10 lý do nên du học tại Anh

0

SSDH – Nước Anh từng được mệnh danh là “đất nước Mặt Trời không bao giờ lặn”, là trung tâm tài chính lâu đời trên thế giới và cũng là một trong các trung tâm văn hóa có ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Anh là nơi khởi nguồn cho ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới hiện nay, tiếng Anh. Ngày càng nhiều các bạn du học sinh lựa chọn Anh cho hành trình du học của mình, cùng tham khảo 10 lý do nên du học tại Anh nhé.

unnamed (1)

 

1. NỀN GIÁO DỤC CHẤT LƯỢNG CAO
Các trường đại học Anh Quốc nổi tiếng với nền giáo dục lâu đời, chất lượng và xuất sắc hàng đầu thế giới. Theo QS World University Rankings 2018, vương quốc Anh có 16 trường trong top 100 các trường đại học tốt nhất thế giới. Bên cạnh chất lượng đào tạo cao, các trường còn đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại với mức học phí phải chăng. Một số trường tiêu biểu như: Oxford, Cambridge, Durham, Huddersfield, Brighton…

2. CHƯƠNG TRÌNH HỌC NGẮN
Hầu hết các khóa học bậc đại học tại Vương quốc Anh kéo dài 3 năm. Chương trình học ngắn cho phép bạn tốt nghiệp sớm hơn cũng như tiết kiệm được học phí và chi phí sinh hoạt. Các khóa học 2 năm ngày càng được nhiều du học sinh lựa chọn.

3. MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP QUỐC TẾ
Hàng năm, Vương quốc Anh chào đón hơn 400,000 sinh viên quốc tế đến đây sinh sống và học tập. Sinh viên lựa chọn du học tại Anh Quốc sẽ được giao lưu, tiếp xúc với những người bạn đến từ mọi nơi trên thế giới.

4. PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG TIẾNG ANH
Ngày nay, tiếng Anh là một kỹ năng quan trọng. Các nhà tuyển dụng mong muốn được làm việc với những người sử dụng thành thạo tiếng Anh và không có điều gì tốt hơn việc theo học ngôn ngữ tại chính nơi sản sinh ra nó. Bên cạnh việc trau dồi khả năng ngoại ngữ, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về lối sống, phong cách làm việc và văn hoá Anh. Điều này cũng có thể giúp bạn nâng cao cơ hội tìm việc làm của mình.

5. LÀM VIỆC TRONG THỜI GIAN HỌC TẬP
Việc làm part-time không những mang đến nguồn thu nhập “kha khá” giúp sinh viên trang trải cuộc sống trong quá trình du học Anh mà còn để trải nghiệm, học hỏi và giúp CV của bạn sau khi tốt nghiệp trở nên phong phú hơn. Theo quy định, chỉ được làm thêm 20 giờ/tuần đối với sinh viên trên 18 tuổi; 10 giờ/tuần đối với sinh viên dưới 18 tuổi; 40 giờ/tuần trong các kì nghỉ.
Những công việc làm thêm phổ biến của các bạn sinh viên như: phục vụ nhà hàng, nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ, phân loại thư, phiên dịch, dạy tiếng việt,… Mức lương trung dao động từ £5 – £10/ giờ.

6. CƠ HỘI TÌM VIỆC MỞ RỘNG
Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng làm việc hiệu quả, có tư duy phản biện và sáng tạo. Giáo dục Anh Quốc luôn được các nhà tuyển dụng công nhận và đánh giá cao. Nền giáo dục uy tín này sẽ mang lại cho bạn một nền tảng vững chắc, một công việc phù hợp với mức lương hậu hĩnh.

7. CÁC ƯU ĐÃI DÀNH CHO SINH VIÊN
Đầu tiên là dịch vụ y tế miễn phí. Chăm sóc sức khỏe với sinh viên quốc tế thường không mất tiền. Bạn được hưởng dịch vụ y tế quốc gia về khám bệnh, giảm giá khi mua thuốc , chữa các bệnh liên quan đến răng và đo thị lực.
Ngoài ra còn có rất nhiều ưu đãi cho học sinh, sinh viên được giảm giá khi mua thẻ tàu điện ngầm hay tàu nổi, mua quần áo ở nhiều hãng hay đi ăn tại nhiều nhà hàng cũng có giảm giá cho học sinh.

8. PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
Ở Anh các bạn có thể đi khắp nơi một cách dễ dàng bằng xe buýt hay tàu với chi phí không hề đắt. Đây cũng sẽ là cơ hội để tìm hiểu các nền văn hóa và vẻ đẹp trên mọi miền đất nước Anh.

9. ẨM THỰC
Văn hóa ẩm thực nước Anh khá phong phú và đa dạng. Những món ăn của nước Anh thiên về hướng tinh tế và đơn giản chứ không cầu kỳ. Nhưng gia vị lại được chăm chút rất kỹ để có thể làm nổi bật được món ăn nhất.
Các món ăn truyền thống của người Anh thường là trà kem, fish and chips, falafel, cornish pasty, apple crumble,…

10. KHÁM PHÁ
Vương quốc Anh tràn đầy những khu di tích lịch sử, những lễ hội âm nhạc nổi tiếng và những sự kiện tuyệt vời cho bạn tận hưởng. Mỗi thành phố lớn ở Anh đều có những nét đẹp riêng với những địa điểm tham quan thú vị: thành phố London năng động với tháp Big Ben, vòng quay London Eyes “con mắt London” kiêu hãnh bậc nhất thế giới, Birmingham với vẻ đẹp truyền thống nhưng không kém hiện đại; Canterbury vừa mang phong cách đương đại vừa ẩn nét đậm đà của miền duyên hải. Manchester thành phố sôi động và náo nhiệt.

SSDH (Theo Kingstudy)

Share.

Leave A Reply