10 nước có chi phí du học “siêu rẻ” bạn nên biết

0

SSDH – Đi du học với ngân sách hạn chế là hoàn toàn có thể. Vậy bạn có thể du học tại đâu? Hãy cùng nghiên cứu cùng SSDH danh sách 10 quốc gia có chi phí vô cùng phải chăng dưới đây bạn nhé.

 

10 nước có chi phí du học “siêu rẻ” bạn nên biết

1. Na Uy

Na Uy là lựa chọn đầu tiên trong danh sách của chúng tôi vì nó miễn phí cho tất cả mọi người, từ cả trong và ngoài EU, tại các trường đại học công, ngoại trừ một số chương trình chuyên ngành. Các nước Bắc Âu của Châu Âu được biết đến với chất lượng cuộc sống cao và vẻ đẹp thiên nhiên, và Na Uy cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, cũng như các nước Bắc Âu khác, Na Uy đi kèm với một mức giá cao về chi phí sinh hoạt; bạn sẽ cần khoảng 139.680 NOK (~ US $ 17.200) mỗi năm.

2. Đài Loan

Tại châu Á, Đài Loan là một trong những quốc gia rẻ nhất để du học. Tại Đại học Quốc gia Đài Loan – trường đại học hàng đầu Đài Loan xếp vị trí thứ 72 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS® 2019 – học phí cho sinh viên đại học từ 100.920 TW $ (~ 3.300 USD) đến TW $ 124.200 (~ US $ 4,050) mỗi năm. Đài Loan cũng mang lại chất lượng cuộc sống tốt với chi phí sinh hoạt tương đối thấp; chi phí ăn ở chỉ là 88.000 TW $ (~ US $ 2.900) mỗi năm.

3. Đức

Đức đang tiếp tục trở nên phổ biến với sinh viên quốc tế: nước này cung cấp các trường đại học danh tiếng, chi phí tương đối thấp và chất lượng cuộc sống cao. Đức miễn học phí ở bậc đại học và tiến sĩ tại tất cả các trường đại học công lập, ngoại trừ các trường ở Baden-Württemberg. Sinh viên Thạc sĩ không học đại học ở Đức thường sẽ trả lên tới € 20.000 (~ US $ 23.450) mỗi năm, nhưng bạn có thể tìm được học bổng. Để trang trải chi phí sinh hoạt, bạn sẽ cần ít nhất € 10.200 (~ US $ 11.950) mỗi năm, nhưng có thể nhiều hơn, tùy thuộc vào lối sống, vị trí và thói quen chi tiêu của bạn. Và có một loạt các khóa học dạy bằng tiếng Anh, đặc biệt là ở cấp độ sau đại học.

4. Pháp

Học phí ở Pháp là như nhau đối với sinh viên trong nước và quốc tế, ở mức € 170 (~ US $ 200) mỗi năm cho các chương trình cử nhân, € 243 (~ US $ 285) cho hầu hết các chương trình thạc sĩ, và 380 € (~ US $ 445) cho chương trình tiến sĩ. Chi phí sinh hoạt sẽ cao nhất ở thủ đô Paris, nhưng bạn có thể thấy nó xứng đáng với chi phí phải trả thêm – sau tất cả, Paris được mệnh danh là thành phố sinh viên số một thế giới bốn lần liên tiếp (và hiện đứng ở vị trí thứ năm). Nếu bạn chưa phải là người nói thông thạo tiếng Pháp, bạn có thể học tại Pháp bằng tiếng Anh, với phần lớn các chương trình dạy bằng tiếng Anh được tìm thấy ở cấp độ sau đại học.

Đọc thêm: Bí kíp giành học bổng Excellence của Chính phủ Pháp

5. Mexico

Mexico là một trong những quốc gia được du học nhiều nhất ở Mỹ Latinh và có rất nhiều điều để cung cấp cho sinh viên quốc tế. Học phí khác nhau, với các trường đại học tư nhân tính phí cao hơn và trung bình khoảng 6.300 đô la Mỹ mỗi năm cho sinh viên quốc tế đại học ở thủ đô Mexico City, nơi được mệnh danh là một trong 100 thành phố hàng đầu thế giới dành cho sinh viên. Chi phí sinh hoạt cũng thấp hợp lý ở Mexico, với tất cả các chi phí sinh hoạt cộng thêm vào khoảng 9.250 đô la Mỹ đối với ngân sách tiêu chuẩn ở thủ đô, hoặc 6.450 đô la Mỹ ở những nơi khác.

6. Ấn Độ

Ấn Độ là một lựa chọn tuyệt vời cho những sinh viên muốn kết hợp giá cả phải chăng với sự đa dạng văn hóa. Tiếng Anh thường được sử dụng làm ngôn ngữ giảng dạy tại các trường đại học Ấn Độ, đặc biệt là ở cấp độ sau đại học. Chi phí sinh hoạt là vô cùng hợp lý; một chuyến đi một chiều sử dụng phương tiện giao thông công cộng có thể có giá chỉ tương đương 29 xu Mỹ. Học phí thay đổi tùy thuộc vào bậc học và trường đại học của bạn, nhưng thường không cao hơn 7.880 đô la Mỹ một năm và bạn sẽ có thể sống thoải mái với mức thấp nhất là 4.600 đô la Mỹ một năm.

7. Argentina

Quốc gia lớn thứ hai ở Nam Mỹ, Argentina cũng được coi là một trong những quốc gia an toàn nhất trong khu vực và được biết đến với nền văn hóa đặc sắc. Thông thường, bạn có thể học miễn phí tại bất kỳ trường đại học nào do nhà nước tài trợ (công lập), với mức học phí từ US $ 5,100 mỗi năm tại các trường tư nhân. Bạn sẽ cần khoảng 5.000 đô la Mỹ cho chi phí sinh hoạt, với chi phí thuê nhà chỉ 350 đô la Mỹ mỗi tháng.

8. Ba Lan

Một trong những nơi tốt nhất để du học với ngân sách tiết kiệm là Ba Lan. Bạn có thể học miễn phí nếu bạn tham gia các kỳ thi đầu vào giống như sinh viên Ba Lan và học khóa học bằng tiếng Ba Lan. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều chương trình dạy bằng tiếng Anh, học phí khoảng 2.000-3000 € (~ US $ 2.340-3.500) mỗi năm. Chi phí sinh hoạt cũng ở mức thấp, vì bạn không cần nhiều hơn € 6.600 (~ US $ 7.700) mỗi năm.

9. Malaysia

Malaysia chắc chắn là một trong những quốc gia rẻ nhất để du học, đặc biệt là về chi phí sinh hoạt. Hầu hết sinh viên sẽ chỉ cần khoảng MYR 14.400 (~ US $ 3.550) mỗi năm để sống thoải mái tại Malaysia. Về học phí, bạn sẽ phải trả trung bình 4.000 đô la Mỹ mỗi năm học, nhưng một số khóa học thậm chí còn rẻ hơn.

10. Nam Phi

Nam Phi nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, sự đa dạng văn hóa và lịch sử đầy biến động, với chi phí sinh hoạt và học phí thấp, trung bình là 6.000 đô la Mỹ đối với sinh viên quốc tế đang theo học tại Đại học Cape Town (trường đại học được xếp hạng cao nhất của Nam Phi trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS) và Đại học Western Cape. Bạn sẽ cần khoảng 120.000 R (~ 9.150 USD) mỗi năm để trang trải chi phí sinh hoạt của mình.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply