10 đại học tốt nhất thế giới với quy mô dưới 5.000 sinh viên

0

Sẵn sàng du học – Có trên 2.000 sinh viên, Viện Công nghệ California (Mỹ) đứng đầu danh sách. Top 10 còn có đại diện của Hàn Quốc hay Luxembourg.

Theo bảng xếp hạng trường có quy mô nhỏ của THE năm 2018, Viện Công nghệ California – Caltech (Mỹ) dẫn đầu. Đây là lần thứ hai trường giữ vị trí này. Cơ sở giáo dục với hơn 2.000 sinh viên còn đứng thứ ba trong danh sách xếp hạng đại học thế giới.

Caltech cung cấp một loạt chương trình khoa học và công nghệ được giảng dạy bởi các giáo sư và học giả nổi tiếng cùng cơ sở vật chất hiện đại với những phòng thí nghiệm cao cấp. Cựu học sinh của trường từng đạt nhiều giải thưởng lớn, trong đó có 34 người đoạt giải Nobel.

Ngoài Caltech, Mỹ còn có hai đại diện góp mặt trong top 10 là Đại học Clark (xếp thứ 7) và Đại học Alaska Fairbanks (xếp thứ 10).

Viện Công nghệ California (Mỹ).

Viện Công nghệ California (Mỹ).

Pháp có hai trường được THE xếp hạng. Trong đó, École Polytechnique đứng thứ hai, ngay sau Caltech. Trường có 2.799 sinh viên đến từ hơn 60 quốc gia, được đánh giá cao nhờ tỷ lệ giảng viên trên sinh viên thấp và thường xuyên cập nhật ngành học mới. Đại diện còn lại là École Normale Supérieure de Lyon ở vị trí thứ năm.

Giống Pháp, Italy cũng có hai đại diện, gồm Scuola Superiore Sant’Anna (thứ ba) và Free University of Bozen-Bolzano (thứ chín). Hai trường này đều có đặc điểm chung là rất mạnh về khả năng ngôn ngữ.

Châu Á có một trường lọt top 10 là Viện Khoa học công nghệ quốc gia Ulsan – UNIST (Hàn Quốc), xếp thứ sáu. Thành lập năm 2009, hiện tại trường có 4.046 sinh viên theo học và tất cả khóa học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Dù quy mô nhỏ, UNIST có tham vọng lớn khi đặt mục tiêu vào top 10 đại học khoa học và công nghệ thế giới vào năm 2030.

Hai trường còn lại trong top 10 là Đại học Luxembourg (xếp thứ tư) và Đại học Khoa học nông nghiệp Thụy Điển (xếp thứ tám).

Khuôn viên Viện Khoa học công nghệ quốc gia Ulsan (Hàn Quốc).

Khuôn viên Viện Khoa học công nghệ quốc gia Ulsan (Hàn Quốc).

THE đưa ra xếp hạng trên sau khi thu thập dữ liệu và trực tiếp lắng nghe ý kiến của sinh viên. Để đủ điều kiện được xếp hạng, các trường phải có mặt trong bảng xếp hạng đại học thế giới năm 2018 của THE, dạy nhiều hơn bốn bộ môn và có dưới 5.000 sinh viên.

Trong khi nhiều sinh viên tương lai thích học tại những cơ sở giáo dục đại học lớn với khuôn viên nhộn nhịp thì một số khác lại bị thu hút bởi chất lượng, kinh nghiệm mà một số trường có quy mô nhỏ.

"Một số sinh viên cho biết thích những giảng đường, lớp học nhỏ; số khác cho rằng họ thích mối quan hệ gần gũi với giảng viên. Những sinh viên học tại các trường có quy mô nhỏ nhưng tọa lạc ở những thành phố lớn thì tỏ ra thích thú bởi vừa được học tập trong một khuôn viên thân mật mà vẫn được sống trong cảnh nhộn nhịp, hối hả của cuộc sống đô thị", đội ngũ THE thông tin.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress

Share.

Leave A Reply