Top 5 trường hàng đầu tại Hà Lan

0

Sẵn sàng du học – Du học Hà Lan đang ngày càng trở nên phổ biến đối với sinh viên quốc tế, một phần là do có rất nhiều trường đại học hàng đầu thế giới của Hà Lan giảng dạy bằng tiếng Anh.

Theo bảng xếp hạng đại học trên thế giới năm 2021 của Times Higher Education, Hà Lan có 13 trường đại học nằm trong số 250 trường hàng đầu thế giới.

1.Trung tâm nghiên cứu và Đại học Wageningen

daihocwageninge-giaoduc-net-vn-1-1854Trung tâm nghiên cứu và Đại học Wageningen là trường đại học tốt nhất ở Hà Lan và là một trong những trường quốc tế hàng đầu trong lĩnh Nông nghiệp và Lâm nghiệp theo Xếp hạng Đại học thế giới QS.

Hầu hết các chương trình cử nhân Đại học được giảng dạy bằng tiếng Hà Lan và tiếng Anh, nhưng khoảng 40 chương trình Đại học và sau Đại học chỉ được dạy bằng tiếng Anh.

Trường đại học thu hút một lượng đáng kể sinh viên quốc tế với khoảng 27% tổng số sinh viên đến từ nước ngoài.

Trường cung cấp 20 chương trình Đại học khác nhau về kinh doanh, phát triển quốc tế và khoa học sức khỏe. Có 37 chương trình ở cấp độ Thạc sĩ, tất cả đều được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Thị trấn Wageningen nằm ở trung tâm của đất nước. Mỗi năm, vào tháng 5, thị trấn tổ chức một lễ hội thu hút hàng nghìn du khách, kỷ niệm nơi đây là địa điểm giải phóng Hà Lan vào cuối chiến tranh thế giới thứ hai.

2. Đại học Amesterdam

daihocamesterdam-giaoduc-net-vn-2-5247Được thành lập vào năm 1632, Đại học Amesterdam là trường đại học lâu đời thứ ba tại đất nước Hà Lan. Tính đến nay, trường có khoảng 24.000 sinh viên và là trường có số lượng tuyển sinh lớn nhất tại xứ sở hoa tulip.

Đại học Amesterdam xếp hạng thứ 62 theo Bảng xếp hạng Đại học thế giới 2020 và được xếp hạng cao đối với các ngành liên quan đến nghệ thuật, nhân văn và khoa học xã hội.

Trường cung cấp khoảng 150 văn bằng được giảng dạy bằng tiếng Anh, thu hút hơn 3000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia.

Cơ sở chính của trường nằm ở trung tâm Amesterdam, với các tòa nhà đại học nằm rải rác xung quanh thành phố, mang lại sự hòa nhập giữa sinh viên và người dân địa phương.

Thư viện trung tâm của Đại học Amesterdam chứa hơn 4 triệu cuốn sách và hàng nghìn bản thảo, thư từ, bản đồ và các tác phẩm hiếm có.

Trường Đại học Amesterdam hiện có 5 viện bảo tàng.

3. Đại học Leiden

Được thành lập vào năm 1575, Đại học Leiden là trường đại học lâu đời nhất ở Hà Lan.

Các cựu sinh viên của Đại học Leiden nổi tiếng có thể kể đến là các thành viên của hoàng gia Hà Lan: Vua Willem Alexander, Công chúa Beatrix van Oranje-Nassau và Hoàng thân Constantijn van Oranje-Nassau, cũng như cựu Tổng thư ký NATO, Giáo sư Jaap de Hoop Scheffer và Thủ tướng Hà Lan hiện tại Mark Rutte.

Trường cung cấp hơn 200 văn bằng được giảng dạy bằng tiếng Anh tại các trường Đại học, cả ở bậc Đại học và sau Đại học.

Đại học Leiden nắm giữ được vị trí hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm khoa học tự nhiên, khoa học đời sống, y học, khoa học quốc tế, luật xã hội, luật quốc tế, thiên văn học.

Leiden luôn tự hào về phong cách giảng dạy chú trọng việc học cá nhân và làm việc nhóm nhỏ.

4. Đại học Erasmus Rotterdam

daihocerasmusrotterdam-giaoduc-net-vn-3-4518Đại học Erasmus Rotterdam là trường đại học công lập nằm ở Rotterdam. Trường được đặt theo tên của nhà thần học và nhà nghiên cứu khoa học nhân văn Desiderius Erasmus Roterodamus.

Được thành lập vào năm 1913 với tên gọi là Trường Thương mại Hà Lan, sau đó được đổi tên một vài lần trước khi trở thành Đại học Erasmus vào năm 1973.

Trường có 7 khoa tập trung vào 4 lĩnh vực sau: sức khỏe, thịnh vượng, quản trị và văn hóa. Đội ngũ giảng viên của trường bao gồm một số nhà khoa học và chính trị gia nổi tiếng, ví dụ như người đạt giải Nobel Jan Tinbergen và cựu thủ tướng Jan Peter Balkenende.

5. Đại học Utrecht

Đại học Utrecht được thành lập vào năm 1636 và là một trong những trường đại học nghiên cứu nổi bật nhất tại Hà Lan.

Trường cung cấp hơn 90 chương trình sau đại học và 12 chương trình đại học. Tất cả các chương trình đều được giảng dạy bằng tiếng Anh; bao gồm nhiều lĩnh vực học thuật trong đó có khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, luật, quản trị, nhân văn.

Tại trường đại học, có nhiều hiệp hội và câu lạc bộ sinh viên khác nhau như nghệ thuật biểu diễn, thể thao, nghệ thuật và nhiều lĩnh vực quan tâm khác.

Theo giaoduc.net

Share.

Leave A Reply