10 lý do nên tham gia vào các tổ chức phi chính phủ N.G.O

0

Sẵn sàng du học – Làm việc cho một NGO có thể là một hoạt động đầy thử thách. Tuy nhiên, đó cũng là công việc thỏa mãn nhất về mặt mục tiêu. Đây là danh sách 10 lý do tại sao bạn nên tham gia vào một tổ chức phi chính phủ trong thời gian đại học. Bạn có thể làm việc tại một tổ chức phi chính phủ hoặc bán thời gian hoặc toàn thời gian. Lựa chọn này phụ thuộc vào số giờ bạn muốn làm việc.

ssdhngo

1. Đóng góp cho xã hội

Nếu bạn tích cực làm việc / tình nguyện viên sẽ giúp bạn có những đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng và phát triển của xã hội. Bạn có thể làm việc vì lí do bạn đam mê nhất.

2. Tăng kỹ năng sử dụng lao động

Khi làm việc cho một tổ chức phi chính phủ, bạn làm việc cho một tổ chức đòi hỏi những kỹ năng như kế toán, tài chính, nghiên cứu, nâng cao và phân phối lại quỹ, đúng giờ, làm việc theo nhóm, hợp tác và lãnh đạo. Bạn sẽ có kinh nghiệm trong khi làm việc cho một tổ chức phi chính phủ. Bond là cơ quan thành viên Anh của các tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực phát triển quốc tế.

3. CV

Các kỹ năng bạn có được có thể là một phần quan trọng trong CV của bạn. Bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng những kỹ năng đánh bóng của bạn. Kinh nghiệm này cũng sẽ làm cho hồ sơ của bạn nổi bật giữa các đối thủ.

4. Phát triển chuyên môn

Tham gia vào tổ chức phi chính phủ giống như một sự đầu tư cho tương lai của bạn. Bạn sẽ phát triển các kỹ năng chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu của tổ chức.

5. Chiến lược lớn hơn

Bạn có cơ hội để thiết kế và lên kế hoạch cho cả hai – một quy mô lớn hơn và trong một khoảng thời gian dài hơn. Mục tiêu của bạn có thể mất vài hoặc vài thập kỷ để hoàn thành. Liên minh Y tế Công cộng Châu Âu khuyến khích và bảo vệ sức khoẻ của tất cả những người sống ở Châu Âu và khuyến khích sự tham gia của người dân vào việc đưa ra chính sách liên quan đến y tế ở châu Âu.

6. Networking

Bạn có cơ hội xây dựng mạng lưới của mình với những người có ảnh hưởng và các công ty lớn hơn. Nó cho bạn một cơ hội để biết những người có cùng mục tiêu như bạn. Nó cũng có thể làm tăng triển vọng nghề nghiệp của bạn trong tổ chức phi chính phủ hoặc với các tổ chức mà NGO làm việc. Tổ chức Theo dõi Nhân quyền giúp mang những người tài năng từ những nền kinh tế bất lợi vào nhân quyền. Nó cũng cung cấp học bổng cho sinh viên tốt nghiệp gần đây (từ thạc sĩ trở lên) trong lĩnh vực luật, báo chí và quan hệ quốc tế.

7. Mở rộng vốn hiểu biết

Làm việc trong một NGO sẽ mở rộng quan điểm của bạn. Nó sẽ gây ra một tác động đến cách bạn theo đuổi các mục tiêu và ra quyết định. Làm việc trong một tổ chức phi chính phủ có thể có tác động tích cực đến cuộc sống của bạn. Nó cũng cung cấp một cơ hội để làm việc ở nước ngoài. Tổ chức VSO ở Anh cung cấp các cơ hội tình nguyện ở nước ngoài.

8. Kỹ năng lãnh đạo

Là một phần của đội, bạn sẽ không chỉ đạt được kỹ năng lãnh đạo, bạn sẽ có cơ hội sử dụng chúng. Tất cả mọi thứ phụ thuộc vào cách bạn học để động viên mọi người và cách bạn đối phó với áp lực.

9. Hiểu biết văn hoá

Bạn sẽ học hỏi và kinh nghiệm làm việc với những người có văn hoá khác nhau. Nó cũng sẽ làm tăng khả năng của bạn để thích ứng với nhu cầu văn hoá khác nhau và kỳ vọng hành vi. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng xử lý các tình huống nhạy cảm.

10. Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn

Công việc của bạn sẽ đóng góp đáng kể vào một ngày mai tốt hơn. Nó sẽ mang lại cảm giác hài lòng và có thêm động lực trong công việc để làm nhiều hơn.

Dưới đây là danh sách một số tổ chức phi chính phủ mà bạn nên tham gia để ghi điểm cho hồ sơ của mình:

1. Tổ chức tình nguyện vì hòa bình Việt Nam

Tổ chức tình nguyện vì hòa bình Việt Nam – VPV là một tổ chức tình nguyện quốc tế, hoạt động trên cơ sở phi lợi nhuận với mục đích khuyến khích các hoạt động tình nguyện trở thành một hình thức giáo dục không chính quy, nhằm tăng cường hiểu biết và tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới, hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội toàn cầu và tiếp cận các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.

2. AIESEC

AIESEC (Association Internationaledes Étudiants en Sciences Économiques etCommerciales) là một tổ chức tình nguyện quốc tế hoạt động phi lợi nhuận được điều hành bởi các bạn trẻ đang theo học các trường Đại học, Cao học hay vừa ra trường một vài năm. Tổ chức được thành lập từ năm 1948, AIESEC đã thúc đẩy trao đổi văn hóa, giúp các bạn thanh niên khám phá, phát triển khả năng lãnh đạo trên toàn thế giới. Ngoài ra, AIESEC còn hỗ trợ các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận được nguồn nhân lực tiềm năng trong nước và trên toàn thế giới.

3. SEAL-Net

Seal-Net được thành lập năm 2004 tại trường Đại học Stanford Hoa Kỳ với sứ mệnh thúc đẩy tinh thần lãnh đạo của cộng đồng Đông Nam Á ở Mỹ và nước ngoài. Tổ chức xây dựng nên đội ngũ tình nguyện viên sẵn sàng thử thách và cống hiến hết mình cho sự phát triển của xã hội trên toàn thế giới. Trong năm 2015, tại Việt Nam, Seal-Net đã thực hiện được hai dự án tại TP.HCM và Hà Nội trong tháng 8.

4. Solidarités Jeunesses Vietnam (SJ Vietnam)

Được thành lập vào năm 2004, SJ Vietnam là một tổ chức tình nguyện hoạt động độc lập trực thuộc SJ Pháp – một thành viên của CCVIS (UNESCO). Tổ chức đã thu hút hơn 500 tình nguyện viên quốc tế và 3.256 tình nguyện viên Việt Nam. Tổ chức khuyến khích các công dân trẻ tham gia vào hoạt động xã hội, cộng đồng, tăng cường sự đoàn kết, hòa bình và xóa bỏ những rào cản ngôn ngữ giữa các dân tộc.

5. VietAbroaderOrganization

VietAbroader là một tổ chức phi lợi nhuận do các du học sinh tại Hoa Kỳ thành lập từ năm 2003. Tổ chức dẫn dắt học sinh Việt Nam đạt đến ước mơ du học Hoa Kỳ. Trong 10 năm qua, VietAbroader đã tổ chức hàng loạt các sự kiện như hội thảo du học chuyền đuốc, hội thảo kinh tế, hội thảo nghề nghiệp…

Hải Yến (SSDH) – Theo UKUNI

Share.

Leave A Reply