Top tiểu thuyết tiếng Anh nên đọc để luyện Ielts reading

0

Sẵn sàng du học – Bên cạnh việc học tiếng Anh, đặc biệt là luyện thi IELTS từ nguồn là các sách giáo trình, luyện đề, nghe tin tức, có 1 nguồn học tiếng Anh giúp bạn nâng cao trình độ đọc hiểu rất nhanh và mở rộng vốn từ vựng của bản thân, đó là các tiểu thuyết tiếng Anh.

Đọc tiểu thuyết tiếng Anh vừa là một thú vui giải trí lành mạnh vừa giúp các bạn nâng cao khả năng ngoại ngữ 1 cách hiệu quả mà còn luyện cho mình kỹ năng đọc những bài đọc dài. Dưới đây là danh sách 7 cuốn tiểu thuyết ETEST đề xuất để giúp các bạn lựa chọn được 1 cuốn phù hợp với sở thích của bản thân mà giúp các bạn cảm thấy việc học tiếng Anh trở nên thú vị.

1/ Truyện cổ Grimm

Hẳn các bạn đã rất quen thuộc với những cái tên như Bạch Tuyết và 7 chú lùn, Cô bé lọ lem, Công chúa ngủ trong rừng,..đây là những câu chuyện gắn liền với tuổi thơ của chúng ta và được tuyển tập từ bộ truyện cổ Grimm. Truyện dành cho thiếu nhi nên ngôn ngữ viết khá dễ hiểu nhưng các bạn ở trình độ cao hơn vẫn có thể củng cố vốn từ hiện có và học thêm được nhiều từ mới hay thông qua bộ truyện này.

grimm-249x400

2/ Harry Potter

Đây là bộ truyện gối đầu giường của rất nhiều bạn trẻ ngày nay lẫn người lớn. Nội dung truyện nói về thế giới phép thuật và cuộc phiêu lưu của cậu bé phù thủy Harry Potter cùng những người bạn. Truyện có nhiều từ vựng quen thuộc về đời sống và các từ vựng liên quan đến thế giới phép thuật, nên phù hợp cho cả các bạn ở trình độ beginner lẫn intermediate để giúp các bạn mở rộng vốn từ của mình và vừa học vừa giải trí.

harry-671x400 (1)

3/ Mật mã Da Vinci

Mật mã Da Vinci thích hợp với bạn nào yêu thích thể loại tiểu thuyết trinh thám, giật gân và thần bí. Truyện thích hợp cho các bạn muốn mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh ở trình độ Intermediate trở lên.

da-vinci-223x400

4/ Alice ở xứ sở thần tiên

Truyện kể về cuộc phiêu lưu của cô bé Alice lạc vào thế giới thần tiên. Alice đã phải đối mặt với nhiều nguy hiểm và thử thách để rèn luyện được lòng can đảm của mình. Sách này cũng phù hợp cho các bạn đang học tiếng Anh ở trình độ beginner.

alice-279x400 (1)

5/ Những tâm hồn cao thượng / Cuore

Đây là cuốn tiểu thuyết dành cho trẻ em của nhà văn người Ý Edmondo de Amicis. Tiểu thuyết bao gồm nhiều câu chuyện ngắn gây xúc động cho người đọc, cá nhân tớ dù không phải là trẻ em nữa nhưng khi đọc sách này đã học được nhiều bài học nhân văn sâu sắc. Nên các bạn có thể lựa chọn cuốn sách này như 1 sách bồi dưỡng cho tâm hồn và vừa học thêm được nhiều từ vựng tiếng Anh hay.

coure-249x400 (1)

Những cuốn truyên hay là thế nhưng đọc cách nào hiệu quả giúp mình vừa nâng cao kỹ năng vừa ghi nhớ tốt các từ vựng mới trong sách, cùng xem nhé:

  • Khi đọc truyện tiểu thuyết tiếng Anh, các bạn sẽ vừa gặp những từ mình đã biết lẫn các từ mình chưa biết. Phương pháp tốt để học từ mới ở đây là các bạn hãy gạch chân hoặc highlight các từ mới và cứ đọc tiếp, dựa vào các từ đã biết để đoán nghĩa của các từ mới (đúng hay sai không quan trọng, quan trọng là các bạn đã nỗ lực để đoán nghĩa của từ mới).
  • Sau khi đọc xong 1 trang hay 1 đoạn, các bạn mới nên tra từ điển các từ mới ấy để hiểu nghĩa của cả câu và đoạn.
  • Các bạn hãy chuẩn bị 1 cuốn sổ hoặc 1 file học từ vựng cho riêng mình. Khi đã tra được từ nào xong và hiểu nghĩa của câu chứa từ ấy, các bạn viết từ mới vào sổ từ vựng, nghĩa, loại từ (noun, adj, adv, verb,…), câu ví dụ (có thể dùng chính câu trong truyện để làm câu ví dụ).
  • Để áp dụng các từ mới đã học, các bạn có thể làm thêm 1 bước là sau đó khoảng 1,2 ngày, các bạn ôn lại các từ mới và dùng các từ mới đó để viết nhật ký tiếng Anh hoặc tự viết 1 câu chuyện, 1 đoạn văn với chủ đề bất kỳ. Làm vậy không những các bạn nhớ được từ vựng lâu mà còn tăng kỹ năng viết cho bản thân nữa đấy!

Theo Etest

Share.

Leave A Reply