thì ngay lập tức kiên hệ các Agency để họ push nhé. Có bạn chỉ 1 tuần là có Admission thôi.

Vậy là các bạn học và theo đuổi ngành tài chính, ngân hàng đã điểm đủ các cơ hội học bổng thạc sĩ toàn phần dành cho mình rồi nhé. Việc của các bạn ngay lúc này là nghiên cứu kĩ từng tiêu chí chọn lựa nhé.

Chúc các bạn thành công và nếu cần sự hỗ trợ từ Team Mentor của Nguồn học bổng, hãy liên hệ ngay với Team nhé. 6 học bổng này, Team Mentor đều support thành công, không chưa loại nào. Quan trọng là hồ sơ của các bạn! CÓ BỘT MỚI GỘT NÊN HỒ.

Thái Hải (SSDH) – Theo Nguồn học bổng

Share.

Leave A Reply