Du học bằng tiếng Anh tại 10 trường Đại học danh tiếng năm 2021

0

SSDH – Ngày càng có nhiều trường đại học trên khắp thế giới cung cấp các lớp học cá nhân cũng như các bằng cấp toàn phần bằng tiếng Anh – ngay cả ở những quốc gia mà ngôn ngữ chính thức không phải là tiếng Anh.

IMG_2688

Dưới đây là 10 trường đại học là những cái tên cung cấp chương trình giáo dục hoàn toàn bằng tiếng Anh, chúng đều nằm ở một số thành phố năng động nhất, cảnh quan đẹp và vị trí trung tâm trên toàn cầu.

1. Đại học Maastricht – Maastricht, Hà Lan

Hầu hết các chương trình tại Đại học Maastricht đều được giảng dạy bằng tiếng Anh với gần một nửa số sinh viên tại Maastricht là sinh viên quốc tế. Trường cung cấp các chương trình trao đổi về nghệ thuật, khoa học xã hội, kinh doanh và kinh tế, khoa học đời sống, nhân văn, luật, tâm lý học… Maastricht là địa điểm rất gần với Bỉ và Đức, vì thế đây là điểm đến lý tưởng cho ngày cuối tuần.

2. Đại học John Cabot – Rome, Ý

Tất cả các lớp học đều bằng tiếng Anh tại trường đại học nghệ thuật tự do tư nhân của Mỹ nằm ở Rome. Đại học John Cabot là trung tâm du học và sinh viên quốc tế, bạn sẽ được học cùng với sinh viên từ khắp Hoa Kỳ cũng như gần 60 quốc gia khác nhau với bề dày nghệ thuật, văn hóa và lịch sử.

3. Đại học Stockholm – Stockholm, Thụy Điển

Đại học Stockholm cung cấp một số chương trình cử nhân bằng tiếng Anh cũng như một số lượng lớn các chương trình sau đại học bằng tiếng Anh. Thụy Điển cũng là một quốc gia tuyệt vời để du lịch vì nhiều người Thụy Điển nói tiếng Anh ở trình độ cao. Tuy nhiên, nếu bạn muốn học tiếng Thụy Điển, trường đại học cũng cung cấp các khóa học tiếng Thụy Điển miễn phí bên cạnh các khóa học thông thường của bạn.

4. Đại học Quốc gia Singapore – Singapore

Đại học Quốc gia Singapore (NUS) là trường đại học lâu đời nhất ở Singapore và luôn được xếp hạng là một trong những trường đại học hàng đầu ở Châu Á. Ngôn ngữ giảng dạy chính là tiếng Anh. Trên thực tế, Singapore, một quốc gia khác biệt, hoạt động theo hệ thống giáo dục song ngữ với tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức cùng với tiếng Quan Thoại, Tamil và Malay. NUS có quan hệ đối tác với hơn 50 trường đại học Hoa Kỳ, bao gồm tất cả các trường cao đẳng trong hệ thống Đại học California, Đại học George Washington và Northwestern. Đi du học Singapore là cơ hội tuyệt vời để tiếp xúc với vô số ngôn ngữ và nền văn hóa khác. Singapore cũng là một trung tâm tuyệt vời để khám phá các khu vực khác của Châu Á, và là một thành phố nhộn nhịp với nhiều điều để xem và làm (với mọi khoản ngân sách!).

5. Đại học Sophia – Tokyo, Nhật Bản

Đại học Sophia có một loạt các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh trong lĩnh vực khoa học và nghệ thuật tự do. Sophia là một trong những trường đại học tư thục được xếp hạng hàng đầu tại Nhật Bản. Trường cũng có các chương trình hợp tác trao đổi với nhiều trường đại học trên thế giới, trong đó có Đại học Yale, đây có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn!

6. Đại học Hồng Kông – Hồng Kông

Được biết đến là Đại học Hồng Kông hoặc HKU, sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy chính. Hơn 40 quốc gia được đại diện chỉ từ các giáo sư của HKU. Các lớp học được cung cấp ở hầu hết mọi ngành học mà bạn có thể nghĩ đến – nghệ thuật và nhân văn, kinh doanh và kinh tế, giáo dục, kỹ thuật, luật, khoa học, khoa học xã hội – và trường có quan hệ đối tác với nhiều trường đại học trên thế giới.

7. Đại học Carlos III de Madrid – Madrid, Tây Ban Nha

Universidad Carlos III de Madrid, hay UC3M như được biết đến ở địa phương, là một trường đại học tư thục với nhiều loại bằng cử nhân và thạc sĩ hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ngoài ra còn có quan hệ đối tác giữa UC3M và nhiều trường đại học lớn của Hoa Kỳ như Johns Hopkins, Bang Kansas, và Đại học Florida cho những sinh viên muốn đi du học tạm thời. Liên tục được xếp hạng cao bởi các tổ chức trên thế giới, bao gồm cả trường đại học tốt nhất thứ 16 ở Châu Âu theo QS World University Rankings vào năm 2020, UC3M thu hút sinh viên quốc tế từ khắp nơi.

8. Đại học Kỹ thuật Munich – Munich, Đức

Đối với những ai quan tâm đến việc du học Đức bằng tiếng Anh, Đại học Kỹ thuật Munich (TUM) là một lựa chọn tốt. Được QS World University Rankings xếp hạng thứ 50 trên thế giới, TUM tự hào về các kết nối và quan hệ đối tác của mình với cộng đồng quốc tế.

Sinh viên có thể tham gia các lớp học cá nhân hoặc hoàn thành các văn bằng tại TUM và không có học phí, chương trình học của bạn sẽ chỉ tốn 144 € ($ 175) phí một học kỳ! Như thể mức giá không đủ để thu hút bạn, Munich là một thành phố cực kỳ an toàn và là một trong những thành phố tốt nhất cho cuộc sống sinh viên.

9. Universidade Católica Portuguesa – Lisbon, Bồ Đào Nha

Tọa lạc tại Lisbon đầy màu sắc, Universidade Católica Portuguesa (UCP) cung cấp một số văn bằng tiếng Anh ở cả cấp độ đại học và sau đại học. Sinh viên có thể chọn giữa một số lĩnh vực khác nhau trong kinh doanh và tài chính, khoa học xã hội và luật. Được Forbes đánh giá là nơi tốt nhất để sống ở nước ngoài vào năm 2020, sinh viên ở đây sẽ có thể có một cuộc sống thoải mái ở Lisbon với mức chi phí hợp lý.

10. Đại học Malta – Msida, Malta

Ở trung tâm của Địa Trung Hải, hòn đảo nhỏ Malta cung cấp tất cả các khóa học bằng tiếng Anh tại Đại học Malta. Ngôi trường chào đón khoảng 650 sinh viên đến từ 77 quốc gia. Sinh viên lưu trú tại ký túc xá của trường đại học có thể bắt xe đưa đón miễn phí đến trường. Đại học Malta là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Địa Trung Hải và cung cấp nhiều chương trình cấp bằng đa dạng trên nhiều chuyên ngành ở cấp độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply