Du học Mexico: 7 cách mà trường đại học giúp sinh viên tìm ra mục đích sống

0

SSDH- Trường đại học cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội, nhưng đôi khi việc định hướng cũng là một trở ngại đối với họ. Dưới đây là cách một trường đại học ở Mexico đã hỗ trợ học viên xác định được mục tiêu và thiết lập kế hoạch cho mình.

Giúp xây dựng ý thức tự giác

Học đại học vừa là cách thúc đẩy triển vọng nghề nghiệp, vừa là cơ hội để bạn có thể nhìn lại bản thân và định hướng phát triển cá nhân từ trải nghiệm. Đây là lý do tại sao vào năm 2012, Universidad Tecmilenio đã giới thiệu Viện Hạnh phúc và Sức khỏe nhằm đáp ứng những nhu cầu của sinh viên và xu hướng ngành hiện tại. Universidad Tecmilenio đã tự thiết lập để trở thành nhà tiên phong trong giáo dục đại học và dẫn đầu trong việc giảng dạy về cuộc sống. Tổ chức tin rằng đại học không chỉ đơn thuần là lấy bằng cấp, mà trọng tâm của việc giáo dục là giúp học viên tìm thấy mục đích sống, sự tích cực và hạnh phúc.

Giải thích về sự cần thiết của nội dung chương trình học

Việc dạy và học phải luôn phù hợp với nhau. Trong khi sinh viên được tiếp cận với các kỹ năng cần thiết tại nơi làm việc, Tecmilenio cũng nêu bật về tầm quan trọng của sức khỏe và đề xuất các phương pháp tích cực, bao gồm cách quản lý cảm xúc, cách hòa nhập với môi trường làm việc, cách tạo các mối quan hệ tích cực và quan trọng nhất là cách để có cuộc sống ý nghĩa.

Cung cấp cơ hội học tập kết hợp với việc làm và đưa sinh viên ra thực tế

Sinh viên có cơ hội bước ra khỏi lớp học để nhìn nhận doanh nghiệp và ngành một cách chân thực hơn, phát triển nhận thức của mình về văn hóa làm việc, đồng thời nâng cao các kỹ năng quan trọng như lãnh đạo và giao tiếp. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để giúp họ hiểu rõ hơn về mục đích sống.

Thúc đẩy sự hợp tác

Ở đâu có cạnh tranh, ở đó có áp lực. Mặc dù sự cạnh tranh có thể là tốt, nhưng thật khó để xác định được đâu là ranh giới. Đó là lý do tại sao Tecmilenio khuyến khích học sinh xây dựng động lực nội bộ của riêng họ và hợp tác làm việc, thay vì chống lại nhau.

Rút ra bài học từ những sai lầm

Sinh viên có thể học hỏi rất nhiều từ những sai lầm và xem chúng như một cơ hội để cải thiện. Qua đó, thất bại sẽ trở thành chất xúc tác cho thành công trong tương lai.

Trong khi sinh viên được trang bị các công cụ và kiến thức cần thiết để đối phó với những thách thức trong cuộc sống hàng ngày, họ cũng được khích lệ xác định điểm mạnh và sử dụng chúng một cách tốt nhất.

Xây dựng lòng tin giữa sinh viên và chuyên gia

Các giáo sư và giảng viên không chỉ là người dạy, họ còn là những cố vấn. Việc tìm hiểu những khó khăn và cách thức vượt qua chúng để có được vị trí như ngày hôm nay của các chuyên gia có thể là nguồn cảm hứng và bài học giá trị cho các học viên.

Khuyến khích vượt ra khỏi vùng an toàn

Chúng ta không nên đánh giá thấp sức mạnh của bản thân. Nếu bạn luôn muốn tham gia một tổ chức, hội nhóm hoặc câu lạc bộ sinh viên, hãy đừng ngại ngần làm điều đó. Nếu không có nơi nào phù hợp với sở thích của mình, hãy tự thành lập một câu lạc bộ. Chính những trải nghiệm này sẽ giúp bạn xây dựng sự tự tin, suy nghĩ tích cực và cải thiện đáng kể khả năng tương tác trong cộng đồng.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply