10 chuyên ngành Trường cao đẳng Cộng đồng có công việc với mức lương hơn 50 nghìn đô la

0

Sẵn sàng du học – Một vài trong số các công việc sau đây thậm chí kiếm được hơn 80,000 đô la hàng năm.

 

ssdh-sinh-vien2

Một số chuyên ngành cao đẳng giúp có được công việc với mức lương cao.

Bằng cao đẳng có thể giúp các học sinh kiếm được số tiền cao hơn mức thu nhập của một hộ gia đình trung bình sau khi hoàn thành hai năm học. Học phí và lệ phí hàng năm tại một cơ sở giáo dục công lập trong vòng 2 năm cũng thấp hơn đáng kể so với một khoá học bốn năm tại một trường đại học thông thường. Các chuyên gia cho biết chuyên ngành có mức thu nhập cao nhất trong hệ bằng cao đẳng là lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Các chuyên ngành có bằng cao đẳng dưới đây có thể giúp học sinh tìm được một công việc với mức lương lên đến hơn 50,000 đô la hàng năm 

Điều dưỡng ASN

Một nhân viên chăm sóc sức khỏe có bằng cao đẳng khoa học về điều dưỡng được gọi là điều dưỡng ASN. Theo cơ sở dữ liệu mức lương trực tuyến PayScale.com, nghề nghiệp này kiếm được trung bình gần 67,000 đô la. Nhưng các chuyên gia cho biết các điều dưỡng ASN có thể gặp khó khăn khi vào làm việc tại các bệnh viện có chuyên môn và sự cạnh tranh cao. Một cuộc khảo sát năm 2017 của Hiệp hội Cao đẳng Điều dưỡng Hoa Kỳ cho thấy 49% bệnh viện và các cơ sở chăm sóc sức khỏe khác yêu cầu nhân viên mới phải có bằng cử nhân điều dưỡng, và khoảng 86% nhà tuyển dụng cho thấy sự ưu tiên đối với sinh viên tốt nghiệp có bằng Cử nhân Khoa học ngành điều dưỡng.

Thợ cơ khí thiết bị điện tử và kỹ thuật viên

Thợ cơ khí điện tử hàng không và các kỹ thuật viên làm việc trong kho máy bay và trạm sửa chữa hoặc trên sân bay. Họ sửa chữa máy bay và thực hiện bảo trì theo lịch trình. Theo dữ liệu gần đây nhất của Cục Thống kê Lao động (BLS), các kỹ thuật viên điện tử hàng không kiếm được mức lương trung bình là 63,060 đô la mỗi năm. Họ dự đoán rằng các nghề nghiệp đòi hỏi bằng cao đẳng trong lĩnh vực này sẽ tăng 5% kể từ năm 2016 đến năm 2026 – đây là tốc độ tăng trưởng trung bình cho tất cả các ngành nghề.

Chuyên viên vệ sinh răng miệng

Chuyên viên vệ sinh răng miệng làm sạch răng của bệnh nhân, kiểm tra dấu hiệu của các bệnh răng miệng và cung cấp dịch vụ chăm sóc phòng ngừa nha khoa. Thị trường việc làm cho các chuyên viên vệ sinh răng miệng đang bùng nổ. Theo BLS, nghề nghiệp này sẽ tăng 20% ​​từ năm 2016 đến 2026. Nghề nghiệp này sẽ giúp bạn kiếm được nhiều hơn so với nghề điều dưỡng ASN. PayScale báo cáo mức lương trung bình cho công việc này là 57,920 đô la. Katie Bardaro – cựu chuyên gia kinh tế tại PayScale đồng thời là phó chủ tịch phân tích và tư vấn tại Syndio (một công ty phân tích nhân sự) cho biết: "Không giống như ngành điều dưỡng, công việc này không cần phải chuyển sang bằng cấp chương trình học 4 năm. Đây là một công việc tốt nếu xét về mức độ tăng trưởng và mức lương."

Kỹ thuật viên điện hoặc kỹ thuật viên điện tử

Kỹ thuật viên kỹ thuật điện và kỹ thuật viên điện tử phối hợp chặt chẽ với các kỹ sư điện, và công việc này thường đòi hỏi bằng cao đẳng. Theo Cục Thống kê Lao động, nhân viên trong nghề này kiếm được mức lương trung bình là 64,330 đô la. BLS dự đoán tăng trưởng nhân sự trong ngành này là 2% từ năm 2016 đến 2026.

ssdh-sinh-vien1

 

Trợ lý luật sư

Nhân viên hỗ trợ pháp lý như trợ lý luật sư là người hỗ trợ luật sư và xử lý các công việc khác nhau bao gồm việc xử lý hồ sơ và thực hiện nghiên cứu pháp lý. Theo BLS, mức lương trung bình của công việc này là 50,940 đô la và mức tăng trưởng dự kiến là trên trung bình với 15% trong khoảng thời gian từ 2016 đến 2026. "Chúng tôi có chương trình được phê duyệt bởi Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ và họ trả lương ở mức 35,000 – 50,000 đô la tùy thuộc vào quy mô của công ty và địa điểm. Sinh viên tốt nghiệp có kinh nghiệm làm việc về pháp lý có cơ hội được trả lương nhiều hơn", Lisa G. Angelo – Hiệu trưởng của Bucks County Community College ở Newtown, Pennsylvania cho biết trong một email.

Kỹ thuật viên cơ khí

Bằng cao đẳng thuộc ngành công nghệ kỹ thuật giúp cho học sinh trở thành những kỹ thuật viên trong các lĩnh vực hệ thống cơ khí, chẳng hạn như trong sản xuất. "Đây là một chương trình công nghệ kỹ thuật thực tế, nơi các học sinh sẽ vào các vị trí kỹ thuật viên hoặc vị trí sản xuất là kỹ thuật viên công nghệ. Mức lương chi định là 35,000 đến 50,000 đô la khi mới vào làm, tùy thuộc vào công ty và loại ngành công nghiệp," Angelo nói. Dữ liệu BLS cho thấy mức lương trung bình cho các kỹ thuật viên cơ khí là 56,250 đô la và mức tăng trưởng dự kiến ​​thuộc mức trung bình: khoảng 5% từ năm 2016 đến 2026.

Kỹ sư công nghệ hoặc kỹ thuật viên phòng thí nghiệm y tế 

Các kỹ sư công nghệ và kỹ thuật viên phòng thí nghiệm y tế thu thập các mẫu và thực hiện các xét nghiệm máu, các chất dịch và mô cơ thể. Kỹ sư công nghệ thường cần bằng cử nhân, nhưng kỹ thuật viên chỉ cần bằng cao đẳng hoặc chứng chỉ tốt nghiệp trung học. "Chúng tôi biết rằng những học sinh đó không chỉ được đánh giá cao mà còn kiếm được mức lương từ 50,000 đô la hoặc hơn khi bắt đầu làm việc." Angelo nói thêm rằng trường đại học của bà gần đây đã thêm một chương trình học về chuyên ngành kỹ thuật viên phòng thí nghiệm y tế. Một số tiểu bang như Nevada, California và Tennessee yêu cầu các kỹ sư công nghệ và kỹ thuật viên phải được cấp phép. Mức lương trung bình cho công việc này là 52,330 đô la và lĩnh vực này dự kiến ​​sẽ tăng nhanh hơn mức trung bình với 13% từ năm 2016 đến năm 2026.

Trợ lý hoạt động trị liệu

Trợ lý hoạt động trị liệu giúp bệnh nhân phát triển, phục hồi, cải thiện và duy trì các kỹ năng cần thiết để hoạt động với công việc hoặc cuộc sống hàng ngày. Theo các dữ liệu của BLS, công việc này mang lại mức lương trung bình hàng năm là 57,620 đô la. BLS dự đoán rằng số lượng việc làm cho các trợ lý hoạt động trị liệu sẽ tăng 28% từ năm 2016 đến năm 2026.

Trợ lý vật lý trị liệu

Những người có bằng cao đẳng là trợ lý vật lý trị liệu làm việc dưới sự giám sát của các bác sĩ trị liệu vật lý và hỗ trợ bệnh nhân có thể vận động sau chấn thương hoặc bệnh tật. "Trợ lý vật lý trị liệu là một công việc yêu cầu bằng cao đẳng trả lương rất hậu hĩnh. Họ thường có mức lương khởi điểm khoảng 50,000 đô la, nhưng trong sự nghiệp thì họ còn có thể được trả từ 60,000 đến 65,000 đô la. Vì vậy, nhu cầu cho nghề nghiệp này không chỉ cao mà đó còn là một khoản đầu tư hợp lý khi tính đến chi phí để có được bằng cấp của họ," Bardaro nói.

Bác sĩ xạ trị

Các bác sĩ xạ trị là những người chữa ung thư và các bệnh khác bằng cách điều trị bức xạ cho bệnh nhân. Theo BLS, mức lương trung bình cho nghề nghiệp này là 82,330 đô la. Bardaro nói rằng các chuyên gia công nghệ bức xạ là nghề được trả lương cao nhất trong các nghề nghiệp chỉ yêu cầu bằng cao đẳng. "Đó là một kỹ năng rất chuyên biệt, và không có nhiều người đang làm nghề này nhưng đây là một nghề nghiệp thiết yếu cần có. Điều này càng khiến cho mức lương của công việc này ngày một tăng." Các nghề nghiệp khác liên quan đến X quang yêu cầu bằng cao đẳng bao gồm chuyên viên siêu âm y tế và kỹ thuật viên siêu âm.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply