Australia – điểm đến hấp dẫn của sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Bộ trưởng Giáo dục Australia Dan Tehan cho biết số sinh viên quốc tế ở Australia tiếp tục tăng nhanh trong năm 2018, đạt con số kỷ lục là 690.000.

Ông Tehan cho biết Australia được kỳ vọng sẽ vượt Anh trong năm nay để trở thành điểm đến thứ hai trên thế giới của các sinh viên quốc tế, chỉ sau Mỹ.

Ông Dan Tehan.

Ông Dan Tehan.

Trong khi các sinh viên quốc tế, đặc biệt là từ Trung Quốc và Ấn Độ, tiếp tục đổ đến Australia, nhu cầu được học tập ở Anh đang bị ảnh hưởng bởi các quy định nhập cư chặt chẽ hơn và tương lai không chắc chắn của Brexit.

Theo Bộ trưởng Tehan, Australia hiện có một nền giáo dục quốc tế sôi động và có hiệu quả cao. Sau nhiều thập kỷ đầu tư, nỗ lực làm việc và sự cam kết của các học giả, giáo viên và nhà quản lý giáo dục đẳng cấp thế giới, Australia đã tạo dựng được uy tín toàn cầu, đi đầu trong giáo dục đại học.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Giáo dục Quốc tế Australia Phil Honeywood cho biết phần lớn sinh viên quốc tế tập trung ở ba thành phố Sydney, Melbourne và Brisbane.

Theo Bộ trưởng Tehan, Chính phủ cần phải có nhiều ưu đãi chính sách hơn, chẳng hạn như gia hạn thị thực đi làm việc sau học tập hoặc nghiên cứu hoặc tăng điểm xét nhập cư, để khuyến khích nhiều sinh viên quốc tế đến học tại các khu vực bên ngoài ba thành phố lớn nói trên.

Theo số liệu mới nhất của Cục Thống kê Australia, giá trị xuất khẩu giáo dục của "xứ sở kangaroo", bao gồm tất cả chi tiêu của sinh viên quốc tế tại nước này, đạt giá trị kỷ lục 33,9 tỷ AUD vào năm 2018, tăng 15,3% so với năm 2017.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Quốc tế

Share.

Leave A Reply