10 mẹo để xuất sắc vượt qua bài thi PTE Academic

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn dự định du học tại Úc, sẽ có những yêu cầu tiếng Anh nhất định bạn phải vượt qua. Thi chứng chỉ Pearson Test of English (PTE) Academic là một lựa chọn khả thi, thường được chấp nhận bởi các trường đại học tại Úc, cũng như các tổ chức chuyên nghiệp và các tổ chức chính phủ. Nếu đây là con đường bạn lựa chọn, sau đây là một vài mẹo chúng tôi đã tổng hợp để giúp bạn đạt điểm cao!

 

ssdh-sinh-vien

Học khóa học ôn thi PTE Academic

PTE Academic Massive Open Online Course (MOOC) là chương trình được thiết kế để giúp bạn ôn thi PTE Academic, hiểu từng câu hỏi trong cả ba phần bài thi. Bạn sẽ được làm quen với cấu trúc đề thi và những loại câu hỏi thông qua hướng dẫn bằng video. Ngoài ra: nó hoàn toàn miễn phí!

Chuẩn bị trước

Hãy ghé xem website Pearson PTE để tham khảo thêm những thông tin về bài thi, bao gồm thời lượng, format và những loại câu hỏi trong đề. PTE Academic được chia làm 3 phần: Speaking và Writing, Reading và Listening. Bạn sẽ phải hoàn thành cả ba phần, cho nên hãy chuẩn bị kỹ cho từng phần nhé.

Hoàn thành PREPARATION PATHWAY

Preparation Pathway trên website PTE là một bài hướng dẫn chi tiết từng bước của từng giai đoạn trong bài kiếm tra. Hãy dành thời gian cho khóa học đó để không bị “bất ngờ” bởi bất kỳ câu hỏi nào vào ngày kiểm tra.

Hiểu rõ từng loại câu hỏi

Có rất nhiều loại câu hỏi và cách thức trả lời cho từng phần của bài thi, bao gồm ‘Điền vào ô trống’, ‘Trắc nghiệm’, ‘Đoạn văn ngắn’,… Bạn phải hiểu rõ từng loại để không mắc sai lầm.

Ví dụ: Bài thi bao gồm cả ‘Nhiều lựa chọn, chọn một câu trả lời’ và ‘Nhiều lựa chọn, chọn nhiều câu trả lời’. Bạn cần phải hiểu những câu này sẽ xuất hiện ở đâu, khi nào để đưa ra câu trả lời đúng. Introduction to PTE Academic là một nơi tốt để học thêm về những loại câu hỏi này.

Hiểu cách thức chấm điểm

PTE Academy được chấm điểm bằng AI – công cụ đánh giá với mức độ khách quan cao. Dù ở đâu trên thế giới, bạn sẽ được chấm điểm theo cùng một phương pháp. Một số câu hỏi được chấm điểm dựa trên đáp án đúng (chẳng hạn như câu hỏi trắc nghiệm), trong khi những câu hỏi khác được chấm dựa trên tính chính xác, mặt hình thức và chất lượng của câu trả lời (như bài luận). 'Mặt hình thức' chính là dạng của câu trả lời (ví dụ: khi bạn không đáp ứng đủ hoặc vượt quá giới hạn từ cho phép của một câu hỏi cụ thể), trong khi chất lượng của câu trả lời được thể hiện trong các kỹ năng cho phép (ví dụ: trong phần "nghe và thuật lại bài giảng" trong bài kiểm tra nói, bạn sẽ được chấm điểm về các kỹ năng bao gồm tính trôi chảy và phát âm).

Dùng app

Một cách thực hành nhanh gọn lẹ là dùng app PTE Academic. Bạn có thể học thêm về các chi tiết của bài thi, thực hành bằng những câu hỏi và thậm chí lên kế hoạch học tập. Và nó là app chính thức nên chắc chắn thông tin sẽ chính xác.

Học một khóa tiếng Anh

Nếu bạn muốn học một cách “bài bản” hơn, hãy học một khóa học tiếng Anh online hoặc trực tiếp. Học với thầy giáo sẽ giúp bạn được luyện tập một cách thuần thục và bài bản hơn. Chắc chắn xung quanh bạn phải có những trung tâm Anh ngữ nào đó. Tìm cái nào có review tốt nhé.

Làm đề thi thử online

Có rất nhiều bài thi thử trên website. Có những câu hỏi mẫu có sẵn, hoặc bạn có thể mua hẳn một bộ đề đầy đủ, bao gồm cả kết quả chấm điểm. Ngoài ra cũng có những bài thi thử full-time để bạn luyện tập.

“Đa dạng hóa” phương pháp học tập

Hãy nói chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh, xem phim không cần sub, nghe nhạc, đọc và viết bằng tiếng Anh nhiều nhất có thể, vân vân. Hãy dành một chút thời gian mỗi ngày để xây dựng kỹ năng nền tảng.

Chuẩn bị cho ngày thi

Trước ngày thi, hãy đảm bảo bạn đã có đầy đủ giấy tờ tùy thân, đi sớm để phòng rủi ro, uống nước đầy đủ, ăn uống no nê, quan trọng là ngủ thật sớm để giữ bình tĩnh và tự tin nữa! Chúc bạn may mắn!

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply