Những trường đại học Top tại Ireland năm 2022

0

SSDH – Bạn muốn du học Ireland và muốn tìm hiểu về các trường tại quốc gia xinh đẹp này. Bảng xếp hạng dưới đây sẽ cho bạn những thông tin hữu ích, hi vọng bạn sẽ chọn được môi trường học tập tốt cho bản thân.

1. TRINITY COLLEGE DUBLIN – THE UNIVERSITY OF DUBLIN

Trinity College Dublin được thành lập vào năm 1592 là trường đại học lâu đời nhất tại Ai-len; đồng thời, đứng vị trí số 101 trong danh sách QS World University Rankings 2022. Trường hiện tại sở hữu 24 trường đào tạo thành viên, cung cấp các chương trình đại học và sau đại học thuộc các chuyên ngành chính gồm: kinh doanh, luật, khoa học, kỹ thuật, toán học, khoa học sức khỏe, nghệ thuật và nhân văn.

Hiện tại, Trinity College Dublin đang có hơn 18.000 sinh viên theo học đến từ hơn 120 quốc gia trên khắp thế giới. Sinh viên theo học tại đây được giảng dạy bởi đội ngũ giáo sư hàng đầu thế giới, cùng với những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong từng lĩnh vực.

2. UNIVERSITY COLLEGE DUBLIN

Đứng vị trí thứ hai trong danh sách top 10 trường đại học tốt nhất Ireland, University College Dublin hiện có tất cả 38 chương trình đào tạo được đánh giá xuất sắc nhất thế giới theo QS. Thế mạnh đào tạo của trường có thể kể đến như: kinh doanh, giáo dục, y học, luật, điều dưỡng, khoa học tự nhiên, vật lý, khoa học xã hội….

Năm 2020, University College Dublin lần thứ 3 liên tiếp được xếp hạng nhất tại Ai-len về khả năng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp; đồng thời đứng thứ 75 thế giới theo đánh giá của QS.

3. NATIONAL UNIVERSITY OF IRELAND GALWAY

Trường National University of Ireland Galway luôn là mục tiêu hàng đầu của rất nhiều bạn trẻ trên thế giới. Bởi đây là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo xuất sắc nhất quốc đảo này.

Hiện nay, National University of Ireland Galway đang có hơn 19.000 sinh viên đang theo học. Trong đó có đến 17% là sinh viên quốc tế đến từ 122 quốc gia trên khắp thế giới. Điều này giúp trường có được cộng đồng sinh viên đa dạng và năng động, cùng với cơ hội hợp tác quốc tế với nhiều tổ chức giáo dục và doanh nghiệp trên toàn cầu.

4. UNIVERSITY COLLEGE CORK

University College Cork là trường đại học nghiên cứu toàn diện, cung cấp đầy đủ các chương trình đào tạo được quốc tế công nhận trên tất cả các lĩnh vực. Vì vậy nên tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp và tìm được công việc phù hợp chuyên môn, mức thu nhập hấp dẫn và có cơ hội thăng tiến lên đến 90%.

Trường hiện tại cung cấp 120 chương trình đào tạo tại 4 campus. Số lượng sinh viên đang theo học là hơn 20.000 người, trong đó có khoảng 3.300 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới.

5. DUBLIN CITY UNIVERSITY

Đừng vị trí thứ 5 trong danh sách những trường đại học tốt nhất Ireland, đồng thời là ngôi trường đứng số 1 Ai-len về hướng nghiệp, thực tập thực tế và cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Dublin City University từ lâu vốn là giấc mơ của rất triệu bạn trẻ trên khắp thế giới.

Đối với những bạn có kế hoạch du học Ireland ngành kinh doanh, Dublin City University là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bởi vì đây là ngôi trường đào tạo kinh doanh nằm trong top 90 của châu Âu theo Financial Times 2020.

6. UNIVERSITY OF LIMERICK

University of Limerick được thành lập năm 1972 bên bờ sông Shannon của thành phố Limerick. Trường rộng đến 340 hecta và đang là ngôi nhà chung của hơn 15.000 sinh viên, 1.500 giảng viên và nhân viên.

Những chương trình đào tạo của University of Limerick được đánh giá cao có thể kể đến như: kinh doanh, khoa học, kỹ thuật, khoa học y tế, khoa học xã hội….

7. MAYNOOTH UNIVERSITY

Du học Ireland trường Maynooth University ngày càng được nhiều sinh viên quốc tế, đặc biệt là du học sinh Việt Nam quan tâm. Bởi vì đây là một trong những ngôi trường hàng đầu tại quốc đảo này được đánh giá chất lượng xuất sắc về nghiên cứu, đào tạo.

Maynooth University được các tổ chức giáo dục quốc tế đánh giá cao về các ngành đào tạo như: giáo dục, khoa học máy tính, kỹ thuật điện tử, kinh doanh và luật.

8. TECHNOLOGICAL UNIVERSITY DUBLIN

Đứng vị trí thứ 8 trong top 10 trường đại học tốt nhất Ireland là Technological University Dublin. Đây là ngôi trường đang đào tạo hơn 29.000 sinh viên tại 27 trường học viện thành viên và 4 viện nghiên cứu chính.

Các chuyên ngành đào tạo chính của Technological University Dublin gồm: marketing, truyền thông, kỹ sư cơ khí, khoa học, dược, nghệ thuật….

9. GRIFFITH COLLEGE DUBLIN

Griffith College Dublin là trường đại học tư thục lớn thứ 3 tại Ireland với 3 cơ sở đào tạo tại Dublin, Limerick và Wellington Road. Đây là ngôi nhà chung của khoảng 10.000 sinh viên, trong đó có gần 1.400 sinh viên quốc tế đến từ 77 quốc gia trên khắp thế giới.

Các chương trình giảng dạy nổi bật của trường có thể kể đến như: dược, kinh doanh, luật, công nghệ thông tin, kế toán…. Trong đó, ngôi trường này nổi danh là cơ sở đào tạo ngành luật lớn và nổi tiếng nhất Ireland.

10. DUBLIN BUSINESS SCHOOL

Đây là trường đại học tư thục lớn nhất tại Ireland với bằng cấp được công nhận quốc tế. Với chương trình đào tạo đa ngành, môi trường học tập năng động kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, hiện trường đã có hơn 9.000 sinh viên theo học. Cựu sinh viên có rất nhiều người có tầm ảnh hưởng trên nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply