10 bằng cấp kỳ lạ nhất thế giới

0

SSDH- Chương trình học là một trong những quyết định lớn nhất mà sinh viên đại học phải đưa ra. Nếu đang loay hoay với sự lựa chọn của mình hoặc đang tìm kiếm điều gì đó khác biệt, thì đây là danh sách một số văn bằng thú vị trên khắp thế giới.

  1. Nghiên cứu Manga, Đại học Kyoto Seika, Nhật Bản

Nếu là người hâm mộ manga thì Đại học Kyoto Seika là ngôi trường mơ ước của bạn. Tổ chức đã thành lập khoa đầu tiên giảng dạy manga tại Nhật Bản vào năm 2006 và từ đó trở thành trung tâm nghiên cứu nghệ thuật toàn cầu. Ngoài ra, nhiều chương trình tiến sĩ trong lĩnh vực này cũng được nhà trường cung cấp.

  1. Nghiên cứu văn hóa dân gian, Đại học Hertfordshire, Vương quốc Anh

Sinh viên sẽ có cơ hội tìm hiểu về những hiện tượng siêu nhiên hay phép thuật phù thủy cổ đại tại ngôi trường Hertfordshire. Bên cạnh đó, chương trình thạc sĩ chuyên ngành này sẽ tiếp cận nhiều truyền thống văn hóa dân gian vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, từ việc chạm khắc bí ngô đến thổi nến sinh nhật hay để lại “ổ khóa tình yêu” trên cầu.

  1. Công nghệ trồng chè, Đại học Nông nghiệp Assam, Ấn Độ

Đại học Nông nghiệp Assam cung cấp các khóa học đại học, thạc sĩ và tiến sĩ liên quan đến chè, nguyên liệu để tạo nên những tách trà ngon. Sinh viên sẽ được tìm hiểu mọi thứ về công nghệ trồng và chăm sóc cây, kỹ thuật nếm và thẩm định chất lượng cũng như cách hoạt động của ngành này về mặt kinh tế và thương mại.

  1. Sinh vật học vũ trụ, Viện Công nghệ Florida, Hoa Kỳ

Bạn thắc mắc về sự sống trên sao Hỏa, văn bằng về sinh vật học vũ trụ tại Viện Công nghệ Florida là dành cho bạn. Sinh học vũ trụ kết hợp toán học, vật lý và khoa học để nghiên cứu chi tiết về khả năng tồn tại sự sống ngoài hành tinh. Với các cựu phi hành gia trong khoa, sinh viên sẽ được học hỏi từ các chuyên gia.

  1. Nghề trồng nho và rượu vang, Đại học Cornell, Hoa Kỳ

Tại Đại học Cornell, toàn bộ quy trình trồng nho và sản xuất rượu vang sẽ được gói gọn trong chương trình học, kết hợp với các hoạt động thực hành. Ngoài ra, học viên còn có cơ hội du học tại các vùng sản xuất rượu vang và vườn nho hàng đầu thế giới để trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng.

  1. Trị liệu bằng âm nhạc, Đại học Aalborg, Đan Mạch

Thạc sĩ Trị liệu Âm nhạc tại Đại học Aalborg, Đan Mạch, mang đến một khía cạnh mới mẻ về cách sử dụng âm nhạc như một công cụ trị liệu để giải quyết các nhu cầu tâm lý, cảm xúc và xã hội. Chương trình hai năm kết hợp giữa nền tảng lý thuyết và đào tạo lâm sàng thực hành, cung cấp cho sinh viên các kỹ năng đánh giá nhu cầu của khách hàng và thiết kế các phương pháp can thiệp phù hợp. Học viên tốt nghiệp có thể tham gia nhiều môi trường lâm sàng, thực hành tư nhân hoặc các chương trình cộng đồng.

  1. Ethical hack, Đại học Abertay, Vương quốc Anh

Những người đam mê máy tính có thể cân nhắc về khóa học ethical hack tại Đại học Abertay ở Dundee, Scotland. Bạn sẽ được tìm hiểu về cách phát hiện các lỗ hổng trong hệ thống, cách tin tặc đột nhập vào các hệ thống bảo mật phức tạp, từ đó sử dụng kiến thức và kỹ năng để ngăn chặn những hành vi phi pháp đó. Họ có thể làm việc trong ngành bảo mật, thiết kế hệ thống…

  1. Taylor Swift và Thế giới của cô ấy, Đại học Harvard, Mỹ

Khóa học này được thiết kế dành riêng cho người hâm mộ Taylor Swift. Được dẫn dắt bởi Stephanie Burt, bạn như được bước vào cuộc hành trình của Swift từ một nghệ sĩ nhạc đồng quê 16 tuổi trở thành hiện tượng âm nhạc toàn cầu. Học viên sẽ khám phá danh mục âm nhạc đa dạng của cô, cũng như tìm hiểu về văn hóa người hâm mộ, động lực của người nổi tiếng và các chủ đề về tuổi thiếu niên, tuổi trưởng thành… “Taylor Swift and Her World” thể hiện sự giao thoa giữa âm nhạc, văn hóa và văn học.

​9. Kỹ thuật công viên giải trí, Đại học Bang California, Long Beach, Hoa Kỳ

Chương trình dành cho người yêu thích cảm giác mạnh. Ra mắt vào năm 1999, khóa học này đào tạo các vị trí kỹ thuật tại công viên giải trí và các ngành liên quan. Nội dung giảng dạy bao gồm năng lượng điện, hệ thống cơ khí và cơ chế điều khiển. Mặc dù không được ABET công nhận, nhưng sinh viên được khuyến khích theo đuổi chuyên ngành thứ hai về kỹ thuật điện để có nền tảng toàn diện.

  1. Nghiên cứu về người Viking và người Bắc Âu thời Trung cổ, Đại học Oslo, Na Uy

Học viên sẽ được đắm mình trong thế giới hấp dẫn của những câu chuyện cổ tích về người Viking và Iceland tại Đại học Oslo. Chương trình kéo dài hai năm này cũng mang đến cơ hội học tập tại hai quốc gia Bắc Âu.

​Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply