Phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất về gia đình bạn nên xem (Phần 1)

0

SSDH – Sức hút của những bộ phim đến từ xứ sở kim chi này là không thể phủ nhận. Bên cạnh dàn diễn viên đẹp thì nhiều bộ phim mang nội dung đầy ý nghĩa và lôi cuốn luôn khiến người xem thích thú. Một trong những thể loại phim Hàn Quốc khá được yêu thích đó là về đề tài gia đình với nội dung phong phú, đa dạng. Sau đây, SSDH xin được giới thiệu với các bạn một số bộ phim truyền hình Hàn Quốc về gia đình hay nhất từ trong những năm gần đây.

Xem thêm:

Những bộ phim nhân văn nhất định phải xem trong đời (phần 1)

7 phim trinh thám Hàn Quốc hay nhất

1. Chào mẹ, tạm biệt!
Chào mẹ, tạm biệt! (Hi bye, Mama!) là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc năm 2020 với sự tham gia của Kim Tae-hee, Lee Kyu-hyung và Go Bo-gyeol… Đạp diễn bộ phim là Yo Je-won. Phim được công chiếu trên kênh truyền hình của đài tvN và nền tảng dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix với tập đầu tiên bắt đầu từ 22 tháng 2 cho đến tập cuối vào ngày 19 tháng 4 năm 2020.

Chào mẹ, tạm biệt! có nhịp phim chậm rãi, mỗi tập phim đều có tên và đều nhằm truyền đạt một thông điệp sống ý nghĩa. Xuyên suốt chặng đầu đã qua, bộ phim đề cập đến sự sống – cái chết, cơ hội – vận mệnh, hạnh phúc – nuối tiếc một cách nhẹ nhàng, thấm thía. Tất cả những tuyến thông điệp đó đều được gắn kết với nội dung là hai tiếng “gia đình”. Có thể nói, “đứng trước cái chết, gia đình là quan trọng nhất” – đó chính là thông điệp cốt lõi nhất làm nên giá trị nội dung của Hi Bye, Mama!

2. Trở Lại Tuổi 18
Trở Lại Tuổi 18 (18 Again) là bộ phim truyền hình dài tập của đài JTBC được làm lại dựa trên 17 Again – một tác phẩm đình đám của Mỹ năm 2009. Dù khai thác chủ đề gia đình quen thuộc nhưng Trở lại tuổi 18 vẫn ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả bởi cách biến tấu, tập trung khai thác tâm lý nhân vật và nhiều khía cạnh cuộc sống, phù hợp với thị hiếu người xem và văn hóa Á Đông. Thêm nữa, phim cũng ghi dấu với dàn diễn viên gạo cội gồm Kim Ha Neul và Yoon Sang Hyun, cùng gương mặt mới nổi Lee Do Hyun – anh chàng đom đóm trong Hotel Del Luna.

Trở lại tuổi 18 kể về người đàn ông Hong Dae Young đứng trước bờ vực bị đuổi việc, vợ đòi ly hôn và bị con cái xa lánh. Đột nhiên, cơ thể anh được trở về hình dáng năm 18 tuổi nhưng tâm trí vẫn là của người đàn ông trung niên 38 tuổi. Dường như đây là cơ hội thứ hai dành cho anh, liệu anh sẽ muốn làm lại cuộc đời, tiếp tục theo đuổi ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ hay vẫn toàn tâm toàn ý hướng về gia đình như lựa chọn ban đầu?

3. Người Duy Nhất Bên Em
Người Duy Nhất Bên Em (My Only One) là câu chuyện xoay quanh cuộc sống đầy hận thù và dối trá của những người đến từ nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội Hàn Quốc, mà trung tâm là một cô gái đáng thương. Tuy không ở cùng một địa vị và mỗi người mang trong mình một nỗi muộn phiền riêng, nhưng tất cả có điểm chung là đều chọn cách chôn sâu mọi buồn sầu để cố gắng sống vui vẻ với những gì định mệnh đã sắp đặt. Và rồi bằng một cách nào đó, họ được gắn kết lại với nhau thông qua một cô gái. Từ đây, mọi hiểu lầm đã trói buộc những nhân vật này trong nỗi dằn vặt bấy lâu nay cũng dần được hóa giải.

Không phải là một bộ phim lãng mạn, ngọt ngào nhưng My Only One cũng không hề khô khan. Yếu tố tình cảm đôi lứa vẫn xuất hiện trong các tập phim như để giảm bớt sự nặng nề đến từ các tình tiết tréo ngoe. Ngay từ ban đầu, bộ phim đã tập trung khai thác câu chuyện về tình người, tình cha con, tình máu mủ ruột thịt. Bộ phim này cũng chính là bản gốc Hàn phim Hương Vị Tình Thân được nhiều người đón xem tại Việt Nam.

4. Gia đình là số 1 (Unstoppable High Kick)
Gia đình là số 1 là luôn là một cái tên được nhắc đến nhiều khi nói về dòng phim gia đình ở Hàn Quốc. Được phát sóng 3 phần, với mỗi phần đều mang tới tiếng cười, ý nghĩa sâu sắc về tình cảm gia đình. Đây là một bộ phim truyền hình thuộc thể loại hài kịch tình huống, nội dung phim xoay quanh những câu chuyện trong cuộc sống của gia đình nhà họ Lee sống ở Seoul.

Không chỉ có nhiều câu chuyện tình cảm lãng mạn cùng dàn diễn viên xinh đẹp và hoành tráng, bộ phim còn thu hút người xem bởi lối làm phim hài hước, nhiều tình tiết vui nhộn, mang tính giải trí cao. Đây là một trong những bộ phim sitcom nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc, có tỉ lệ người xem cao và từng được hai đài truyền hình lớn là KBS và SBS ở Hàn Quốc mua bản quyền phát sóng.

 

Bộ phim phù hợp với mọi lứa tuổi và mang nhiều thông điệp về cuộc sống và tình cảm gia đình vô cùng đáng quý. Bở vậy nên ”Gia đình là số 1″ đã chiếm được cảm tình của người xem ở Hàn Quốc và nhiều nước châu Á khác, xứng đáng là một bộ phim xuất sắc dù đã qua nhiều năm công chiếu.

5. Những nàng công chúa nổi tiếng (Famous Princeses)
Là một trong những tác phẩm kinh điển hàng đầu của truyền hình Hàn Quốc bộ phim Những Nàng Công Chúa Nổi Tiếng (Famous Princesses) (2009) đề cao giá trị tình thân trong gia đình, trong đó nổi bật lên ý nghĩa sâu sắc của tình yêu chân thật, tình chị em… Với những tình huống hài hước, hấp dẫn, cùng những xung đột, mâu thuẫn trong các mối quan hệ tay ba, bộ phim sẽ hấp dẫn khán giả Việt Nam như đã từng chinh phục được khán giả Hàn Quốc.

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của một gia đình cựu chiến binh có bốn cô con gái với bốn tính cách, số phận khác nhau. Không có sự xuất hiện nhiều của những cảnh quay tình cảm lãng mạn, những thước phim mang đến một bức tranh thu nhỏ về cuộc sống gia đình hiện đại, hơi thở thực tế và hiện đại. Thông qua những tình huống đời thường giản dị và hài hước, các mối quan hệ gia đình được tái hiện một cách chân thực, gần gũi. Tất cả những mâu thuẫn, tình huống bi hài của mỗi tập phim với một cốt truyện hấp dẫn, sâu sắc sẽ tạo thành bức tranh sống động, chân thật, gần gũi của đời sống gia đình trong xã hội hiện đại.

Ở ”Những nàng công chúa nổi tiếng”, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những bài học nhẹ nhàng mà sâu sắc về đức hi sinh, sự nhẫn nại và sức mạnh của tình thân. Dàn diễn viên kết hợp ăn ý cùng diễn xuất hoàn hảo càng làm cho bộ phim lôi cuốn hơn. Nếu bạn thực sự yêu thích những bộ phim về gia đình thì đừng nên bỏ qua bộ phim hấp dẫn này.

6. Muôn mặt hôn nhân (Please, Marry me)
Muôn mặt hôn nhân là một bộ phim đề tài gia đình, nói về câu chuyện của 4 cặp vợ chồng sống chung nhà với đủ cảnh dở khóc dở cười nhưng cũng không thiếu các chi tiết cảm động, sâu sắc. Thông qua những góc khuất trong từng cuộc hôn nhân tưởng chừng êm đềm của 4 gia đình, phim phản ánh một cách chân thực lối sống của các bà nội trợ hiện nay khi mà họ luôn phải dựa vào kinh tế của chồng và hoàn toàn bị lỗi thời so với thế giới bên ngoài, chiếm được sự đồng cảm sâu sắc từ người xem.

Muôn mặt hôn nhân còn phản ánh một cách chân thật cuộc sống điển hình của các bà nội trợ Hàn Quốc hiện nay khi mà họ luôn phải dựa dẫm vào kinh tế của chồng và hoàn toàn bị “lỗi thời” với mọi mặt trong cuộc sống. Bộ phim cũng là một kim chỉ nam cho họ có động lực vươn lên.

Sự tinh tế và ăn ý trong diễn xuất của dàn diễn viên Kim Ji Young, Lee Jong Hyuk, Baek II Sub, Oh Yoon Ah, Lee Tae Im,… cùng kịch bản hấp dẫn đã giúp bộ phim đạt nhiều thành công. Theo số liệu của Tổng cụ Truyền thông Hàn Quốc, rating trung bình của phim vào khoảng 22,7%, tập cuối là 31,7%, vượt trội hơn hẳn những bộ phim chiếu cùng thời điểm.

SSDH (nguồn: Toplist)

 

Share.

Leave A Reply