Tại sao người nước ngoài khi tới Úc phải mua bảo hiểm OVHC?

0

SSDH – Trong phần trước, SSDH đã giới thiệu với các bạn về Bảo hiểm OVHC và OVHC dành cho đối tượng nào, tiếp theo bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về bảo hiểm OVHC.

tai-sa0-phai-mua-ovhc

Tại sao người nước ngoài khi tới Úc phải mua OVHC? 

Chính phủ Úc bắt buộc những người nước ngoài đến Úc dưới mọi loại hình visa cần có bảo hiểm y tế nhằm trang trải các chi phí khám chữa bệnh nếu không may họ bị bệnh khi đang ở Úc. OVHC chính là loại hình bảo hiểm y tế sẽ đảm bảo quy định trên của Chính phủ vì:

Giúp bạn trang trải chi phí y tế khi bị ốm đau cần điều trị tại Úc

Úc có hệ thống bảo hiểm y tế công cộng, được gọi là Medicare và hệ thống bệnh viện công dành cho công dân Úc. Tuy nhiên, người nước ngoài thường không đủ điều kiện để được bảo hiểm Medicare hoặc điều trị miễn phí tại các bệnh viện công. Vì vậy, khi  cần điều trị tại bệnh viện hoặc y tế ở Úc, bạn sẽ phải trả tiền viện phí rất đắt đỏ, có thể tốn tới 1.500 đô la mỗi ngày. Trong suốt khoảng thời gian tại Úc, bạn sẽ không thể chắc chắn được điều gì sẽ xảy ra. Trường hợp, bạn gặp rủi ro, tai nạn, bệnh tật thì bảo hiểm OVHC sẽ hỗ trợ bạn chi phí điều trị rất lớn.

Đáp ứng yêu cầu thị thực

Nếu thị thực của bạn thuộc nhóm visa 8501 (điều kiện làm việc tại Úc) thì bảo hiểm OVHC là một trong những yêu cầu bắt buộc khi xin thị thực Úc và bạn cần phải duy trì bảo hiểm trong suốt thời gian bạn ở Úc. Điều kiện visa của bạn sẽ được kiểm tra trên website của Cục Di Trú và Bảo vệ biên giới chính phủ Úc – DIBP. Việc xét duyệt visa Úc đang ngày một khắt khe, chặt chẽ hơn nên khi hồ sơ của bạn có bảo hiểm OVHC cũng đồng nghĩa với việc tỉ lệ xin visa thành công sẽ cao hơn.

Phạm vi của bảo hiểm OVHC

OVHC có phạm vi rộng, nhiều gói bảo hiểm và giá thành cũng cao hơn so với bảo hiểm y tế sinh viên OSHC. Với phạm vi này, OVHC mới có thể đáp ứng được cho nhiều đối tượng sở hữu các loại visa khác nhau.

Tại Úc, khi đi khám bệnh, đầu tiên bạn cần đến phòng khám GP (General Practitioner) – hay còn gọi là Bác sĩ gia đình, Bác sĩ đa khoa để được tư vấn và khám bệnh. Trường hợp cần phải vào điều trị tại bệnh viện, GP sẽ giới thiệu đi bệnh viện để tiếp tục khám, điều trị bệnh. OVHC thường chia gói bảo hiểm làm hai trường hợp:

  1. Nếu bạn mua gói được trả phí khám tại GP và bệnh viện bạn sẽ được bảo hiểm căn cứ vào bill để trả phí cả ở GP và bệnh viện (được gọi là gói chi trả tại GP và Bệnh viện). Giá thành sẽ mắc hơn.
  2. Nếu mua gói chỉ trả ở bệnh viện thì bạn chỉ được căn cứ vào bill để trả phí ở bệnh viện, mà không được trả phí ở GP (được gọi là gói chi trả tại Bệnh viện). Giá thành sẽ rẻ hơn.

Bạn nên tham khảo công ty tư vấn bảo hiểm để chọn cho mình gói bảo hiểm phù hợp điều kiện và loại visa mình sở hữu.

tai-sao-phai-mua-ovhc-1

Các gói bảo hiểm OVHC? 

Bảo hiểm OVHC sẽ cung cấp cho người nước ngoài đến Úc các gói dưới đây

  • Gói bảo hiểm single dành cho người độc thân.
  • Gói bảo hiểm gia đình dành cho vợ chồng; hoặc bạn đời được công nhận.
  • Gói đại gia đình dành cho vợ chồng + 1 con trở lên; hoặc bạn đời thực tế được công nhận + 1 con trở lên.

Chú ý: có hãng bảo hiểm cung cấp gói gia đình cho trẻ em dưới 18 hoặc dưới 21 tuổi, bạn cần kiểm tra điều này với Công ty tư vấn bảo hiểm. Nếu trẻ em đã quá tuổi quy định cần mua riêng gói single.

SSDH sẽ tiếp tục cung cấp thông tin về OVHC trong bài viết tiếp theo, mời các bạn đón đọc

Để được tư vấn chi tiết hơn về OSHC, OVHC có thể liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên hệ với các đối tác du học của Annalink tại Úc hoặc tại Việt Nam.

Share.

Leave A Reply