10 điều bạn nên trải nghiệm ở Sydney khi du học Úc

0

SSDH – Bạn đang có kế hoạch du học tại Sydney? Đó là một sự lựa chọn tốt. Sydney – thành phố lớn nhất đồng thời là trung tâm tài chính của Úc và có trụ sở của khoảng 500 công ty đa quốc gia – vì vậy với bất kỳ kế hoạch nghề nghiệp của bạn, và bạn đến từ bất kỳ đâu, bạn vẫn có khả năng tìm thấy những người đến từ quê hương bạn – họ cũng chọn “down under” là ngôi nhà của mình. (Down Under – tên gọi chung của Úc và New Zealand).

Tất nhiên, việc quan trọng nhất là học tập chăm chỉ và chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai của bạn, điều quan trọng nữa là cân bằng công việc và vui chơi. Và nếu bạn đang đi du học tại Sydney, sẽ rất thiếu sót nếu bạn không ghé thăm các điểm tham quan của thành phố!

Phong cách sống thoải mái của Úc, không gian mở rộng lớn, cảnh quan đa dạng, và những điều mới lạ dường như vô tận để khám phá chỉ là một số trong những lý do tại sao tại Sydney được xếp hạng thứ 4 trong những thành phố tốt nhất dành cho sinh viên năm 2016, và xếp hạng 7 trong nhữngthành phố dễ sống nhất trên thế giới.

Nhưng đừng chỉ nghe mọi người giới thiệu – Hãy tự mình khám phá Sydney! SSDH xin chia sẻ 10 điều bạn nhất định phải trải nghiệm khi học tập tại đây:

  1. Đến biển vào buổi chiều trên bãi biển
di-du-lich-bien

Đến biển vào buổi chiều trên bãi biển

Mọi người thích ngắm biển buổi bình minh hay cuối ngày nhưng bạn có thể khám phá biển vào buổi chiều, bạn sẽ thấy những điều tuyệt vời khi thủy triều chưa rút, bãi tắm chưa lộ rõ, biển buổi chiều ở đây sẽ đem lại cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ nhất

  1. Bơi trong hồ bơi đại dương
be-boi-ngoai-bien

Bơi trong hồ bơi đại dương

Hơn 100 hồ đại dương có tác dụng làm mát Sydney trong hơn một thế kỷ. Mỗi một hồ bơi đại dương là duy nhất vì nó được hình thành từ hố trũng tự nhiên được bao bọc bởi vòng đá tạo thành hồ, nhưng tất cả chúng có một điểm chung: vị trí thu hút ánh nhìn.

  1. Tận hưởng những chuyến dã ngoại ngoài trời
di-picnic

Tận hưởng những chuyến dã ngoại ngoài trời

Với hàng ngàn công viên, bãi biển, sông suối, thác nước và các khu rừng tự nhiên, luôn luôn có một nơi lý thú để bạn thưởng thức một bữa ăn ngoài trời.

  1. Khám phá những địa điểm ăn uống giá rẻ xung quanh khu Newtown
an-thu-do-an

Khám phá những địa điểm ăn uống giá rẻ xung quanh khu Newtown

Cuộc sống về đêm và văn hóa cà phê phát triển mạnh mẽ, luôn có một điều gì đó mới mẻ để khám phá tại khu làng – trong – phố Newtown.

  1. Tham gia lễ hội quanh năm
tham-gia-cac-le-hoi

Tham gia lễ hội quanh năm

Từ những màn pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa trên cảng Sydney đến Lễ hội Sydney kéo dài trong cả tháng và chương trình trình diễn ánh sáng cuối thu Vivid, có một danh sách các sự kiện quanh năm để tham gia, đam mê và truyền cảm hứng.

  1. Đi bộ đường dài
norway-view

Đi bộ đường dài

Từ vẻ đẹp lộng gió của những vách đá đi bộ tại Vườn quốc gia Hoàng gia (một trong những công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới) tới khu vực đi bộ Great North Walk dài 250 km, và vượt qua các khu rừng di sản thế giới, nếu đi bộ là niềm đam mê của bạn, luôn luôn có những đường mòn mới để bạn khám phá.

  1. Tham gia một môn thể thao
the-thao

Tham gia một môn thể thao

Tại Úc, luôn có những sự kiện thể thao lớn được diễn ra. Từ bóng đá đến cricket, quần vợt, bơi lội và mọi trò chơi khác dưới ánh mặt trời, chắc chắn bạn sẽ tìm được một môn thể thao để theo dõi. Và nếu bạn mong muốn là một phần của cuộc chơi, tại sao không tham gia vào một đội? Các trường đại học cung cấp khá nhiều môn thể thao cá nhân hoặc đồng đội để bạn tham gia, hoặc bạn có thể trở thành một thành viên của một trong hàng trăm câu lạc bộ thể thao địa phương.

  1. Vui chơi dưới nước
choi-duoi-nuoc

Vui chơi dưới nước

Khí hậu tuyệt vời của thành phố Sydney giúp bạn có thể tận hưởng cùng nước hầu hết các ngày trong năm. Tại sao không làm những điều như người dân địa phương và khám phá thế giới dưới nước bằng cách lặn trong một số khu bảo tồn biển nguyên sơ của thành phố hoặc lướt sóng tại một trong những bãi biển nổi tiếng trên thế giới của Sydney?

  1. Xem bắn pháo hoa
ban-phao-hoa

Xem bắn pháo hoa

Học tập tại Sydney và bạn sẽ thích thú khi luôn có thể ăn mừng một điều gì đó,  những màn pháo hoa thường xuyên trong suốt những tháng mùa hè ở Darling Harbour, cũng như những màn pháo hoa trên toàn thành phố để chào mừng Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc Khánh Úc, đêm Giáng sinh, và dĩ nhiên là dịp đón năm mới.

  1. Xem phim dưới bầu trời đầy sao
doisong_y_tuong_cuoi_tuan

Xem phim dưới bầu trời đầy sao

Xem phim ngoài trời là một hoạt động thường xuyên trong mùa hè tại Sydney, với những sự kiện được tổ chức trên toàn thành phố. Tất cả bạn cần là một tấm chăn và một bữa ăn ngoài trời!

Tận dụng tối đa cơ hội tham quan Sydney khi bạn học tại Đại học Macquarie

Đại học Macquarie tọa lạc cách trung tâm thành phố Sydney 15km tại  một trong những quậncó thế mạnh lớn về kinh doanh và công nghệ ở Nam bán cầu. Là một trường đại học hàng đầu được công nhận trên toàn cầu, Macquarie được xếp hạng trong top 2 % của các trường đại học trên thế giới và có một truyền thống mạnh mẽ của về sự đổi mới và phát triển.

Hơn 300 công ty đang nằm trong khuôn viên trường và trong quận Macquarie Park Innovation District. Học sinh được hưởng lợi từ việc thực tập và được sắp xếp vị trí trong công việc, nhờ sự kết nối với các doanh nghiệp hàng đầu và giao thông dễ dàng đến các trung tâm kinh doanh trong vùng lân cận như Chatswood, Bắc Sydney và khu trung tâm Sydney.

    Thảo Phạm (SSDH) – Theo Topuniversities

Share.

Leave A Reply