Du học THPT Mỹ trường nội trú Menaul School

0

SSDH- Du học THPT Mỹ trường nội trú Menaul School có bề dày lịch sử hơn 100 năm. Trường trung học Menaul School chào đón học sinh quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.Trường cung cấp chương trình giảng dạy dự bị đại học tương đương với chương trình Danh dự và các khóa AP. Truyền thống và đổi mới luôn song hành, phản ánh rõ nét trong chương trình giảng dạy liên ngành. Cùng SSDH khám phá ngay du học Mỹ ngôi trường này nhé!

1. Giới thiệu chung

Menaul School là trường trung học nội trú công lập dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12. Nằm ở Albuquerque, New Mexico, trường mang đến trải nghiệm giáo dục đa dạng, trí tuệ và cá nhân.

Menaul được công nhận bởi Bang New Mexico, Hiệp hội các trường độc lập miền Tây Nam (ISAS) và Hiệp hội Trung tâm Bắc (NCA). Trường có ý nghĩa lịch sử quan trọng ở bang New Mexico, đặc biệt là Albuquerque.

Menaul School là trường nội trú duy nhất ở Albuquerque và đa dạng học sinh nhất trong khu vực. Thế nhưng, tất cả học sinh đều chan hòa trong sinh hoạt và học tập. Sự khác biệt về màu da hay sắc tộc không thể ngăn cách tình cảm thân thiết giữa các em.

Tại Menaul, chương trình học tập nhấn mạnh vào sự tự nhận thức về tinh thần và sự khỏe mạnh về thể chất. Bởi học sinh được hòa mình vào cộng đồng quốc tế đa dạng. Mọi người thông minh trên thế giới chứ không chỉ là những cuốn sách thông minh.

Học sinh được chuẩn bị để thành công ở cấp đại học. Đồng thời, các em cũng được trang bị sự tự tin và kỹ năng cần thiết để ra đời sau này.

Thế giới ngày càng mở. Những người từng sống và sinh hoạt trong môi trường đa văn hóa, đa sắc tộc ngày càng được đánh giá cao. Bởi lẽ họ có thể hợp tác hiệu quả với bất cứ ai trên địa cầu này.

2. Tại sao nên chọn du học Mỹ trường trung học Menaul School?

  • Tọa lạc vị trí đắc địa

Trung học Menaul School nằm tại  Albuquerque, New Mexico, bang lớn thứ năm trên toàn nước Mỹ. Nổi tiếng là có bốn mùa quanh năm và hầu như tất cả các ngày đều nắng ráo.

New Mexico có hơn 5.000 thung lũng và 4.800 hồ. Tại Albuquerque có dãy núi Sandia là khu du lịch trượt tuyết vào mùa đông.

Mặc dù nơi đây không bằng Chicago hay Philadelphia về dân số hay diện tích. Nhưng trên thực tế Albuquerque là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất nước Mỹ. Với nền kinh tế chủ yếu dựa vào công nghệ.

Với thuận lợi như thế, nhiều bạn chọn du học Mỹ tại trường Menaul School. Giúp học sinh dễ thích nghi với thời tiết và trải nghiệm đầy đủ cuộc sống đậm chất Mỹ.

Menaul School mang lại một môi trường yên bình, rợp bóng cây trong khuôn viên rộng 13 héc-ta. Gần các trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, sở thú, bảo tàng, công viên, các dãy núi, sông ngòi, và các trung tâm khoa học hiện đại,…

  • Du học Mỹ trường Menaul School với dày đặc thành tích

Một số xếp hạng mà Trung học Menaul School đạt được (Xếp hạng trên Niche):

– Xếp hạng A+ Tổng quát

– Xếp hạng #212 trường phổ thông nội trú tốt nhất nước Mỹ – 2021

– Xếp hạng #1 trong các trường phổ thông theo đạo Christian ở New Mexico

– Xếp hạng 10 trường phổ thông tốt nhất về đào tạo STEM tại New Mexico

  • Du học Mỹ trường Menaul School hoạt động ngoại khóa hấp dẫn

Tại Menaul School bạn có thể tham gia các môn thể thao như bóng đá, điền kinh, chạy việt dã, bóng bầu dục. Cùng các hoạt động khác như cưỡi ngựa, trượt tuyết, hay đi chèo bè.

Bên cạnh đó, học sinh có nhiều cơ hội để tham gia các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ và tổ chức. Câu lạc bộ thay đổi từ năm này sang năm khác, tùy thuộc vào sở thích của học sinh.

Học sinh có thể phát triển các câu lạc bộ mới với sự hỗ trợ của cố vấn. Ví dụ về các câu lạc bộ khác nhau là Robotics, Đấu kiếm, Chính trị, Phục vụ cộng đồng,…

Trường cũng có Hội đồng sinh viên để quản lý và lên kế hoạch cho các hoạt động xã hội vui vẻ cho sinh viên. Như đêm chiếu phim, đêm trò chơi, khiêu vũ, pep các cuộc biểu tình, và các chuyến đi chơi khác nhau. Ngoài ra, sinh viên có thể tham gia hợp xướng, kịch và ban nhạc.

  • Du học Mỹ trường Menaul School Dịch vụ hỗ trợ học sinh tốt

Là môi trường an toàn, đảm bảo, và tận tâm, Menaul School có nhân viên hỗ trợ 24 giờ cho học sinh. Và đội ngũ phụ huynh nội trú để học sinh dễ dàng tiếp cận khi cần. Cũng như các thành viên khác bao gồm Điều phối viên Đời sống ký túc xá.

Dorm parent đóng một vai trò không thể thiếu trong cuộc sống nội trú của Menaul. Họ giám sát học sinh tiến bộ học tập, đảm bảo rằng họ tập trung vào việc học. Và giúp các em có được bất kỳ trợ giúp cần thiết nào.

Ngoài ra, Dorm Parent dẫn dắt các hoạt động ngoài trường vào cuối tuần. Và phục vụ như những người cố vấn trưởng thành. Cung cấp một đôi tai lắng nghe cho học sinh khi các em cần nói chuyện. Hoặc được tư vấn về các vấn đề cá nhân và định hướng nghề nghiệp.

  • Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp vào Cao đẳng – Đại học cao

100% học sinh tốt nghiệp của trường được chấp nhận vào các trường đại học và cao đẳng. Học sinh tốt nghiệp tại Menaul School được hưởng chính sách nộp học phí như học sinh bản địa (in-state tuition). Khi học tập tại các trường Đại học công lập của bang New Mexico.

Danh sách các trường nhận tuyển sinh:

– Harvard University

– Dartmouth College

– Rice University

– Carnegie Mellon University

– Georgetown University

– New York University

– University of Denver

– University of Miami

– University of Michigan

– Penn State University

– University of Illinois

– University of Vermont

– Massachusetts Institute of Technology

– University of Pittsburgh,…

3. Chương trình đào tạo du học Mỹ trường Menaul School

Menaul School là một nội trú tư thục đào tạo từ lớp 6 – 12 và dự bị đại học. Với chương trình giảng dạy liên ngành bao gồm nhiều môn tự chọn. Đặc biệt là chương trình STEM, chương trình IPad và có thế mạnh về Nghệ thuật (bao gồm cả chương trình giảng dạy âm nhạc).

Các lớp AP:

  • AP Calculus
  • AP English Literature and Composition
  • AP Human Geography
  • AP Psychology
  • AP US Government and Politics

Học sinh cần hoàn thành tối thiểu 24,5 tín chỉ để tốt nghiệp trung học. Cụ thể như sau:

  • Tiếng Anh – 4
  • Nghiên cứu xã hội – 3,5
  • Mỹ thuật – 2
  • Giáo dục thể chất – 2
  • Môn tự chọn – 1,5
  • STEM – 7
  • Tôn giáo/Triết học – 2
  • Ngôn ngữ hiện đại – 2
  • Dự án Capstone – 5

4. Điều kiện và chi phí du học Mỹ trường trung học Menaul School

  • Yêu cầu đầu vào

– Bảng điểm 3 năm gần nhất

– Chứng chỉ TOEFL/IELTS/DUOLINGO/ tương đương

– Phí xét hồ sơ: $100

  • Chi phí du học Mỹ trường Menaul School

Về phần chi phí du học Mỹ thì có sự khác biệt giữa học sinh nội trú và không nội trú:

– Học sinh nội trú: US $41,500 (bao gồm học phí, tiền ăn ở, tiền ăn, đi lại, sinh hoạt, bảo hiểm y tế)

– Học sinh bán trú: US $23,260 (không bao gồm phụ phí cho gia đình bản xứ)

SSDH( Edutime)

Share.

Leave A Reply