Vì sao nên học Tiến sĩ văn học Anh?

0

SSDH- Việc học Tiến sĩ văn học Anh không chỉ đơn giản là “tiếp tục học lên từ bậc Thạc sĩ”, như John Francis Davies đã viết, mà còn đòi hỏi người học phải có nhận thức xã hội và một nội tâm sâu sắc.

Nghiên cứu văn học Anh chủ yếu mang tính khám phá, và ngôn ngữ này hiện diện ở khắp mọi nơi: khi ta tỉnh dậy và khi ta ngủ, trong âm nhạc vang vọng, trên bàn làm việc, trong tâm trí của bạn bè và người lạ. Đó là thứ làm giọng nói trở nên căng thẳng trong những cuộc cãi vã, hoặc bào chữa trước những lời trách móc của gia đình.

Văn học Anh hiện diện trong lời nói và tranh luận. Nó tồn tại ở những nơi xa xôi hoặc trong những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trong các phòng triển lãm. Nó tạo nên cái mà chúng ta nhìn thấy, cái mà chúng ta làm và cách chúng ta cảm nhận. Sự hiện diện vô tận của ngôn ngữ là một điều tình cờ lớn nhất và cũng là một cuộc đấu tranh lớn nhất. Bởi cuộc sống được quyết định đáng kể bởi ngôn ngữ, nó sẽ không bao giờ ngừng gây mê hoặc cho chúng ta.

[Tham khảo: Apply Tiến sĩ có khó không?]

Bằng Tiến sĩ không chỉ đơn giản là một bước chuyển tiếp từ bằng Thạc sĩ, mà là cả một nỗ lực chân thành để tạo ra đóng góp cho xã hội, dù chỉ là nhỏ bé. Văn học Anh giống như một lĩnh vực có thể thúc đẩy sự tự do cá nhân và xã hội.

Chỉ cần nhìn vào những thành tựu biên tập lớn trong thế kỷ 20, như nghiên cứu của Christopher Ricks về Alfred Tennyson; hoặc ngày nay, 30 tập Correspondence of Charles Darwin vẫn đang được tái bản, và sự tiến bộ của khoa học nhân văn kỹ thuật số dành cho truy cập mở.

Đồng thời, cũng dễ hiểu vì sao các học giả như C.S. Lewis trở nên quan tâm hơn tới báo chí. Ngày nay, chúng ta cần nhiều nhà phê bình văn học hơn nữa bước tới để cung cấp không chỉ bình luận xã hội mà cả những hình mẫu xã hội thay thế. Lời nói có thể biến thành hành động: chúng tạo nên hiện thực.

[Tham khảo: Trải nghiệm nhận học bổng tiến sĩ nghiên cứu toàn phần ở Úc]

[Tham khảo: Tấm bằng Tiến sĩ sẽ mang lại lợi ích gì cho bạn]

Tấm bằng Tiến sĩ văn học Anh mang lại một cuộc sống tinh thần phong phú. Trong một xã hội mà con người thường bị thuyết phục nhìn ra bên ngoài, các sinh viên đang được truyền cảm hứng bởi suy nghĩ sâu sắc và trở nên hoàn toàn hài lòng với giá trị công việc của mình mang lại. Cảm giác về giá trị công việc của một người có thể thay đổi thất thường, nhưng điều không thay đổi là giá trị của công việc đó đối với bản thân bạn.

C.S. Lewis nói với chúng ta rằng: “Những gì chúng ta học được từ trải nghiệm phụ thuộc vào triết lý mà chúng ta áp dụng vào nó.” Triết lý đó được hình thành và trở nên ngày càng sâu sắc thông qua quá trình nghiên cứu. Đại học không chỉ là thời gian giúp chúng ta chuẩn bị trước khi bước chân ra ngoài xã hội, mà nó còn là giai đoạn hình thành nên cách sống của chúng ta sau này.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply