Những bộ phim nhân văn nhất định phải xem trong đời (Phần 1)

0

SSDH – Phim ảnh, ngoài mục đích giải trí, cũng mang đến cho chúng ta những bài học đáng suy ngẫm. Cùng SSDH điểm lại danh sách những bộ phim nhất định phải xem trong đời bạn nhé!

Tham khảo:

23 bộ phim xem đi xem lại không chán

Top 13 bộ phim học đường Âu Mỹ hay nhất

Top các bộ phim teen không nên bỏ qua

  1. Ba Chàng Ngốc

 Ba chàng ngốc là bộ phim hài của điện ảnh Ấn Độ công chiếu năm 2009. Bộ phim kể về tình bạn của ba anh chàng Farhan (R.Madhavan), Raju (Sharman Joshi) và Rancho (Aamir Khan) từ khi họ còn là sinh viên đến khi trưởng thành. Trong thời gian ngồi trên giảng đường, Rancho đã có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tương lai của Farhan và Raju. Sau khi ra trường, Rancho đột nhiên biến mất.

10 năm sau, khi tìm được manh mối về nơi sinh sống của cậu bạn thân năm xưa, Farhan và Raju quyết định lên đường tìm kiếm. Phim đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh của Ấn Độ, có chi phí 7,7 triệu USD, đến đầu tháng 2/2012 thống kê thu về 84,7 triệu USD, lập kỉ lục doanh thu tại Ấn Độ và gây cơn sốt ở nhiều nước.

2. Cậu Bé Karate

Câu bé Dre Parker, 12 tuổi theo mẹ di chuyển từ thành phố Detroit, Mỹ sang Bắc Kinh, Trung Quốc. Tại đây, ngỡ ngàng với cuộc sống mới, khác biệt về ngôn ngữ, Dre vô tình gây sự đánh nhau với những học sinh giỏi kungfu Trung Quốc cùng trường. Để lấy lại danh dự và cũng để chinh phục cô bạn gái Mỹ Anh xinh đẹp, Dre quyết tâm “đi học võ”.

Và vị sư phụ chính là ông thợ điện bí ẩn sống cùng khu phố. Bộ phim đã để lại cho người xem bài học quý giá: Cuộc đời cho ta nhiều vấp ngã nhưng chính chúng ta là người lựa chọn có đứng dậy hay không?

3. Mưu Cầu Hạnh Phúc

Một bài học về sự bảo vệ và theo đuổi giấc mơ là bộ phim Mưu cầu hạnh phúc. Kịch bản phim do Steven Conrad viết dựa trên cuốn hồi ký bán chạy nhất của Gardner.

Đây là bộ phim tình cảm nói về một nhân viên bán hàng, anh mất tất cả sau một cuộc làm ăn thất bại và phải lo cho đứa con nhỏ nhưng anh không lãng phí thời gian của mình. Anh làm việc không lương để đạt được ước mơ của mình và cũng nhờ vào thái độ làm việc và nhạy bén, cuối cùng anh cũng đã đạt được ước mơ của mình và sự kính trọng của đồng nghiệp.

4. Nhà Tù Shawshank

Với các diễn viên Tim Robbins trong vai Andy Dufresne và Morgan Freeman trong vai Ellis Boyd “Red” Redding, bộ phim mang đến nhiều bài học nhân văn sâu sắc về niềm tin, hạnh phúc và lối sống. Nội dung của phim xoay quanh câu chuyện về Andy, một chuyên viên ngân hàng bị kết tội giết vợ cùng nhân tình của cô ta và bị kết án tù chung thân tại nhà tù Shawshank. Tại đây, anh gặp và kết thân với Red, một tù nhân da đen nhập trại trước anh 20 năm.

Cùng với sự trợ giúp của Red, Andy đã chuẩn bị tất cả cho một cuộc vượt ngục hy hữu. Bộ phim chứa đựng nhiều tình tiết gay cấn, hồi hộp và lôi cuốn, thực sự hấp dẫn trí tò mò của người xem.

5. Cuộc Đời Forrest Gump


Đây là một bộ phim điện ảnh của Hoa Kỳ đã kể lại một giai đoạn đầy biến động trong lịch sử nước Mỹ qua góc nhìn ngây thơ của một người có chỉ số IQ 75. Sự vô tư của Forrest đã giúp anh vượt qua mọi biến cố của cuộc đời và thậm chí giúp những người khác vươn lên. Forrest Gump là một đứa trẻ bất hạnh khi sinh ra đã không có cha, hơn nữa Forrest còn bị thiểu năng.

Người bạn duy nhất của em là Jenny, chính Jenny đã phát hiện ra những khả năng đặc biệt của cậu bé. Tốt nghiệp đại học, Forrest nhập ngũ và tham chiến ở Việt Nam, Bubba trở thành bạn thân thứ 2 của anh. Forrest rời chiến trường với vết thương và khả năng chơi bóng bàn xuất sắc. Những biến cố nối tiếp nhau xuất hiện làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời Forrest.

SSDH (nguồn: toplist)

Share.

Leave A Reply