Mexico: 7 cách trường học giúp học sinh tìm được động lực học tập

0

SSDH – Một sự thật là đôi khi sinh viên vẫn cảm thấy băn khoăn hay bối rối về mục đích, mục tiêu muốn đạt được hay động lực thúc đẩy trên con đường học vấn của mình. Dưới đây là những điều mà một trường đại học ở Mexico đã giúp học sinh tìm ra hướng đi cho mình.

du hoc mexico

Giúp xây dựng ý thức tự giác

Học đại học không chỉ để lấy bằng cấp mà còn tạo ra động lực, mục đích sống, sự tích cực và giúp sinh viên cảm thấy hạnh phúc. Vì lý do đó, Universidad Tecmilenio đã giới thiệu Viện Hạnh phúc và An sinh cũng như hoàn thiện việc giảng dạy của mình để đáp ứng nhu cầu của sinh viên và xu hướng ngành hiện tại. Tecmilenio sẽ dạy học viên của mình các kỹ năng cần thiết tại nơi làm việc, tầm quan trọng của phúc lợi và đề xuất các phương pháp bổ ích như cách quản lý cảm xúc, cách hòa nhập trong môi trường công việc, cách thiết lập các mối quan hệ tích cực và quan trọng nhất là cách để có một cuộc sống ý nghĩa.

Cung cấp cơ hội học tập kết hợp với việc làm để đưa sinh viên bước vào thực tế

Sinh viên sẽ được tiếp xúc một cách chân thực nhất với các doanh nghiệp trong ngành, phát triển nhận thức về văn hóa nơi làm việc cũng như nâng cao các kỹ năng quan trọng bao gồm lãnh đạogiao tiếp.

Thúc đẩy sự hợp tác

Mặc dù sự cạnh tranh có thể tốt, nhưng cũng rất khó để xác định ranh giới. Vì vậy, Tecmilenio khuyến khích sinh viên của mình cùng hợp tác, phát triển nội bộ thay vì chống lại nhau.

Hướng dẫn cách rút kinh nghiệm từ những sai lầm

Điều quan trọng nhất là khuyến khích sinh viên học hỏi từ những sai lầm và xem chúng như cơ hội để cải thiện. Ngoài việc được trang bị kiến thức và các công cụ cần thiết để đối phó và vượt qua những thách thức trong cuộc sống, họ cũng được học cách xác định điểm mạnh của mình để phát huy chúng một cách tốt nhất.

Xây dựng lòng tin giữa học sinh và giáo viên

Các giáo sư và giảng viên không chỉ giảng dạy, họ còn là những người cố vấn. Sinh viên nên tìm hiểu con đường mà các giáo viên đã đi để có được vị trí như ngày hôm nay, đây cũng có thể trở thành nguồn cảm hứng cho mình.

Khuyến khích sinh viên thoát ra khỏi vùng an toàn

Chúng ta không nên đánh giá thấp sức mạnh của bản thân. Bạn luôn muốn tham gia một tổ chức xã hội hoặc câu lạc bộ sinh viên, đừng để bất cứ điều gì cản trở mình, hãy đứng lên hành động. Và nếu không có nơi nào đáp ứng được nhu cầu hay sự quan tâm của bạn, hãy tự mình thành lập một câu lạc bộ.

Chính những trải nghiệm sẽ giúp bạn xây dựng sự tự tin, lối sống tích cực và thiết lập các mối quan hệ với cộng đồng địa phương.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH – theo topuniversities))

Share.

Leave A Reply