10 trường đại học đắt đỏ nhất nước Mỹ

0

SSDH – Mỹ – nơi nhiều người ao ước được một lần được học tại môi trường giáo dục của đất nước này. Nhưng Mỹ cũng là 1 đất nước có nhiều trường đại học có giá rất đắt đỏ nhất thế giới.

Trường Thiết kế Rhode Island (221.978 USD)

Trường Thiết kế Rhode Island được xây dựng tại Providence tại tiểu bang nhỏ nhất nước Mỹ. Đây là ngôi trường đào tạo về thiết kế mỹ thuật uy tín và bậc nhất tại Mỹ cũng như thế giới. Trường Thiết kế Rhode Island là nơi sản sinh ra rất nhiều nhân tài và bậc thầy trong lĩnh vực nghệ thuật cũng như thiết kế như Seth MacFarlane, người tạo ra bộ phim hoạt hình Family Guy, đạo diễn của tuyệt phẩm Ted cháy vé của các rạp chiếu phim. Trường Thiết kế Rhode Island là ngôi trường rất nhiều người mơ ước được học ở đây tuy nhiên học phí của nó vô cùng đắt đỏ 221.978 USD cho quá trình học, trung bình một năm 554.94,5 USD.

Rhode Island

Trường Thiết kế Rhode Island

Đại học Drexel (218.217 USD)

Đại học Drexel được xây dựng và phát triển bắt đầu từ năm 1891 tại bang Pennsylvania. Đây là ngôi được lọt danh sách 100 trường đại học đại học hàng đầu tại Hoa Kỳ (thứ 48). Khi tham gia học tại trường đại học Drexel, bạn sẽ có thời gian 18 tháng thực tập làm việc tại các công ty hàng đầu nước Mỹ và thế giới để tích lũy kinh nghiệm làm việc trực tiếp. Đại học Drexel đào tạo hơn 80 chuyên ngành dành cho đại học và cao học. Tuy nhiên học phí tại trường cũng là một vấn đề khi chi phí học viên phải bỏ ra khi theo học tại trường lên đến 218.217 USD.

Drexel

Đại học Drexel

Trường âm nhạc Berklee (213.313 USD)

Trường âm nhạc Berklee được thành lập cách đây 50 năm, trường được xây dựng tại Boston, Massachusetts. Đây là ngôi trường dạy âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới và cũng là trường đào tạo nhiều nhân tài âm nhạc nhất. Tính đến nay, trường đã đạt hơn 250 giải Grammy. Giới ca nhạc sĩ Việt Nam đã từng tham gia học tập tại trường Berklee như: ca sĩ Thu Minh, ca sĩ Anna Trương, nhạc sĩ Đức Trí, ca sĩ Đoan Trang,… Berklee thu hút sinh viên từ 96 quốc gia đổ về, với sứ mệnh tạo môi trường âm nhạc năng động để sinh viên theo học tại trường có thể phát huy hết tài năng của mình, Berklee đang ngày càng thu hút được nhiều nhân tài về học tại trường. Để theo học tại trường chi phí hàng năm trung bình là 53.328,25 USD. Để theo học hết quá trình học 4 năm tại trường chi phí lên đến 213.313 USD. Là một trong những trường có học phí đắt đỏ nhất nước Mỹ.

Berklee

Trường âm nhạc Berklee

Đại học khoa học Mỹ Stanford (207.718 USD)

Đại học Khoa học Mỹ nằm ở trung tâm thung lũng Silicon, được xây dựng năm 1885 và đưa vào giảng dạy năm 1891. Đây là trường có diện tích lớn thứ hai nước Mỹ và nằm trong top những trường Đại học đứng đầu nước Mỹ về chất lượng giảng dạy. Đây là ngôi trường đào tạo nhân tài của thế giới như: người sáng lập tập đoàn Google, Hewlett-Packard, Nike, Sun Microsystems, Instagram and Yahoo,… Đây là ngôi trường có cựu sinh viên trở thành tỷ phú khá cao, hơn 30 tỷ phú của thế giới xuất thân từ ngôi trường này. Các lãnh đạo của quốc hội Mỹ, chính phủ Mỹ cũng từng tham gia học tại trường.Và mỗi năm trường Stanford thu hút hơn 5000 sinh viên xin nhập học. Sinh viên theo học tại trường mỗi năm chi trả 51.929,5 USD và 207.718 USD cho toàn khóa học.

dai hoc my

Đại học khoa học Mỹ

Đại học New York (206.441 USD)

Đại học New York được thành lập năm 1831 rộng khoảng 930.000 m vuông nằm tại Harlem.Trường đại học New York là một trong những trường lớn nhất Hoa Kỳ. Ngành đào tạo chủ yếu tại trường là ngành kĩ sư và các ngành ở các lĩnh vực khác nhau để đa dạng ngành giảng dạy. Đại học New York đang là sự lựa chọn của hơn 15.000 sinh viên Mỹ. Chi phí theo học tại Đại học New York một năm là 51610,25 USD và 2016.441 USD cho toàn khóa học.

New York

Đại học New York

Trường nghệ thuật và thiết kế Ringling (204.456 USD)

Trường nghệ thuật và thiết kế Ringling nằm ở Sarasota, Florida, được xây dựng vào năm 1856. Để học tại ngôi trường này một năm học bạn phải chi trả khoảng 51 USD và toàn bộ khóa học sẽ là 201.456 USD. Đây là ngôi trường đào tạo những gương mặt trẻ triển vọng. Chúng ta biết đến cô gái người Việt gốc Mỹ Michelle Phan đã từng theo học ngôi trường Nghệ thuật và Thiết kế Ringling, cô thành công khi tuổi chưa tới ngưỡng 30 từ những video về làm đẹp, nghệ thuật. Một ngôi trường đào tạo những nhân tài của thế giới.

Ringling

Trường nghệ thuật và thiết kế Ringling

Viện nghệ thuật Chicago (201.757 USD)

Viện nghệ thuật Chicago được xây dựng vào năm 1866. Vị trí hiện nay của viện nghệ thuật Chicago là đường Michigan của Chicago. Một khóa học tại trường các bạn theo học phải chi trả số tiền khá cao là 201.757 USD, trung bình một năm học là 50.439,25 USD. Học viện Chicago là một trong ba học viện nghệ thuật hàng đầu của thế giới. Trường đào đạo nghệ thuật, kiến trúc,… Trường được thành lập từ những người nghệ sĩ và cũng đào tạo những người nghệ sĩ đa tài của thế giới. Viện nghệ thuật Chicago không chỉ là trường học mà còn là nơi trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của thế giới như: American Gothic, Ngày chủ nhật ở La Grande Latte, các tác phẩm nghệ thuật của châu Âu,… Đặc biệt, hàng năm trường cũng đón những lượt khách du lịch đến tham quan và đóng vai trò như một điểm du lịch và khá thu hút với vai trò này.

Chicago

Viện nghệ thuật Chicago

The New School (201.449 USD)

The New School xây dựng năm 1896 tại Mỹ. Khuôn viên chính của trường ngự trị tại The Village, hàng năm trường thu hút hơn 10.000 sinh viên trong nước và ngoài nước. Đây là ngôi trường đào tạo nghệ thuật, diễn xuất, thời trang,… Chúng ta có thể điểm qua những cái tên quen thuộc là người nổi tiếng trên thế giới như: Bradley Cooper, Tom Ford, Alexander McQueen,… Trường The New School là ngôi trường có chi phí học khá cao, khi sinh viên theo học chi trả 201.449 USD cho một khóa học. Nhưng đây cũng là ngôi trường đảm bảo chất lượng top đầu thế giới.

The New School

The New School

Đại học Washington ở St. Louis (196.769 USD)

Đại học Washington ở St Louis được xây dựng vào năm 1853, ngự trị trên con đường Louis của Washington. Hiện nay trường có 4 cơ sở trực thuộc, giảng dạy các ngành học như: nghệ thuật, kinh doanh, luật, y khoa, nghiên cứu,…

Đây là ngôi trường mơ ước của rất nhiều sinh viên của nước sở tại cũng như sinh viên quốc tế. Nếu các bạn là du học sinh thì yên tâm về vấn đề kí túc xá, bởi vì đại học Washington là ngôi trường có chất lượng kí túc xá hàng đầu thế giới. Chúng ta biết đến Jessie Shirley Bernard, Joyce Ann Ladner,… những cựu sinh viên của trường thành công lừng lẫy. Đến năm 2020 tỷ lệ chấp nhận sinh viên nhập học vào trường này khá thấp chỉ 16,2% cho mỗi người. Và bạn phải chuẩn bị chi phí cho một khóa học là 196.769 USD.

Washington

Đại học Washington ở St. Louis

Học viện nghệ thuật California (193.159 USD)

Học viện Nghệ thuật California là ngôi trường xây dựng vào năm 1961 từ sự sát nhập 2 trường Chouinard Art Institute và Los Angeles Conservatory of Music. Trường chuyên đào tạo về lĩnh vực nghệ thuật như: nghệ thuật biểu diễn, phê bình nghệ thuật, sân khấu,… Đây là ngôi trường cấp bằng cho sinh viên ra trường cả về nghệ thuật biểu diễn và nghệ thuật thị giác trên thế giới. Khi vào trường bạn cần chuẩn bị chi phí cho mình toàn bộ khóa học là 193.159 USD.

Chouinard Art Institute

Chouinard Art Institute

Mỹ là nơi tụ hội những ngôi trường có chất lượng bậc nhất thế giới. Và chi phí để theo học cũng khá cao nhưng khi chúng ta tập trung tinh lực của mình để học thì điều các bạn nhận lại từ nó luôn xứng đáng với giá trị mà các bạn đã bỏ ra.

Thái Hải(SSDH) – Theo toplist.vn

Share.

Leave A Reply