10 địa điểm du học bằng tiếng Anh chỉ với $5,000 một năm

0

SSDH- Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Chính vì lý do đó mà nhiều trường đại học đang tăng cường các khóa học giảng dạy bằng ngôn ngữ quốc tế này nhằm thu hút ngày càng nhiều du học sinh. Nếu đang có một ngân sách eo hẹp, những thông tin dưới đây có thể rất hữu ích đối với bạn.

1. Iceland

Ngôn ngữ giảng dạy chính tại đất nước này là tiếng Iceland, nhưng vẫn có các khóa học bằng tiếng Anh với chi phí phải chăng, chủ yếu ở cấp độ sau đại học. Bốn trường đại học công lập không thu học phí, nghĩa là sinh viên chỉ cần trả phí đăng ký hàng năm là 75.000 ISK (~US$700). Đặc biệt vào học kỳ mùa xuân, mức giá này sẽ giảm xuống còn 55.000 ISK (~US$500). Sinh viên không thuộc EU/EEA sẽ bị tính phí đăng ký khi nộp đơn , khoảng 8.000 ISK (~US$70).

Thật không may, Iceland là một quốc gia đắt đỏ để sinh sống. Đại học Iceland khuyến nghị sinh viên nên dành ngân sách ít nhất 119.300 ISK một tháng (~US$1.100), tương đương 13.200 đô la Mỹ mỗi năm.

2. Malaysia

Tất cả chương trình tại các trường đại học tư thục đều được giảng dạy bằng tiếng Anh và tương tự đối với hầu hết các văn bằng sau đại học tại các tổ chức công lập. Quốc gia này là sự kết hợp lý tưởng giữa học phí thấp và chi phí sinh hoạt phải chăng. Đặc biệt, thủ đô Kuala Lumpur được xếp hạng là thành phố có mức sống hợp lý nhất cho sinh viên trong Bảng xếp hạng QS năm 2016 và 2017. Hầu hết sinh viên chỉ phải trả học phí dưới US$3.000 và sinh hoạt phí hoảng US$5.000 một năm.

Trường đại học được xếp hạng cao nhất ở Malaysia là Universiti Malaya (xếp thứ 114).

3. Ả Rập Xê-út

Khu vực Ả Rập, Ả Rập Xê-út cung cấp nền giáo dục chất lượng cao với chi phí thấp. Một số cơ sở giáo dục còn miễn học phí như Đại học King Saud. Vì đây là một đất nước theo đạo Hồi, du học sinh có thể mất một chút thời gian để làm quen, như luật cấm rượu hay sự phân chia giới tính nghiêm ngặt. Thủ đô và thành phố lớn nhất của Ả Rập Xê Út, Riyadh, được xếp hạng là địa điểm có chi phí hợp lý thứ ba dành cho sinh viên trong chỉ số QS Best Student City mới nhất. Tuy nhiên, mức phí sinh hoạt cao và du học sinh không được phép làm việc trong thời gian học.

Trường đại học được xếp hạng cao nhất là King Fahd University of Petroleum & Minerals (thứ 173).

4. Đức

Đây là một trong những điểm đến du học phổ biến. Mọi sinh viên có thể học miễn phí tại các trường đại học công lập ở tất cả các bang ngoại trừ Baden-Württemberg, nơi học phí đã được áp dụng lại cho sinh viên ngoài EU. Tuy nhiên tại khu vực này, học phí của bạn vẫn sẽ thấp hơn nhiều so với những nơi khác, ở mức €3.000 (~US$3.500) mỗi năm. Nhiều người Đức biết tiếng Anh nhưng sinh viên vẫn nên học tiếng Đức cơ bản, đặc biệt nếu có kế hoạch làm việc trong hoặc sau khi học.

Trường đại học xếp hạng cao nhất ở Đức là Technical University of Munich (thứ 64).

5. Đài Loan

Một lựa chọn tốt khác nếu bạn muốn du học bằng tiếng Anh là Đài Loan, nơi có khoảng 120 khóa học dạy bằng tiếng Anh. Học phí khác nhau giữa các trường đại học nên không có con số trung bình. Ví dụ, học phí tại tổ chức được xếp hạng cao nhất cả nước, Đại học Quốc gia Đài Loan, dao động trong khoảng 100.920 đến 124.200 TWD (~US$3.300-4.100) đối với hầu hết khóa học. Đối với chi phí sinh hoạt, trường ước tính rằng bạn sẽ cần tới 226.000 TWD (~US$7.450) mỗi năm.

Trường đại học xếp hạng cao nhất tại Đài Loan: Đại học Quốc gia Đài Loan (thứ 76).

6. Pháp

Bạn muốn học ở Pháp nhưng lại không biết tiếng bản địa, thì tin tốt là có khoảng 1.200 khóa học dạy bằng tiếng Anh (thường là ở cấp độ thạc sĩ) và học phí rất phải chăng. Mức phí cho văn bằng cử nhân là €184 (~US$215) mỗi năm, thạc sĩ là €256 (~US$300) và tiến sĩ là €391 (~US$460). Tuy nhiên, các trường đại học Pháp đang có xu hướng tăng giá với các khoản phí hành chính bổ sung, nhưng con số cuối cùng vẫn thấp hơn nhiều so với các điểm đến du học khác.

Trường đại học xếp hạng cao nhất ở Pháp là Ecole normale supérieure, Paris (thứ 43).

7. Ấn Độ

Nơi đây là một điểm đến học tập đa văn hóa hấp dẫn. Ngôn ngữ chính thức của đất nước là tiếng Hindi và tiếng Anh, nhưng tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy tại tất cả các trường đại học. Học phí tại các trường đại học tư nhân cao hơn so với các tổ chức công lập, khoảng US$3.200 đến US$7.700 cho một chương trình. Ngoài ra, phí sinh hoạt ở Ấn Độ cực kỳ thấp. Sinh viên có thể sống thoải mái chỉ với 5.000 đô la Mỹ mỗi năm. Tuy nhiên tại quốc gia này, bạn không thể làm việc khi đang học tập.

Trường đại học được xếp hạng cao nhất ở Ấn Độ là Indian Institute of Technology Delhi (thứ 172).

8. Na Uy

Các khóa học bằng tiếng Anh đang ngày càng phổ biến ở Na Uy, đặc biệt là ở cấp độ thạc sĩ, khiến nơi đây trở thành một điểm du học lý tưởng. Tất cả sinh viên tại các trường đại học công lập đều được miễn học phí, nghĩa là bạn chỉ cần trả khoản phí tổ chức, phúc lợi sinh viên (khoảng 300-600 NOK, tương đương US$38-75 mỗi học kỳ). Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt ở Na Uy rất cao. Đại học Oslo đề xuất ngân sách ít nhất là US$17.300 mỗi năm. Sinh viên có thể làm việc tại đất nước này trong thời gian học (sinh viên ngoài EU sẽ cần giấy phép làm việc) và bạn có thể tìm kiếm thêm các cơ hội học bổng.

Trường đại học xếp hạng cao nhất ở Na Uy là Đại học Oslo (xếp thứ 142).

9. Hy Lạp

Các khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh phổ biến hơn nhiều ở cấp độ sau đại học ở Hy Lạp, với Đại học Quốc tế Hellenic là trường công lập duy nhất có tất cả các chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sinh viên EU/EEA sẽ được miễn hoàn toàn học phí, học viên ngoài EU vẫn được hưởng mức phí phải chăng, khoảng €1.500 (~US$1.750). Chi phí sinh hoạt tại đây cũng thuộc hàng thấp nhất ở châu Âu, khoảng US$8.400 mỗi năm.

Trường đại học xếp hạng cao nhất ở Hy Lạp là National Technical University of Athens (401-410).

10. Áo

Cuối cùng là một quốc gia xinh đẹp ở Trung Âu, nơi có mọi thứ để cung cấp cho sinh viên quốc tế bao gồm các trường đại học danh tiếng, chất lượng cuộc sống cao và các thành phố sinh viên thú vị. Phần lớn các khóa học được dạy bằng tiếng Đức ở cấp độ cử nhân và bằng tiếng Anh ở cấp độ thạc sĩ. Công dân EU/EEA có thể học miễn phí bằng cử nhân hoặc thạc sĩ trong khung thời gian tối thiểu, sau đó bạn sẽ phải trả học phí €363 (~US$425) cho mỗi học kỳ bổ sung. Sinh viên ngoài EU phải chi trả €1,453 (~US$1,700) mỗi năm. Tất cả du học sinh đều phải đóng phí thành viên hội sinh viên, khoảng €18 (~US$21) mỗi học kỳ.

Trường đại học được xếp hạng cao nhất ở Áo: Đại học Vienna (thứ 154)

Những địa điểm khác mà sinh viên EU có thể học bằng tiếng Anh miễn phí

  • Scotland: Sinh viên Scotland và EU được học miễn phí, mặc dù học viên từ Vương quốc Anh phải trả phí. Sau sự kiện Vương quốc Anh rời Liên minh Châu Âu, chính phủ Scotland đã đảm bảo với các sinh viên EU nhập học năm học 2018/19 rằng họ được miễn học phí trong suốt khóa học.
  • Đan Mạch, Phần Lan và Thụy Điển: Cả ba quốc gia Bắc Âu này đều miễn học phí cho sinh viên EU, với rất nhiều khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Thật không may, học phí và chi phí sinh hoạt lại là một gánh nặng đối với sinh viên ngoài EU.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply